[Tin tức]

TIN TỨC

Tủ đông chọn nhựa nào cho hợp lý và an toàn nhất?

23/08/2018
Việc sử dụng các loại hộp nhựa để bảo quản thực phẩm trong tủ đông hay tủ lạnh đã quá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, các loại sản phẩm nhựa luôn được cảnh báo về vấn đề an toàn cho thực phẩm, vậy chúng ta cần sử dụng hộp nhựa thế nào để an toàn trong môi trường lạnh như tủ đông?

Dùng hộp nhựa để bảo quản lạnh

Các bà nội trợ, hay nhiều ngành công nghiệp thực phẩm đông lạnh thường dùng các hộp nhựa để chứa thực phẩm và bảo quản chúng trong những môi trường lạnh như tủ lạnh, tủ đông hay tủ cấp đông, kho lạnh,… Có rất nhiều loại hộp nhựa định hình trên thị trường hiện nay để chúng ta có thể lựa chọn cho nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là, hộp nhựa có an toàn cho môi trường đông lạnh?

Hộp nhựa trữ thực phẩm trong môi trường lạnh có an toàn?

Nhựa luôn được cảnh báo khi được dùng cho thực phẩm, tuy nhiên, ở môi trường nhiệt độ thấp thì may mắn là nhựa không bị rò rỉ hóa chất làm ảnh hưởng đến thực phẩm cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do đó có thể nói rằng việc trữ thực phẩm bằng hộp nhựa trong tủ lạnh, tủ đông là điều an toàn và không có hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để đảm bảo được sự an toàn đó thì chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Đầu tiên chắc chắn là nên lựa chọn và sử dụng những loại hộp nhựa có chất lượng tốt, xuất xứ rõ ràng. Chất liệu nhựa tốt sẽ không bị dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và tạo ra chất độc hại.

- Không dùng những chiếc hộp nhựa đã từng đựng thức ăn nóng, đưa vào lò vi sóng hay phơi ở nhiệt độ cao để trữ thức ăn trong môi trường lạnh. Vì tính chất nhựa đã bị thay đổi ở nhiệt độ cao, và nó bắt đầu hình thành nên hóa chất độc hại nếu chúng ta tiếp tục sử dụng.

- Không dùng những hộp nhựa đã quá cũ, nhiều trày xước, và cũng không nên tái chế những chiếc hộp nhựa dùng một lần.

- Không chứa đựng và bảo quản những thực phẩm có tính axit, tính chua trong hộp nhựa vì axit có thể hòa tan các hóa chất trong hộp nhựa.

- Khi rửa hộp nhựa nên nhẹ tay, dùng xà phòng có độ tẩy vừa phải, và chỉ nên sử dụng nước ấm để tẩy mùi chứ không nên sử dụng nước nóng.

Nhựa chưa bao giờ là sản phẩm thân thiện với môi trường hay sức khỏe của con người, tuy nhiên nếu cần sử dụng thì chúng ta nên chú ý để sử dụng một cách đúng đắn nhằm bảo đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Hộp nhựa sử dụng trong môi trường lạnh như tủ đông hay tủ lạnh sẽ rất an toàn nếu chúng ta sử dụng hợp lý và tránh những điều có thể làm chảy hóa chất trong nhựa. Tuyệt đối không dùng hộp nhựa pet bảo quản trên tủ đông nhé.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm