[Tin tức]

TIN TỨC

Bảo quản thực phẩm và những quy tắc không thể không biết

13/04/2018
Có rất nhiều loại túi nilon, chúng được làm ra để dùng cho nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống. Lẽ đương nhiên, bạn không nên dùng các loại túi ni lông đựng quần áo để đựng thức ăn, thực phẩm cần tích trữ hàng ngày. Do được sản xuất từ các nguyên liệu khác nhau, và không phải loại túi nilon nào cũng an toàn cho sức khoẻ của bạn. Và không phải lúc nào cũng nên bảo quản thực phẩm trong túi ni lông.  

Hơn thế nữa, thực phẩm hàng ngày cũng có nhiều loại, với cách bảo quản riêng để luôn giữ được dinh dưỡng và tránh hư hỏng. Ví dụ: thức ăn đã nấu chín sẽ dùng loại túi nilon hoặc các hộp nhựa định hình riêng, còn với thực phẩm tươi sống lại đựng bằng loại túi khác.

Lời khuyên : Nhiệt độ lý tưởng ở ngăn mát nên là 4-5 độ C trở xuống và ngăn đá thì nên để dưới 0 độ C

Cách thông thường để bảo quản thức ăn đã nấu chín là trữ lạnh trong ngăn đông của tủ lạnh và luôn có một những quy tắc chung mà bạn cần biết trước khi cho vào tủ lạnh.

- Hãy đảm bảo toàn bộ thức ăn đã nguội hẳn, bởi đồ ăn còn nóng sẽ bị biến chất và dễ đóng đá cứng khi gặp nhiệt độ thấp. Với cách loại súp, canh riêu... chỉ nên dùng trong ngày và phải nấu lại khi sử dụng. Cách đơn giản là sử dụng các loại túi nilon cuộn để bọc chúng lại

- Cần bọc riêng mỗi loại thức ăn đã nấu chín vào các hộp riêng biệt. Quy tắc này giúp giữ được mùi vị thức ăn lâu hơn và không bị lây mùi từ các loại thức ăn khác.

- Các loại thức ăn có pha chế gia vị ( các món canh ), hặc sử dụng dầu ăn... nên bảo quản trong ngăn đông - nơi có nhiệt độ rất thấp để đảm bảo chúng không bị hư hỏng. Giò chả, nem chua cũng là thực phẩm rất dễ bị hỏng, ôi thiu nếu không được giữ trong môi trường đông lạnh và cần phải luộc lại nếu để quá 72 giờ.

- Các thực phẩm nông sản như lạc, vừng, hạt sen... hay các món chiên, rang... không dùng dầu ăn chỉ nên để trong ngăn làm mát ( không để ngăn đông ) và có thể bảo quản trong thời gian lâu dài

Thực phẩm tươi sống có thể chia ra hai nhóm : thực phẩm khô và thực phẩm tươi. Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên răng : khi thức ăn để lâu thì một số enzyme trong thực phẩm sẽ tự phân hủy và chuyển hóa, làm cho thực phẩm ít nhiều mất đi một số chất dinh dưỡng, chất béo hòa tan… Để đảm bảo chúng luôn tươi ngon, bạn cũng cần biết những quy tắc sau :

- Không để chung thực phẩm tươi và thực phẩm khô, cần đựng trong các túi nilon khác nhau, và tốt hơn là bạn nên để tiêng từng loại theo khu vực khác nhau tránh hư hỏng.

- Đối với thực phẩm tươi sống như thịt - cá - tôm ... phải để trong ngăn đông của tủ lạnh. Bạn sẽ cần loại túi zipper và tốt hơn hết là hút chân không để loại bỏ không khí bên trong túi, tránh các loại vi khuẩn gây hỏng chúng. Tốt nhất là sử dụng các loại hộp nhựa pet  và chỉ nên dùng 1 lần thôi nhé.

- Các loại hạt khô như lạc, sen, đỗ đen... các loại nông sản nói chung ... nên để trong ngăn mát. và cũng nên dùng túi nilon để bọc riêng từng loại, tránh hơi nước và ẩm ướt chúng.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm