[Tin tức]

TIN TỨC

Điểm danh những loại quả thuần Việt không nhập từ Trung Quốc

18/10/2017
Vú sữa, bưởi hay thanh long, dưa hấu, chuối là những loại trái cây tốt cho sức khỏe mà người Việt có thể tự sản xuất mà không cần phải nhập từ Trung Quốc.

Vú sữa

Việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa làm hàng hoá xuất khẩu. Mới đây, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng đã cho phép nhập khẩu quả vú sữa của Việt Nam vào thị trường này, dự kiến bắt đầu từ quý 4/2016. Hiện có rất nhiều giống như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng,... Trong đó, giống vú sữa Lò Rèn đặc biệt được trồng nhiều nhất, bởi trái vỏ mỏng, sáng bóng rất đẹp, thịt trái nhiều, hương vị thơm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng.

Theo Live Strong, đây là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên. 100 g vú sữa cung cấp 34,7 mg (tương đương 57%) lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, vú sữa cũng cung cấp 10% nhu cầu canxi, giúp xương và răng chắc khỏe.

Dưa hấu

Không phải loại quả độc quyền giống như quả vú sữa, song, Việt Nam lại là nước trồng dưa hấu nổi tiếng, với khá nhiều loại giống như Hắc Mỹ Nhân, Thanh Mỹ Nhân,... Dưa hấu được trồng ở khắp các địa phương, trải dài từ Bắc đến Nam. Tuy nhiên, trồng tập trung nhất vẫn là ở vùng Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Tiền Giang, Trà Vinh,...

 Các chuyên gia khuyên rằng tiêu thụ dưa hấu hàng ngày có thể giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Một khẩu phần dưa hấu (khoảng 152 g) bao gồm 43 calo, 2 g muối, 11 g carbohydrates, 1 g chất xơ và không chứa chất béo.

Thanh long

Sau dưa hấu, thanh long cũng là loại quả Việt Nam không bao giờ phải nhập khẩu vì sản lượng thanh long của Việt Nam không những cung cấp đủ cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi một số nước trên thế giới với khối lượng lên đến 1,1 triệu tấn mỗi năm.

Hiện có giống thanh long ruột đỏ, thanh long ruột trắng được trồng phổ biến ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An,...

Theo Life Hack, mỗi quả thanh long chứa khoảng 60 calo, giàu vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho... Thanh long chứa ít cholesterol và giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp bảo vệ tim mạch.

Vậy nên có thể nói đây là những loại quả khá an toàn cho lựa chọn của bạn. Tuy nhiên vì lợi nhuận không ít thương lái sử dụng thuốc bảo quản, thuốc kích thích cho các loại hoa quả này. Bởi thế theo Napaco Việt Nam hãy là người tiêu dùng thông minh khi chọn mua hoa quả. 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm