[Tin tức]

TIN TỨC

Khuyến cáo: cần hạn chế sử dụng hộp xốp, hộp nhựa dùng một lần

03/09/2019
Vì vậy hộp nhựa đựng thức ăn dùng một lần, hộp xốp càng được dùng phổ biến vì nhanh gọn, dễ sử dụng, giá rẻ và vô cùng tiện lợi. Nhưng cần hạn chế bởi sử dụng chúng trong một thời gian dài vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

 Thời gian gần đây khi các ứng dụng đặt đồ ăn trên app di động ngày càng được mọi người ưa chuộng, nhất là nhân viên văn phòng, sinh viên, … Vì vậy hộp nhựa đựng thức ăn dùng một lần, hộp xốp càng được dùng phổ biến vì nhanh gọn, dễ sử dụng, giá rẻ và vô cùng tiện lợi.

không nên sử dụng nhiều hộp nhựa dùng một lần

Sử dụng hộp nhựa dùng một lần đựng thức ăn lâu dài không tốt cho sức khỏe

Dạo quanh một vòng có thể nhận thấy đa số các cửa hàng bán đồ ăn sẵn, từ cửa hàng nhỏ đến nhà hàng lớn, hay quán cơm bình dân đều dùng hộp nhựa, hay hộp xốp đựng thức ăn cho khách mang đi.

Chúng ta có thể dễ dàng mua được các sản phẩm hộp nhựa đựng cơm, thức ăn, hộp xốp này rất rẻ, giá chỉ vài chục nghìn/trăm cái. Tuy nhiên, điều mà có lẽ ai cũng biết đó là các sản phẩm này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhất là khi chúng được làm nóng bởi thức ăn, nước canh,...nếu dùng liên tục trong thời gian dài chắc chắn sẽ làm sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng xấu.

hộp xốp đựng thức ăn

Hộp xốp đựng thức ăn ngày càng phổ biến

Nguyên nhân bởi nguyên liệu chính để làm hộp xốp là Polystiren phân tử thấp, nhiệt độ từ thức ăn nóng sẽ làm chúng  giải phóng ra chất độc, có thể gây các bệnh về thần kinh như mất tập trung, giảm trí nhớ, hay nghiêm trọng hơn là ung thư. 

hộp nhựa pet

Có thể dử dụng hộp nhưa chất liệu nhựa pet sẽ đảm bảo hơn cho sức khỏe

Còn trong các hộp nhựa nguyên liệu chính là nhựa, có những vật liệu nhựa an toàn hơn cho sức khỏe như hộp nhựa PET, nhưng nhiều cơ sở ham lợi nhuận sử dụng nhựa chất liệu như pvc, ... sẽ rất nguy hiểm.

Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình và bản thân, người dân cần tự giác nâng cao tách nhiệm, ý thức, trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn, sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn đạt chuẩn và được các cơ quan quản lý nhà nước cấp giấy tiêu chuẩn sản phẩm được lưu thông trên thị trường. Các nhà kinh doanh, sản xuất hộp nhựa, hộp xốp cần phải tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm bán ra thị trường và xử lý nghiêm ngặt  các trường hợp sử dụng sản phẩm kém chất lượng, độc hại, tái sử dụng nhiều lần.

>> Xem thêm: hộp nhựa trong suốt

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm