[Tin tức]

TIN TỨC

Vì sao nhựa Pet được sử dụng để đựng thực phẩm

19/04/2018
PET (Polyethylene Terephthalate) đang được sử dụng rộng rãi hiện nay do có độ bền cơ học cao, trơ với môi trường thực phẩm, chống thấm khí O2 và CO2 tốt. Khi được gia nhiệt đến 200oC hoặc làm lạnh ở âm 90oC, cấu trúc hóa học của mạch PET vẫn được giữ nguyên. Tính chống thấm khí hơi vẫn không thay đổi khi nhiệt độ khoảng 100oC . PET thường được dùng làm chai, bình đựng nước tinh khiết, nước giải khát có gas…  

Hiện nay công nghệ bao bì thực phẩm đang sử dụng các loại nhựa phổ biến như: PE, PP, PVC, PC, PET. Mỗi loại có những đặc tính riêng, phù hợp với chức năng chứa thực phẩm ở các mức độ khác nhau.

Nếu như PE (Polyethylene) có tính chống thấm khí O2, CO2, N2 và dầu mỡ kém, chịu được nhiệt độ cao (dưới 230oC) trong thời gian ngắn, bị căng phồng và hư hỏng khi tiếp xúc với tinh dầu thơm hoặc các chất tẩy như Alcool, Aceton, H2O2… Nếu dùng PE làm bao bì, thực phẩm cần được bảo quản trong một môi trường không có chất gây mùi. PP (Polypropylen) có tính chất chống thấm O2, hơi nước, dầu mỡ và các khí khác nhưng ít được dùng làm lớp bao bì trong cùng do chịu nhiệt dán mép không cao. PP có thể dùng làm bao bì một lớp chứa và bảo quản thực phẩm không yêu cầu chống oxy hóa một cách nghiêm ngặt.

Do tính chống thấm rất cao nên Khay nhựa PET được dùng làm chai, bình đựng nước tinh khiết, nước giải khát có gas. Ngoài ra, trong sản xuất nhựa định hình, PET cũng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất khay nhựa đựng thực phẩm nhờ vào tính thấm khí và an toàn khi ở nhiệt độ cao.

Nhựa PET là loại nhựa nhiệt dẻo, là một loại nhựa chảy mềm thành chất lỏng dưới tác dụng của nhiệt độ cao và đóng rắn lại khi làm nguội. Nhựa nhiệt dẻo có hơn 40 loại, đến năm 1900 thì nhựa nhiệt dẻo được sử dụng rộng rãi. Trong dòng nhựa nhiệt dẻo thông dụng, nhựa PET thuộc dòng nhựa kỹ thuật, bên cạnh đó có các dòng nhựa tương tự với PET như: Polyoxymetylen (POM), (Poly acetat), Polycacbonat (PC), Polyamit (PA), (Nylon), Polybutylen terephtalat (PBT), Polyetylen terephtalat (PET).

- Nhựa PET có độ bền cơ học cao, có khả năng chịu đựng lực xé và lực va chạm, chịu đựng sự mài mòn cao, có độ cứng vững cao.

- Nhựa PET trơ với môi trường thực phẩm và trong suốt.

- Nhựa PET chống thấm khí O2 và CO2 tốt hơn các loại nhựa khác.

- Khi gia nhiệt đến 200ºC hoặc làm lạnh ở – 90ºC, cấu trúc hóa học của mạch PET vẫn được giữ nguyên, tính chống thấm khí hơi vẫn không thay đổi khi nhiệt độ khoảng 100ºC .

Tuy nhiên khi sử dụng hộp nhựa pet nhất định phải nhớ đó là loại nhựa sử dụng 1 lần nhé. Không tái sử dụng tránh độc hại.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm