[Tin tức]

TIN TỨC

Chuyên gia khuyên dùng: Chọn hộp đựng thực phẩm theo nhu cầu sử dụng

25/07/2018
Tùy vào bạn đựng loại thức ăn gì, môi trường nào, kích thước thực phẩm mà bạn nên xem xét để chọn hộp đựng thực phẩm nào phù hợp? Nếu chưa biết làm sao cho đúng thì đừng bỏ qua bài viết này của Napaco nhé.  

Dưới đây công ty sản xuất khay nhựa định hình xin tổng hợp một số lưu ý:

1. Chọn Hộp đựng thực phẩm cho Môi trường đông lạnh

Ngăn đông lạnh thường có nhiệt độ rất thấp (khoảng -18oC) => bạn nên chọn 02 loại vật liệu sau để đựng các thực phẩm tươi sống:

Các hộp đựng thực phẩm bằng Nhựa PP: Nhựa PP rất an toàn cho sức khỏe, ở nhiệt độ thấp nhựa PP hoàn toàn không tiết ra bất kỳ chất độc hại nào nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trữ các đồ đông lạnh trong hộp nhựa, kể cả thực phẩm dạng lỏng.

Nếu là hộp nhựa pet thì chỉ dùng 1 lần và tuyệt đối không đựng đồ nóng nhé.

Các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh chịu nhiệt: thủy tinh thường có thể chịu được nhiệt độ cao, nhưng khi để lâu trong ngăn đông đá sẽ dễ bị nứt, vỡ. Vì vậy bạn nên chọn các hộp thủy tinh chịu nhiệt để đựng các thực phẩm tươi sống (thủy tinh thường có thể sẽ bị nứt, vỡ khi đông lạnh).

2. Chọn Hộp đựng thực phẩm cho Môi trường tủ lạnh

Tương tự như môi trường đông lạnh. Riêng thủy tinh bạn có thể dùng các hộp thủy tinh thông thường mà không lo bị nứt, vỡ (do môi trường tủ lạnh có nhiệt độ cao hơn môi trường đông lạnh).

Các loại hộp nhựa chủ yếu bạn vẫn nên chọn các loại nhựa PP, hoặc nhựa số 2 (HDPE), số 4 (LDPE) hoặc nhựa số 1 (PET). Nhựa PET bạn chỉ nên dùng tối đa 2-3 lần.

3. Lựa chọn dung tích, kích thước và kiểu dáng phù hợp

Hộp đựng thuỷ tinh trên thị trường có nhiều dung tích và kiểu dáng khác nhau: hộp lớn, hộp nhỏ, loại hộp tròn, hộp vuông, hộp chữ nhật… Nếu chỉ mua hộp chỉ để đựng cơm, canh khi đi làm, đi học thì có thể chọn các loại dung tích từ 400 – 600 ml thì phù hợp.

Nếu chọn hộp đựng thực phẩm để bảo quản thịt, phi lê cá… trong tủ lạnh thì nên chọn những loại hộp với dung tích từ 700 ml trở lên. Cùng một dung tích thì hộp vuông sẽ chiếm ít diện tích hơn hộp tròn, nếu cần bảo quản nhiều đồ trong tủ lạnh thì nên chọn hộp vuông.

4. Hộp đựng thực phẩm nào dùng được trong lò vi sóng?

Như phần trên mình đã đề cập rõ những vật liệu nào dùng được trong lò vi sóng.

Phần này chúng tôi chỉ tóm tắt lại một số loại hộp đựng thực phẩm nào dùng được trong lò vi sóng:

Thủy tinh, sành sứ: bền nhất, an toàn nhất cho sức khỏe.

Inox: tốt cho sức khỏe.

Nhựa: chỉ có các hộp đựng thực phẩm làm bằng nhựa PP mới sử dụng được trong lò vi sóng. Vì nhựa PP không có BPA, nhựa PP có nhiệt độ nóng chảy cao nhất (khoảng 165oC) nên bạn có thể hâm trong lò vi sóng từ khoảng 2-3 phút mà không gây hại cho sức khỏe.

Chú ý: khi hâm trong lò vi sóng thì không đậy bằng nắp nhựa.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm