[Tin tức]

TIN TỨC

Bảo quản hoa quả khi vận chuyển dễ hay khó?

25/09/2017
Bạn muốn gửi hoa quả đi xa. Tuy nhiên vấn đề bảo quản trái cây trong khi vận chuyển dài ngày là một nhức nhối mà bạn phải giải quyết. Bạn vẫn chưa biết cách làm sao để hạn chế việc dập nát. Hãy cùng Napaco Việt Nam chia sẻ những cách vận chuyển tốt nhất nhé. 

Để đảm bảo độ tươi ngon, dinh dưỡng và vệ sinh nhất cho trái cây khi vận chuyển, theo Napaco được viết doanh nghiệp sẽ vận chuyển trái cây trong container lạnh hoặc xe tải lạnh với nhiệt độ phụ thuộc vào từng loại sản phẩm. Tuy nhiên thực tế số thương lái hiện nay vẫn sử dụng nước đá hoặc đá gel đóng gói chung với rau quả để bảo quản.

Đối với thanh long, sau khi lựa chọn những quả thanh màu đỏ tươi và đồng đều, tai trái màu xanh và cứng.  Thanh long được bao bằng bao polyetylen có đục 20 – 30 lỗ bằng kim và hàn kín bao. Sau đó vận chuyển thanh long trong điều kiện trời mát, tốt nhất trong những container lạnh 5°C và độ thông khí 20 – 25m3 / giờ.

Với xoài, sau khi thu hoạch, phân loại, rửa sạch rồi ngâm trong dung dịch CaCl2 hoặc Ca(NO3)2, nồng độ sử dụng 4 – 6%, vớt ra để khô ở điều kiện tự nhiên, sau đó đựng trong túi nilông kích thước 15 x 25 cm, có 20 lỗ thoát ẩm trên túi. Xoài hầu như sẽ được quản trong nhiệt độ tối ưu là 10,5 – 12,5oC. Thời gian bảo quản trên 30 ngày mà xoài vẫn giữ được màu sắc, chất lượng tốt. Lưu ý xoài không nên để trong container hoặc xe tải lạnh dưới 10oC,. Bởi lẽ xoài dễ bị tổn thương do nhiệt độ lạnh làm trái chuyển màu, thịt mềm, mùi vị không đặc trưng như chín bình thường.

Sầu riêng được chế biến qua các giai đoạn: rửa nhúng dung dịch clo, bóc vỏ, tách múi, phân loại múi, đóng gói. Đóng gói sầu riêng bằng hộp PP và vận chuyển trong điều kiện bảo quản ở nhiệt độ khoảng 4oC.

 Còn nếu muốn vận chuyển hoa quả theo đường dài từ Sài Gòn ra Hà Nội làm quà, một số cách bảo quản trái cây khi vận chuyển như sau:

- Bạn có thể gởi bằng đường hàng không để rút ngắn thời gian vận chuyển, trái cây được bọc trong bịch nilong nhớ đục lỗ trên bịch để cho không khí thông thoáng, như vậy nó sẽ không bị đọng nước dễ bị hỏng. Tốt nhất là sử dụng hộp đựng trái cây chuyên dụng để tránh va chạm, dập nát.

- Bạn có thể sử dụng kèm túi hút khí Ethylene để làm chậm quá trình chín của trái cây, giúp bảo quản lâu ngày hơn.

Bạn có thể bọc chúng trong tờ giấy báo hoặc tối ưu nhất nên yêu cầu vận chuyển trong khoang lạnh.

Hãy nhớ dù bảo quản theo cách nào cũng cần phải giữ được độ tươi ngon của hoa quả. Nếu hoa quả dập nát bạn nhớ bỏ đi nhé. 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm