[Tin tức]

TIN TỨC

Ăn uống lúc giao mùa hè, ba mẹ nhất định phải chú ý

30/03/2018
Bữa ăn của trẻ phải được đảm bảo đủ dinh dưỡng và nên được tăng cường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt như: rau giền, rau muống, bí xanh… chúng giúp mang lại cảm giác mát mẻ, đồng thời cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, bổ sung chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.  

Mùa hè các món ăn cần được chế biến với thực phẩm tươi và nên cho ăn ngay sau khi nấu, tránh cho trẻ ăn các loại thức ăn đã để ngoài nhiệt độ môi trường hơn 2 giờ. Chú ý khi chế biến phải giảm lượng dầu mỡ khi chế biến thức ăn cho trẻ.

Nên cho trẻ ăn nhiều các loại quả như: dâu tây, đu đủ, xoài, dưa hấu, đào chín… Những loại quả này rất giàu vitamin C, Kali, Beta-caroten… và các khoáng chất giúp cơ thể trẻ tăng cường sức đề kháng. Và hoa quả nhất định phải để trong các hộp nhựa đựng trái cây trong suốt để bảo quản tươi lâu và an toàn.

Tăng cường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt như: rau giền, rau muống, bí xanh… cho trẻ. Một lưu ý vô cùng quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ vào mùa hè là nước uống. Do trẻ thường vận động nhiều trong thời tiết nóng bức, ra mồ hôi nhiều nên dễ bị mất nước. Chú ý cho trẻ uống đủ nước, khoảng 100ml/kg cân nặng/ngày. Bổ xung các loại nước uống có giá trị dinh dưỡng như nước cam, chanh, các loại nước ép từ quả tươi để tăng cường vitamin. Ngoài ra còn có sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua uống cũng là những loại nước uống nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của trẻ.

Các loại nước uống chế biến từ hoa quả nên cho trẻ uống ngay tránh để lâu trong môi trường nhiệt độ cao sẽ làm mất vitamin. Theo Napaco - công ty sản xuất khay nhựa định hình cho trẻ uống nước lạnh, các loại nước, nước quả, sữa,…bảo quản trong tủ lạnh nên bỏ ra ngoài khoảng 10 – 15 phút trước khi cho trẻ uống.

Cha mẹ trẻ cũng nên lưu ý thêm khi thời tiết nắng nóng có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng của trẻ. Trẻ dễ mắc bệnh tiêu chảy do thức ăn ôi, thiu, do vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở trong môi trường nóng ẩm. Không cho trẻ ăn hoặc hạn chế ăn kem, nhất là kem còn đông cứng vì sẽ làm niêm mạc miệng trẻ bị tổn thương, dẫn đến trẻ dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản.

Mùa hè các gia đình cũng thường chuộng các món ăn như nộm, rau sống, sa lát, khi chế biến những món ăn này cần lưu ý làm thật kỹ để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Tốt nhất là ít cho trẻ ăn những món này. Ưu tiên chế biến nhiều món ăn đa dạng cho trẻ từ rau củ, quả đã rửa sạch, nấu chín để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho trẻ trong mùa nắng nóng.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm