[Tin tức]

TIN TỨC

Giải đáp: Hộp nhựa PP có dùng được trong lò vi sóng không?

05/09/2019
Là một trong những đồ dùng khá phổ biến hiện nay thì nhiều người thắc mắc không biết hộp nhựa PP có dùng được trong lò vi sóng không? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!  

Trong không gian nhà bếp hiện đại ngày nay thì bên cạnh các thiết kế bị, đồ dùng nhà bếp thông dụng thì các các hộp đựng đa năng để giúp quá trình sắp xếp và lưu trữ không gian đơn giản và gọn gàng hơn. Và thông thường thì các sản phẩm hộp đựng thực phẩm này thường được biết đến là các sản phẩm làm từ như nhựa PP. Theo đó thì vấn đề đặt ra hiện nay là hộp nhựa PP có dùng được trong lò vi sóng không? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Sản phẩm hộp nhựa PP

hộp nhựa pp

Sản phẩm hộp nhựa pp được dùng khá nhiều trong cuộc sống hiện đại

Nhựa PP là loại nhựa có màu trắng gần như trong suốt và thường được tìm thấy trong các hộp đựng thực phẩm, hộp đa năng trong nhà bếp của gia đình. Và về tính chất thì loại nhựa này có độ bền cơ học cao, gần như là trơ hoàn toàn về mặt hóa học và có nhiệt độ nóng chảy trong khoảng 130 độ C. Ngoài ra  thì loại hộp nhựa này được biết đến là khá an toàn và đến này thì hầu như chưa có báo cáo khoa học này cho thấy có vấn đề về sức khỏe khi sử dụng các sản phẩm nhựa PP làm vật chứa thực phẩm. Vậy liệu hộp nhựa PP có dùng được trong lò vi sóng?

2, Hộp nhựa PP có dùng được trong lò vi sóng không

hộp nhựa pp có đựng được trong lò vi sóng

Không nên dùng hộp nhựa pp trong lò vi sóng

Nhiều người cho rằng các vật dụng bằng nhựa PP có ghi chú là Microwave safe, microwave use, microwaveable,… thì đều có thể sử đụng được trong lò vi sóng. Nhưng trên thực tế thì khi sử dụng các hộp đựng này để hâm nóng sản phẩm trong lò vi sóng chỉ đảm bảo chúng trong bỉ nóng chảy hay vỡ nứt khi hâm nóng. Và chưa có bằng chứng nào đảm bảo rằng các loại hộp nhựa này sẽ không khiến cho thực phẩm bị nhiễm các hóa chất tiết ra trong quá trình xử lý nhiệt.

Vậy hộp nhựa PP có dùng được trong lò vi sóng không? Theo tổ chức sức khỏe và môi trường trẻ em Canada (CPCHE) đã khuyến cao rằng không nên quá tin tưởng vào mác dán “an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng” của các sản phẩm nhựa. Theo đó thì tốt nhất bạn không nên sử dụng các hộp nhựa đựng thực phẩm trong lò vi sóng vì nhiệt độ cao trong lò có thể khiến các hóa chất trong nhựa bị thôi ra và có thể ngấm từ nhựa vào thực phẩm và đồ uống. Và đặc biệt là sự kết hợp giữa chất béo trong thực phẩm và nhựa tổng hợp còn có thể tạo nên hợp chất dioxin rất nguy hiểm cho sức khỏe của cong người.

Chính vì vậy, tốt hơn hết là trong bài trí nhà bếp thì bạn chỉ nên dùng hộp nhựa PP để dựng các đồ dùng khô, đồ nguội,… còn nếu muốn hâm nóng thực phẩm, đồ uống thì bạn nên sử dụng hộp bằng thủy tinh hay gốm sứ để đảm bảo an toàn nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây công ty sản xuất bao bì nhựa tại hà Nội - Napaco Việt Nam đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề “nhựa PP có dùng được trong lò vi sóng không?” Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong các hoạt động nội trợ, nấu nướng hàng ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân mình.

Xem ngay: Giải đáp: Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không?

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm