[Tin tức]

TIN TỨC

Thực phẩm và những lưu ý khi sử dụng

19/12/2017
Để không rước bệnh vào người thì hãy tự tìm hiểu những kiến thức an toàn cho mình. Và kiến thức an toàn về thực phẩm là rất cần thiết.

Nguồn thực phẩm quan trọng nhưng quan trọng không kém là việc bảo quản thực phẩm. Hãy nhớ tuyệt đối không bảo quản thực phẩm trong túi ni long.

Túi nilon là vật dụng quen thuộc, phổ biến và được ưu ái sử dụng ở khắp mọi nơi. Dù là đi chợ, đi siêu thị, mua hàng ở quán ăn, thì cả người bán và người mua đều dùng túi nilon để đựng thực phẩm và đồ dùng.

Túi nilon làm bằng nhựa PE hoặc nhựa PP (hai loại nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ). Hai loại nhựa này không chứa chất độc hại, nhưng các chất làm mềm dẻo, thêm vào trong quá trình tái chế nhựa thành túi nilon lại rất nguy hiểm với sức khỏe con người. Nếu đựng đồ nóng, những chất phụ gia này sẽ ngấm vào thực phẩm và tăng nguy cơ mắc ung thư.

Không sử dụng hộp nhựa dùng 1 lần

Các loại đồ nhựa dùng một lần được sản xuất từ loại nhựa Polystyrene (viết tắt là PS). Chất Polystyrene khi gặp nhiệt độ thấp hoặc nhiệt độ cao đều có thể giải phóng ra chất Styrene vô cùng độc hại. Styrene là chất gây ung thư, có thể phá hủy DNA trong cơ thể người, gây dị tật thai nhi, rối loạn hệ thần kinh, ảnh hưởng đến nồng độ máu. Nguy hiểm hơn, chất Styrene rất dễ xâm nhập vào cơ thể.

Và nên dùng những loại hộp nhựa chuyên dụng để đựng thực phẩm, làm từ chất liệu nhựa an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra hộp thủy tinh cũng là lựa chọn lý tưởng. Napaco.com.vn là địa chỉ khá tin cây nhé. Các loại hộp nhựa hay hộp thủy tinh chất lượng có giá thành cao hơn, tuy nhiên về độ an toàn lại đảm bảo.

Để biết được hộp nhựa đó có được sản xuất từ nhựa đạt tiêu chuẩn hay không. Bạn có thể nhin số ở dưới đáy hộp.

Số 1 (PET hoặc PETE hoặc polyester): Chỉ nên sử dụng loại nhựa này một lần, không đựng đồ có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Tuyệt đối không tái sử dụng vì sẽ thôi nhiễm chất độc hại.

Số 2 (HDPE): Đây là loại nhựa an toàn, có màu đục, dùng nhiều trong các sản phẩm đựng sữa cho trẻ em, nước trái cây, thực phẩm.

Số 4 và 5 (LDPE và PP): Đây là hai loại nhựa an toàn nhất cho người sử dụng. Bạn có thể dung để đựng thực phẩm cho gia đình mình.

Các đồ nhựa có đánh số 3, 6,7 nên hạn chế sử dụng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gia tăng nguy cơ ung thư.

Hy vọng rằng những chia sẻ của napaco.com.vn sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt hơn và giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình. 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm