[Tin tức]

TIN TỨC

Cách kiểm tra và nhận biết trứng

21/09/2018
Nếu trứng chìm nhưng đứng thẳng thì tức là nó vẫn còn tốt, nhưng bạn nên ăn ngay bởi vì nó sẽ sớm bị thối. Nếu trứng nổi thì hãy vứt nó đi.  

Để bắt đầu, bạn cần phải chuẩn bị một bát nước lạnh, sau đó thả quả trứng vào bên trong. Nếu trứng chìm xuống phía dưới, thì đó là trứng tốt. Nếu trứng chìm nhưng đứng thẳng thì tức là nó vẫn còn tốt, nhưng bạn nên ăn ngay bởi vì nó sẽ sớm bị thối. Nếu trứng nổi thì hãy vứt nó đi.

Theo trang Lifehack chia sẻ với napaco - công ty sản xuất khay nhựa định hình  lý do mà trứng thối nổi lên là bởi vì khi trứng càng suy giảm chất lượng nó càng mất nhiều phần chất lỏng. Mặc dù trứng bị nổi khi thả vào nước là dấu hiệu cho thấy trứng không còn tươi, nhưng cũng không hẳn là trứng đã bị thối và không sử dụng được nữa. Nếu thấy một quả trứng bị nổi trong nước, bạn có thể đập trứng vào một bát riêng và quan sát, nếu lòng đỏ và lòng trắng vẫn là các khối riêng biệt, lòng đỏ không bị tan vào lòng trắng và nhất là không có mùi thối của trứng thối thì bạn vẫn có thể sử dụng quả trứng đó.

Lưu ý: Nếu lòng trắng trứng có màu hồng, màu xanh hoặc óng ánh thì trứng đã bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh Pseudomomas, hoặc nếu bên trong quả trứng có những chấm đen hoặc xanh thì trứng đã bị nhiễm nấm, cần phải loại bỏ. Còn khi trứng có các vết máu đỏ, mặc có đốm màu nâu (còn gọi là đốm thịt - meat spot) thì không vấn đề gì, đó chỉ là do đã có một vài mạch máu bị vỡ trong quá trình trứng được hình thành.

Vậy làm sao để bảo quản trứng lâu hơn thì Napaco – nơi sản xuất hộp nhựa pet sẽ mách bạn.

Bạn có thấy trứng của bạn có hỏng nhanh hơn so với bạn nghĩ không? Nếu đúng thì có thể là do bạn đang không bảo quản trứng một cách chính xác. Hầu hết tủ lạnh đều có ngăn đựng trứng ở cánh cửa, tuy nhiên, đây thực chất là nơi tệ nhất trong tủ lạnh để bảo quản trứng. Những gì bạn cần làm là để trứng trong phần chính của tủ lạnh, nơi này lạnh và có nhiệt độ ổn định hơn. Và hãy sử dụng các vỉ đựng trứng chuyên dụng để bảo quản tốt hơn nhé.

Để bảo quản trứng, bạn lấy khăn ướt lau sạch vỏ trứng (không nhúng trứng vào nước), dùng giấy bọc từng quả hoặc xếp vào hộp carton, chú ý xếp đầu nhỏ của quả trứng hướng xuống dưới, để hộp trứng vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi lấy trứng ra khỏi tủ lạnh, không để trứng bên ngoài tủ lạnh quá 2 tiếng, cũng không bỏ lại trứng vào tủ nữa vì lúc này trứng không còn an toàn để sử dụng.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm