[Tin tức]

TIN TỨC

Hoa quả nhập khẩu – Muốn mua phải thận trọng

22/09/2017
Hoa quả nhập khẩu ngày nay chẳng còn là thức quà quá xa xỉ bởi thị trường tràn ngập các loại hoa quả. Vậy làm sao để biết nguồn gốc xuất xứ của chúng có rõ ràng? Hãy cùng Napaco Việt Nam tìm hiểu nhé. 

Người muốn khởi nghiệp kinh doanh một cách chân chính và những người tiêu dùng thông thái thì việc tìm hiểu về nguồn gốc hàng hóa là điều quan trọng để đảm bảo mua được những sản phẩm tốt nhất, an toàn về sức khỏe. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu

Hoa quả nhập khẩu chính ngạch

Nếu nói về các loại hoa quả nhập khẩu theo đường chính ngạch thường đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, phương thức bảo quản phòng lạnh, khử vi khuẩn rất khắt khe, được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Theo đó tất cả các cửa hàng bán các loại sản phẩm chất lượng này phải trình được các giấy tờ có liên quan như: giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của phòng thương mại bên quốc gia xuất khẩu cung cấp, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cảu cả bên nước nhập khẩu và bên xuất khẩu để đảm bảo các tiêu chí về chất bảo quản, sâu bệnh được an toàn cho người tiêu dùng.

Hoa quả vận chuyển qua đường tắt

Còn những loại hoa quả vận chuyển qua đường sắt không phải là hoa quả nhập khẩu chính ngạch, chúng sẽ được tẩm một lượng hóa chất rất lớn nhằm tạo mẫu mã đẹp và tăng thời gian bảo quản lên 3-4 tháng.

Đó là những loại hoa quả được vận chuyển chủ yếu là lê, táo, cam, quýt, nho… được đóng vào các thùng nhỏ.

Hoa quả Trung Quốc

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại người làm ăn gian dối nhằm trục lợi. Các loại táo được vận chuyển từ Trung Quốc được các tiểu thương trong nước thay tem bằng các tem ngoại nhằm trà trộn làm thay đổi nguồn gốc thực sự, biến trái cây Trung Quốc thành cam Thái Lan, nho Mỹ, táo Mỹ,táo New Zealand để đánh lừa người tiêu dùng và bán giá cắt cổ. Theo đso ở bao bì hay trên từng trái cây như táo hay cam sẽ được gán một chiếc tem nhỏ hoặc một mẫu giấy trắng do nhà cung cấp ở nước ngoài dán, và ghi trên đó xuất xứ của sản phẩm. Thế nhưng tem này được làm một cách hết sức sơ khai, chúng không có dấu chỉ đặc biệt giống như tem mác trên nhiều sản phẩm khác như rượu, mũa bảo hiểm, các loại tem chống hàng giả. Vì vậy, việc làm giả những cái tem có xuất xứ hàng ngoại xịn là không hề khó để các tiểu thương kiếm lợi nhuận.

Đây là một số loại hoa quả nhập khẩu bạn nên nắm sơ qua. Để thận trọng hơn khi chọn mua hoa quả nhập khẩu, Napaco khuyên bạn nên yêu cầu người bán trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của trái cây, và giấy kiểm duyệt vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe nhé. 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm