[Tin tức]

TIN TỨC

Bảo quản trái cây – Bạn đã biết cách?

23/02/2018
Trái cây thường được cất giữ trong tủ lạnh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản trái cây đúng. Hôm nay Napaco sẽ cùng bạn tìm hiểu cách bảo quản trái cây nhé. 

Chọn những quả tươi ngon ngay từ đầu

Để giữ trái cây được trong tủ lạnh được lâu, điều đầu tiên cần nhớ chính là chọn những quả chất lượng. Nguyên tắc chính là:

- Quả cần tươi, một số quả có hương thơm rất đặc trưng và không nên có vết xây xát bên ngoài.

- Cầm quả chín có cảm giác chắc tay, không được mềm quá.

- Theo công ty sản xuất khay nhựa định hình Napaco bạn có thể kểm tra bằng cách cấu vào cuống quả. Nếu có mùi thơm nhẹ bay ra, đấy chính là tinh dầu và bạn nên chọn quả này.

Chuẩn bị trước khi cho vào tủ lạnh

- Cắt đi những phần bị hỏng hoặc quá chín nếu có bằng dao sạch. Nhớ vệ sinh sạch sẽ khu bếp trước đó để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào trái cây.

- Tuyệt đối KHÔNG được rửa trước khi cho vào tủ lạnh để không làm mất đi lớp kháng thể tự nhiên ở bên ngoài, khiến trái cây dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Chỉ khi bạn muốn ăn mới được rửa chúng.

-  Cho trái cây vào túi lưới vừa giúp làm lạnh thông thoáng, vừa tránh làm dập khi sắp xếp. (Có thể dễ dàng tìm mua các túi lưới này tại chợ)

- Nếu dùng bao ni lông hoặc hộp nhựa đựng trái cây trong suốt, hãy đảm bảo nó được thoáng khí. Hãy đục một vài lỗ (khoảng 20 lỗ) trên bao, điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng hô hấp yếm khí, giúp quả tươi ngon lâu hơn.

Sai lầm phổ biến là người dùng hay đặt trái cây cùng nơi với các loại rau, củ. Vì khi chín, quả chúng sẽ tỏa ra loại khí Etylen làm rau, củ nhanh hư hỏng hơn.

3. Cách bảo quản một số loại trái cây phổ biến

Một số loại trái cây không nên bảo quản tại tủ lạnh như Khoai lang, Dưa hấu, Cà chua. Nếu cho chúng vào tủ lạnh, nhiệt độ không thích hợp sẽ làm chúng bị mất đi hương vị cũng như chất dinh dưỡng cần thiết. Ví dụ như Khoai lang có thể trở nên cứng hơn hoặc lâu chín.

- Những loại có chứa nhiều đường hoặc cấu tạo quả mềm như Chuối, Bơ... nên lưu trữ bên ngoài cho đến khi chín mới được cho vào tủ lạnh.

- Nhiệt độ thích hợp để bảo quản trái cây rau củ là 3.3℃ đến 5.6℃ (Thường thì Ngăn rau quả tủ lạnh được thiết kế chuẩn nhiệt độ này).

- Trái cây nào được mua trước nên sắp xếp ở vị trí dễ thấy để lấy ra dùng trước.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm