[Tin tức]

TIN TỨC

Giải đáp: Khay nhựa trồng rau có an toàn không?

08/11/2019
Tình trạng an toàn thực phẩm hiện nay đang ở mức báo động, chính vì thế mà nhiều gia đình đã chọn lựa cách trồng rau vào khay nhựa để tự cung cấp rau sạch cho cả nhà. Thế nhưng vấn đề đặt ra là liệu Khay nhựa trồng rau có an toàn không? Nếu bạn có chung nỗi băn khoăn trên thì đây đúng là bài thông tin bạn cần tìm rồi đấy. Chúng ta cùng theo dõi để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!  

Xu hướng sử dụng khay nhựa trồng rau hiện nay

khay nhựa trồng rau có an toàn không

Khay nhựa trồng nhau được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống hiện đại

Bạn có biết ngành công nghiệp nhựa mang đến cho chúng ta nhiều ứng dụng khác nhau. Không chỉ cung cấp các sản phẩm gia dụng để chứa đựng, bảo quản thực phẩm, đồ dùng trong gia đình thì nó còn mang đến những chiếc khay nhựa để trồng rau. Điều mang đến cho bạn trồng được rau xanh để ăn trong thời buổi đất chật người đông như hiện nay. Nhất là khi rau sạch đang trở thành một khái niệm quan trọng đối với người dân hiện nay bởi thị trường rau xanh có rất nhiều loại rau phun thuốc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Từ lý do này mà xu hướng sử dụng khay nhựa trồng rau hiện nay càng được quan tâm.

khay nhựa trồng rau

Người ta thường dùng thùng xốp, khay nhựa để trồng rau, tuy nhiên khay nhựa vẫn được ưu ái hơn vì nó tiện dụng hơn, thẩm mỹ hơn và nhiều mẫu mã phù hợp với ban công nhà bạn. Có nhiều khay nhựa thiết kế có nơi thoát nước, bền, đẹp lại có thể treo, xếp để tiết kiệm không gian vô cùng tốt. Chính vì điều này giúp bạn có thể trồng nhiều loại rau trong một khoảng diện tích nhỏ hợp. Còn đối với thùng xốp khi để dưới nắng sẽ khiến chết cây do khả năng giữ nhiệt tốt cho nên đây không phải là sự chọn lựa tốt.

Khay nhựa trồng rau có an toàn không?

Với các loại khay nhựa dùng để trồng rau ăn theo nhu cầu của người tiêu dùng thì bạn có thể thỏa thích chọn lựa các loại khay nhựa đa dạng về chất liệu, hình dáng và cả kích thước. Nhưng người tiêu dùng băn khoăn không biết nếu như mua phải những khay nhựa kém chất lượng thì liệu có ảnh hưởng đến rau do chính hóa chất độc hại có trong khay nhựa đó không. Thực tế đây cũng vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác từ bất cứ một chuyên gia nào.

khay nhựa trồng rau

Bình thường, các khay nhựa hoàn toàn có thể làm từ những loại nhựa tái chế có chất lượng kém, có nhiều phụ gia. Đặc biệt khi để dưới ánh nắng mặt trời có nhiệt độ cao sẽ khiến các chất độc hại trong nhựa ra phân giải có khả năng ngấm vào rau khiến rau cũng bị nhiễm độc. Nhưng vì chưa có một chuyên gia nào khẳng định nên để đảm bảo an toàn hơn cho rau sạch nhà mình thì bạn cũng nên chọn những chiếc khay nhựa chất lượng. Bạn hãy chọn các loại khay có nguồn gốc xuất xứ, thành phần đã được kiểm định và làm từ các chất liệu nhựa an toàn cho thực phẩm.

Có thể nói việc người tiêu dùng hoài nghi về tính chất an toàn của các loại khay nhựa trồng rau là điều hoàn toàn đúng. Hy vọng bài thông tin trên đã giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc về vấn đề Khay nhựa trồng rau có an toàn không? Cũng như việc nên mua khay nhựa chất lượng để trồng rau xanh đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Xem thêm: sản xuất hộp nhựa theo yêu cầu

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm