[Tin tức]

TIN TỨC

Tìm hiểu về việc tái chế, sấy và kết tinh nhựa Pet

17/04/2018
Việc sử dụng nhựa PET đang phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt trong sản xuất chai nhựa. Chúng ta nên tìm hiểu sơ qua về nhựa pet để biết cách sử dụng như nào.  

Đặc biệt ở các nước Châu Á, một lượng lớn nguyên liệu có nguồn gốc từ chai nhựa phế phẩm đã được tái sử dụng cho nhiều ứng dụng công nghiệp như sản xuất sợi cho ngành dệt.  Các nước này có nhà máy tái chế lớn, công suất đến vài tấn mỗi giờ. Loại hình nhà máy này không chỉ có chi phí đầu tư ban đầu rất lớn mà còn cả chi phí vận hành cũng cao.

Việc thiếu các máy cắt xé và hệ thống rửa nhỏ đã làm chậm tiến trình tái chế phế liệu nhựa ở các nhà máy sản xuất thành phẩm, điều này dẫn đến phải mua nguyên liệu nhựa nguyên sinh hoặc để kinh tế hơn có thể mua nguyên liệu tái sinh ở dạng hạt.

Một số nhà sản xuất hệ thống rửa trong khu vực đã bắt đầu sản xuất các hệ thống rửa có công suất nhỏ và vừa từ 200 - 1000 kg/ giờ. Bằng cách này, với khoản chi phí đầu tư hợp lý, các nhà máy sản xuất thành phẩm có thể thực hiện bằm, rửa phế liệu với chi phí thấp. Sau khi xử lý tạo kết tinh, phế liệu qua gia công ép đùn có thể sản xuất tấm định hình, ống, profile, sợi cho chổi và bàn chải; hoặc ép phun để sản xuất đồ gia dụng, linh kiện kỹ thuật, đồ trang trí và bất kỳ sản phẩm nào khác từ nhựa PET.

Bắt đầu từ thực tế là khay nhựa PET đòi hỏi quá trình tạo kết tinh trước khi được tái sử dụng, trong những năm qua, yêu cầu cho hệ thống tạo kết tinh tăng lên đáng kể.

Trước đây, yêu cầu hệ thống tạo kết tinh chủ yếu đến từ các nhà chế tạo thiết bị đùn hoặc hệ thống rửa, nhưng ngày nay chủ yếu từ các nhà máy sản xuất thành phẩm.

Quy trình kết tinh cho phép chuyển đổi PET từ trạng thái vô định hình sang trạng thái kết tinh. Bằng cách này, PET trở lại đặc tính cơ bản của nó trước khi chuyển sang một quy trình gia công mới.

Vảy hay mảnh PET sau khi rửa sẽ được sấy và qua một loạt các bước kéo dài trong khoảng nửa giờ, nó được gia nhiệt từ nhiệt độ môi trường đến nhiệt độ không dưới 140oC. Càng gần với nhiệt độ hóa dẻo, quy trình kết tinh càng hiệu quả.

Nguyên liệu sau đó có thể đưa thẳng đến máy đùn để tạo hạt hoặc chuyển sang sấy tách ẩm nếu muốn sản xuất ra thành phẩm (tấm, sợi hoặc bất kỳ sản phẩm đùn nào khác).

Kết tinh phế PET từ tấm dập định hình hay chai là một quy trình phức tạp.

Mảnh PET thường không đồng nhất và vảy PET thì có độ dày rất mỏng. Điều này không dễ gì tạo ra dòng khí nóng hiệu quả, và khi đó rủi ro nguyên liệu khi gia nhiệt tối đa dẫn đến kết tụ, hay thậm chí bắt đầu nóng chảy có thể xảy ra.

Để ngăn rủi ro này, cần thiết phải tạo ra một sự chuyển dịch của nguyên liệu mà không nhào trộn nó.

Mấy sấy kết tinh của Dega khác với các hệ thống khác ở bộ khuếch tán khí cho nguyên liệu bên trong phễu. Bộ phận khuếch tán được thiết kế theo dạng trục rỗng đảm bảo nhiệt độ đồng nhất ngay cả khi nguyên liệu có bụi hay mảnh bằm quá nhỏ giúp tránh bị tắc nghẽn lưới khuếch tán và thuận lợi khi làm vệ sinh do thay đổi màu. Lợi thế là nguyên liệu cần tạo kết tinh không cần phải có thuộc tính đặc biệt hoặc phải trộn trước với hạt nguyên sinh để tránh hiện tượng kết tụ.

Hộp nhựa pet ứng dụng và sử dụng cực nhiều hiện nay. Hãy sử dụng 1 cách thông minh để bảo vệ sức khỏe của mình nhé.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm