[Tin tức]

TIN TỨC

Napaco chia sẻ mẹo bảo quản trứng mùa hè

21/05/2018
Cách đặt để trứng gà đúng vào trong tủ lạnh là để trứng gà mua về vào trong tủ lạnh, hơn nữa không được để lung tung, nhất định phải để đầu to hướng lên trên, đầu nhỏ hướng xuống dưới.  

Trứng gà là một trong những thực phẩm vô cùng quen thuộc trong tủ lạnh của nhiều gia đình bởi nó chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó đây còn là nguồn nguyên liệu vô cùng linh động để bạn có thể chế biến nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày. Thế nhưng, trứng chỉ phát huy tối ưu công dụng và đảm bảo dưỡng chất khi được bảo quản đúng cách, luôn tươi ngon, trong khi đó có một thực tế là hầu hết các gia đình vẫn mắc phải nhiều sai lầm khi bảo quản trứng gà đấy. Dưới đây là 6 cách đặt trứng thường sai lầm nhất và cách làm chính xác để bạn có thể tham khảo giúp trứng tránh tình trạng bị hư hỏng:

1. Khi đặt trứng trong tủ lạnh, nếu bạn đặt ngang trứng gà sẽ làm cho lòng đỏ nổi lên gần với vỏ trứng, từ đó tạo chất kết dính và dính vào vỏ trứng. Nguyên nhân là vì lòng trắng trứng đặc sệt có thể cố định lòng đỏ ở giữa lòng trắng, khi bảo quản lâu khiến cho chất kết dính protein mất đi một phần hàm lượng nước, làm mất khả năng cố định lòng đỏ. Bạn có thể sử dụng các vỉ đựng trứng để bảo quản trứng tốt hơn.

– Cách làm chính xác: Cách đặt để trứng gà đúng vào trong tủ lạnh là để trứng gà mua về vào trong tủ lạnh, hơn nữa không được để lung tung, nhất định phải để đầu to hướng lên trên, đầu nhỏ hướng xuống dưới. Như vậy mới có thể bảo đảm được chất lượng của trứng, vừa có thể tránh vi sinh vật xâm nhập vào lòng đỏ trứng.

2. Thông thường các thực phẩm có chứa chất bốc hơi đều có mùi rất nặng như hành, gừng và ớt. Còn trong vỏ trứng có nhiều lỗ khí rất nhỏ, những đường này dẫn đến bên trong trứng, từ đó làm cho trứng dễ bị biến chất.

– Cách làm chính xác: Tốt nhất là bạn nên tạo khoảng không gian bảo quản trứng gà riêng, tránh tiếp xúc với không khí.

3. Trứng gà sau khi lấy từ tủ lạnh ra và để trong nhiệt độ thường, nếu xuất hiện nhiều giọt nước nhỏ điều này dễ dẫn đến việc vi khuẩn xâm nhập vào bên trong vỏ trứng, đi vào ruột trứng làm cho trứng bị biến chất.

– Cách làm chính xác: Trứng sau khi lấy ra từ tủ lạnh phải sử dụng ngay. Đồng thời không được để lại vào trong tủ lạnh.

4. Có người thấy bên ngoài vỏ trứng quá bẩn nên sau khi mua về rửa sạch lau khô rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Nhưng làm như vậy vô tình đã phá vỡ lớp màng vốn có bên ngoài vỏ trứng, khiến cho vi khuẩn thâm nhập vào bên trong làm cho trứng bị biến chất.

– Cách làm chính xác: Không cần rửa sạch trứng, nếu thấy quá bẩn có thể dùng màng bảo quản thực phẩm để bọc, sau đó cho vào tủ lạnh bảo quản. Như vậy có thể tránh được việc làm bẩn những thực phẩm khác.

Napaco là nơi sản xuất các hộp nhựa pet hay các vỉ đựng trứng chuyên dụng. Hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi để bảo quản được tốt hơn.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm