[Tin tức]

TIN TỨC

Nên và không nên khi bảo quản trái cây trong tủ lạnh

15/12/2017
Việc bảo quản hoa quả trong tủ lạnh dễ nhưng cũng có nguyên tắc riêng. Bạn cần nắm rõ những điều nên và không nên để có thể bảo quản tốt nhất. 

Hãy ghi nhớ những điều nên làm cùng napaco.com.vn nhé.

– Đồ ăn sống trước khi cho vào tủ lạnh cần được rửa sạch, cho vào túi hoặc hộp kín. Đối với thực phẩm tươi như thịt cá bạn nên bảo quản trên ngăn đá.

– Bảo quản các loại rau , quả như : cải bắp , súp lơ, cà rốt , nho , táo , lê ở nhiệt độ khoảng 0 độ C và độ ẩm 95%. Đối với cà chua, dưa chuột, dưa hấu, hành lá bảo quản ở 4-8 độc C vớ độ ẩm 90-95%. Bí ngô, khoai lang, chuối tiêu bảo quản ở nhiệt độ 10-15 độ C, độ ẩm 60-70%.

– Đảm bảm các ngăn ở tủ lạnh luôn thông thoáng để luồng hơi lạnh có thể dịch chuyển đối lưu quanh tủ.

– Dùng đồ kim loại để đựng thức ăn bảo quản trong tủ lạnh thay cho đồ nhựa. Vì đồ nhựa có tính năng hấp thụ nhiệt lạnh kém gây tổn hao năng lượng, thời gian làm lạnh lâu.

– Phân loại rau, quả chín để bảo quản, vì rau quả chin để ở ở gần quả xanh sẽ kích thích quá trình chin của rau, quả làm giảm thời gian bảo quản.

– Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu: Nên xác định chính xác đồ cần lấy trước khi mở tủ lạnh vì thời gian mở tủ lạnh quá lâu khiến nhiệt độ trong tủ lạnh tăng cao tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi.

– Sau hai tuần sử dụng, cần cho tủ lạnh nghỉ ngơi bằng cách vặn mức nhiệt độ về mức off để trong vòng 15-30 phút sau đó hoạt động lại bình thường .

Còn những điều không nên làm là gì?

– Không đậy nắp hộp thức ăn khi cho vào tủ lạnh : việc này làm cho hơi nước từ thức ăn bốc lên ảnh hưởng tới mùi vị những thực phẩm khác để cùng trong ngăn đồng thời làm thức ăn bị khô, thêm vào đó việc không đậy thức ăn lại cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm tủ lạnh nhà mình có mùi thật khó chịu.

– Không nên để trứng trên cánh tủ bởi vị trí đó là nơi có nhiệt độ cao nhất sẽ làm trứng nhanh bị ung, hỏng hơn.Tốt nhất là để trứng vào hộp chuyên dụng rồi để vào các ngăn phía trên.

– Thực phẩm sống chín để lẫn nhau trong một ngăn tủ lạnh: Thực phẩm sống chưa qua sơ chế kĩ sẽ không đảm bảo an toàn về vệ sinh vì vậy nếu để chúng cùng chỗ với thực phẩm chín thì sẽ bị dính lẫn chất bẩn hay vi khuẩn.

– Không nên để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh vì như thế luồng khí lạnh sẽ không thể lưu thông khắp các ngăn dẫn đến nhiệt độ bảo quản trong các ngăn tủ không đủ gây hạn chế cho quá trình bảo quản thực phẩm.

– Rất nhiều gia đình sử dụng những bình nhựa đựng nước để trong tủ lạnh đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực, tuy nhiên khi nước được bảo quản bằng chai nhựa những chất độc hại trong thành phần của nhựa như dioxin, bisphenol , phthalates trong chai nhựa sẽ tiết ra gây ảnh hưởng đến nước uống.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm