[Tin tức]

TIN TỨC

Điểm danh những loại quả KHÔNG xài thuốc – phần 2

08/01/2018
Ở phần trước chúng ta đã tìm thấy 2 loại quả là bưởi và cam ít sử dụng hóa chất nhất. Vậy còn những loại quả nào nằm trong danh sách những loại quả không xài thuốc nhỉ.

Hãy cùng napaco.com.vn đi tìm các loại quả tiếp theo nhé.

Măng cụt – Không lo hàng Trung Quốc

Măng cụt là loại trái cây nội địa rất được ưa thích, mùa thu hoạch rộ từ khoảng tháng 4 – 6 hằng năm. Đây cũng là một loại quả có vỏ dày để bảo vệ lớp ruột quả bên trong. Chính vì vậy mà vận chuyển và bảo quản măng cụt cũng không khó. Từ trước đến nay cũng chưa ghi nhận thấy loại quả này bị phát hiện có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hoặc hóa chất độc hại.

Thời gian gần đây, một phần do vào chính vụ, giá măng cụt rẻ nên loại quả này bị dính “nghi án” có thể được nhập khẩu từ Trung Quốc ngoài nguồn cung chính là từ các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên, khi làm rõ thì đây chỉ là tin đồn. Loại quả này hoàn toàn không được nhập từ Trung Quốc, ngoài nguồn cung chính là từ nội địa thì có thể cũng có măng cụt Thái Lan có bán trên thị trường.

Người tiêu dùng có thể chọn măng cụt ngon bằng cách chọn quả nhỏ hoặc trung bình. Loại này sẽ đặc ruột hơn, có nhiều múi, hạt nhỏ, vỏ mỏng hơn loại quả to. Theo những người trồng măng cụt, khi vỏ trái măng cụt có màu cẩm thạch và vài chấm màu tím là đã có thể thu hái, chậm nhất là khi nửa diện tích vỏ trái có màu tím hoa cà. Nếu vỏ trái măng cụt đã lên màu đen mới hái xuống thì ruột trái đã mềm, thịt trái hết giòn. Do đó, quan sát vỏ dựa vào những đặc điểm trên. Thông thường, quả có vỏ rám nâu cũng ngon hơn loại nâu đỏ.Ngoài ra, quan trọng nhất là khi mua nên nắn nhẹ từng quả một, nếu thấy mềm đều, không chỗ mềm chỗ cứng là được, tai vỏ màu xanh cũng cho thấy là quả măng cụt tươi, chưa để lâu.

Xoài – An toàn hơn chúng ta tưởng

Xoài là một trong số ít những loại quả có vỏ mỏng được xếp vào nhóm tương đối an toàn so với những loại quả thông thường khác. Loại quả này cũng có mặt trong nhóm nguy cơ thấp trong chương trình giám sát về tình hình tồn dư hóa chất trên rau, quả từ năm 2008 đến nay của Bộ NN&PTNT.

Cũng có khá nhiều các đợt kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với xoài nhưng hầu như chưa phát hiện. Năm 2010, thanh tra chuyên ngành Sở NN&PTNT Đồng Tháp đã từng lấy mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên xoài nhưng chưa phát hiện.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm