[Tin tức]

TIN TỨC

Đựng nước trong chai nhựa Pet có an toàn không?

05/06/2018
Đựng nước trong chai nhựa là tình trạng phổ biến hay gặp hiện nay. Vậy đựng nước trong chai nhựa pet có an toàn hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.  

Mùa hè mọi người hay mang theo nước trong các chai nhựa trong để uống. Chúng ta nên nhớ là chai nhựa loại PET có thể ngấm vào nước một số hợp chất nguy hiểm. Ta đặc biệt có nguy cơ khi dùng lại các chai nhựa này hoặc để nó ra chỗ nóng hay dưới ánh sáng mặt trời.

Thông thường khi mua nước uống, ta chỉ để ý đến loại nước trong chai, mà ít khi để ý đến vỏ chai làm bằng loại nhựa gì. Nó rất quan trọng đấy, ảnh hưởng của nó đến môi trường thì mọi người đều biết, nhưng nó có ảnh hưởng gì đến cơ thể?

Chai nhựa hay hộp nhựa pet hay làm bằng chất dẻo ký hiệu là PET (politereftalan etylen). Các nghiên cứu chứng tỏ nó có thể ngấm vào nước các chất có hại sau:

– phthalate – chất làm tăng tính đàn hồi của vỏ chai nhựa, nếu vào cơ thể với số lượng lớn có thể gây ra rối loạn hooc-môn;

– antimon (hay gọi là ăng-ti-moan, ký hiệu hóa học là Sb) – chất xúc tác dùng khi chế chất dẻo, có thể gây các bệnh đường hô hấp, tuy nhiên người ta áp dụng các tiêu chuẩn rất chặt của Tổ chức sức khỏe của Liên hiệp quốc WHO hạn chế nồng độ chất này trên vỏ chai nên ta có thể tạm yên tâm;

– formaldehyd (HCHO) và acetaldehyd (CH3CHO) – đấy là các chất làm cho nước trong chai đôi khi "có mùi nhựa", chất này có thể gây rắc rối cho hệ tiêu hóa, nhất là khi chai đựng nước bị quá nóng như phơi dưới nắng mặt trời. Tất nhiên bạn có thể giữ chai nước của mình ở chỗ râm mát, nhưng chả có gì bảo đảm từ lúc chuyên chở hay khi bảo quản trong các cửa hàng nó đã không bị phơi nắng rồi.

Nước chứa trong chai thủy tinh tốt hơn, nhưng không thuận tiện vì dễ vỡ và đắt. Ta thích chai nhựa vì nó rẻ, bền và có thể tái sử dụng. Thế nhưng vấn đề chính là ở chỗ đó đấy: vì tuyệt đối bạn không nên làm như vậy!

Dùng lại chai, kể cả sau khi rửa ta đã đưa vào đó nhiều loại vi khuẩn có thể sinh sôi và làm hỏng nước, dẫn tới ngộ độc. Hơn nữa, theo công ty sản xuất khay nhựa định hình chai nhựa PET dùng nhiều lần sẽ ngấm ra nhiều chất độc có hại hơn vào nước ta uống. Trên chai nhựa PET người ta có ký hiệu không được dùng lại, mà chỉ cho vào các thùng chứa để tái sinh mà thôi. Nếu bạn muốn dùng các chai nhiều lần, phải mua các bình nhựa sản xuất bằng nhóm polyethylen (như HPDE hay PP) – đây là hai loại nhựa có thể dùng nhiều lần. Và nếu có điều kiện, hãy dùng các chai thủy tinh.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm