[Tin tức]

TIN TỨC

Khám phá ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất hiện nay

06/08/2019
Là một vật liệu rất đỗi quen thuộc thì trong thời gian gần đây thì ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất ngày càng phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều đặc tính nổi bật.  

Là một vật liệu rất đỗi quen thuộc thì trong thời gian gần đây thì ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất đẹp ngày càng phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều đặc tính nổi bật.

ứng dụng nhựa pvc trong nội thất gia đình

Nhựa PVC từ lâu đã trở thành một vật liệu quen thuộc và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày hiện nay. Theo đó thì chúng được sử dụng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, dân dụng, xây dựng, quảng cáo,… Và trong thiết kế nội thất dạo gần đây thì dòng vật liệu này cũng được ứng dụng khá phổ biến. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu những ứng dụng tuyệt vời của nhựa PVC trong nội thất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

1, Vật liệu nhựa PVC và ưu điểm của nhựa PVC trong thiết kế nội thất

Nhựa PVC là gì?

Nhựa PVC là tên viết tắt của vật liệu Polivinyclorua – một vật liệu được tạo ra nhờ sự tổng hợp nhân tạo Vinyclorua khi được phơi dưới ánh nắng mặt trời với tính chất vật lý thường tồn tại dưới dạng bột màu vàng hoặc trắng. Và thực chất thì dòng vật liệu này không độc hại với con người và chỉ độc khi cho thêm các chất phụ gia.

Trên thực tế thì dòng vật liệu nhựa PVC có khả năng chịu lực không tốt nên trong quá trình sản xuất để đảm bảo độ bền cho sản phẩm thì người ta thường cho thêm một số chất phụ gia để tăng độ dai và dẻo như: ABS, MBS,… Và hiện nay thì nhựa PVC trở thành một dòng vật liệu quen thuộc và được sử dụng với số lượng nhiều thứ 3 trên thế giới sau PE và PP.

Tại sao nhựa PVC lại được sử dụng trong thiết kế nội thất

Nhựa PVC hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tin dùng trong lựa chọn vật liệu làm nội thất bởi các đặc tính nổi bật như:

Chúng có khả năng chịu nước tuyệt đối nên giúp xua đi các nỗi lo về ẩm mốc, tương nở, cong vênh trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước mà các nội thất gỗ đang gặp phải.

Hoàn toàn không bị mối mọt do không chứa xenlulozo nên giúp khắc phục tối đa nhược điểm này của gỗ tự nhiên.

Với khả năng chịu đựng trong môi trường có độ ẩm cao, môi trường kiềm và axit nhẹ, môi trường nước biển nên nhựa PVC có độ bền vượt trội lên đến 20 – 30 năm.

Cùng với tính chất không duy trì ngọn lửa giúp giảm sự lan tỏa của đám cháy thì ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất văn phòng, nhà chung cư, khu vui chơi giải trí,… là rất phổ biến.

Ngoài ra thì hiện này thì nguyên liệu sản xuất nhựa PVC được tuyển chọn kỹ lưỡng và cẩn thận cũng như là không sử dụng tạp chất và các chất độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

2, Ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất hiện nay

Cùng với những ưu điểm trên thì ừng dụng của PVC trong nội thất hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và rộng rãi với các hạng mục đa dạng như:

Ứng dụng trong thiết kế tủ bếp

ứng dụng của nhựa pvc trong nội thất

Được ví như linh hồn của phòng bếp đẹp thì việc lựa chọn vật liệu cho bộ tủ bếp cũng rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì với nhu cầu sử dụng thì mẫu tủ bếp nhựa với khả năng chống mối mọt, chống thấm nước, dễ lau chùi và an toàn cho sức khỏe hiện đang rất được nhiều gia đình ưa chuộng. Đồng thời thì nhựa PVC cũng có rất nhiều màu sắc cũng như là bề mặt giả vân đá và giả vân gỗ để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Ứng dụng trong sản xuất các đồ nội thất

ứng dụng nhựa pvc trong nội thất

Cùng với các đặc tính nổi bật có khả năng thay thế gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp thì tấm nhựa PVC cũng được ứng dụng rất đa dạng trong sản xuất đồ nội thất gia đình như: tủ quần áo, tủ đồ, kệ tivi, bàn học, bàn làm việc,… Trong đó thì cùng với độ dày đa dạng cùng bề mặt nhẵn mịn thì nội thất nhựa PVC sẽ đáp ứng được cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng cho không gian nội thất của gia đình.

Ứng dụng trong việc thiết kế các vách ngăn

ứng dụng của nhựa pvc trong nội thất

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay thì các bức tường nặng nề, bức bí đã được các gia chủ khéo léo thay bằng những tấm vách ngăn nhẹ nhàng không gây cảm giác chật chội mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho từng không gian. Theo đó thì những tấm vách ngăn nhựa CNC với bề mặt phẳng, mịn cùng với các họa tiết đa dạng đẹp mắt cùng sự thông thoáng và chi phí không quá cao hiện đang là sự lựa chọn tin dùng của nhiều gia đình.

Ứng dụng trong thiết kế tủ chậu lavabo

Cùng với khả năng chống thấm nước và chịu ẩm tuyệt đối thì ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất nhà tắm, nhà vệ sinh rất được ưa chuộng nhất là trong thiết kế tủ chậu lavabo. Hơn nữa với bề mặt nhẵn bóng dễ dàng vệ sinh lau chùi cùng màu sắc hài hòa thì dòng vật liệu này cũng dễ dàng ghi điểm trong lòng các gia chủ để mang đến một không gian phòng tắm sang trọng và sạch sẽ.

Ứng dụng trong tấm ốp trần, tường

Một ứng dụng khác rất phổ biến của tấm nhựa PVC chính là được sử dụng làm ốp trần và ốp tường giúp tiết kiệm chi phí, dễ dàng thi công mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt là với bề mặt giả vân đá và giả vân gỗ lại càng giúp cho việc trang trí các bề mặt trần, tường của không gian trở nên đẹp, sang trọng hơn rất nhiều.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Napaco Việt Nam đã cùng mọi người tìm hiểu về ưu điểm của nhựa PVC cũng như là các ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất hiện nay. Theo đó thì với những ưu điểm vượt trội này thì đây cũng là một sự lựa chọn không tồi cho không gian nội thất của gia đình mà bạn có thể tham khảo.

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm