[Tin tức]

TIN TỨC

Đựng thức ăn bằng hộp nhựa – Tuyệt đối không nên

21/11/2017
Không phải là bản thân nhựa gây hại cho chúng ta mà là các thành phần hóa học trong đó làm cho hộp rắn chắc. Việc thường xuyên rửa, làm nóng và tiếp xúc với các thành phần thực phẩm làm cho tình hình tồi tệ hơn. Chất dẻo trở nên độc hại và nguy hiểm. Vì vậy, không sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa trong hơn 5 tháng và tránh để chúng trong lò vi sóng.

Các chuyên gia của Tập đoàn Y khoa Hamad (HMC) đã khuyến cáo người dân phải đề phòng khi sử dụng hộp nhựa để lưu trữ hoặc làm nóng thức ăn nhằm hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại có thể ngấm từ vỏ nhựa.

Thay vào đó, các chuyên gia đề nghị chọn thủy tinh hoặc kim loại để đựng thức ăn bất cứ khi nào có thể. Người dùng không nên làm nóng thức ăn bằng cách cho hộp đựng vào lò vi sóng kể cả khi nhãn mác nói rằng nó an toàn khi cho vào lò vi sóng.

Các chuyên gia cảnh báo rằng làm nóng hoặc lưu trữ thực phẩm hoặc đồ uống nóng bằng nhựa có thể gia tăng số lượng hóa chất từ bao bì ngấm vào thực phẩm. Điều này có thể có ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe do sự di chuyển của hóa chất độc hại từ nhựa vào bên trong thực phẩm.

Tiến sĩ Ahmad al-Mulla, chuyên gia tư vấn cao cấp về sức khỏe cộng đồng tại HMC giải thích: "Hầu hết các loại nhựa đã được phát hiện gây ô nhiễm thực phẩm với các hóa chất như polystyrene, polyvinyl clorua (PVC), polyethylene, polycarbonate và phthalates”.

Tuy nhiên, Tiến sĩ cho biết là rất khó để tránh sử dụng bao bì thực phẩm bằng nhựa ngày nay vì nó được dùng cho hầu như tất cả mọi thứ từ chai nước đến các hộp thịt, sữa, các sản phẩm bánh mì và các loại thực phẩm đóng hộp, cũng như thức ăn nhanh.

Giáo sư cho biết: "Khi ăn, các hóa chất này có thể phá vỡ hệ thống nội tiết của cơ thể (hoặc hormone) và có thể gây ra các bệnh như hen suyễn, ung thư, dị tật bẩm sinh, hệ thống miễn dịch đàn áp, và các vấn đề phát triển và sinh sản”.

Nhựa số 1 (sử dụng trong các chai nước và nước ngọt) không nên được sử dụng. Hộp nhựa mòn hoặc trầy xước phải được loại bỏ. Dùng tay rửa hộp nhựa thay vì sử dụng máy rửa bát để giảm hao mòn. Khi nấu sử dụng nhiệt độ thấp nhất có thể để nấu ăn một cách an toàn, và chạy quạt thông gió trong bếp khi nấu ăn ở phía trên bếp.

Hy vọng http://www.napaco.com.vn đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm