[Tin tức]

TIN TỨC

Kiến thức: Nhựa PET hoàn toàn có thể tái chế

13/11/2019
Nhựa PET được  biết đến là an toàn khi  tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống  - qua kiểm chứng của FDA và cơ quan y tế an toàn trên toàn thế giới. Sự an toàn của PET đối với các ứng dụng thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và y tế đã được chứng minh nhiều lần qua các nghiên cứu sâu rộng, phê duyệt theo quy định, thử nghiệm và được lưu hành trong hơn hàng chục thập kỉ qua. PET không chứa bisphenol-A (BPA) hoặc phthalates (chất hóa dẻo).
nhựa pet
 
Do đặc tính độc đáo của PET, nó nhanh chóng trở thành vật liệu đóng gói ưa thích của thế giới cho thực phẩm và đồ uống. Giống như thủy tinh, nó là một vật liệu rất mạnh và trơ không phản ứng với thực phẩm, có khả năng chống lại sự tấn công của vi sinh vật và sẽ không bị suy giảm về mặt sinh học. Nhưng không giống như thủy tinh, PET cực kỳ nhẹ, dễ dàng và hiệu quả để vận chuyển và chống vỡ.

Hoàn toàn có thể tái chế

nhựa pet có thể tái chế

Chai - hộp nhựa PET đã qua sử dụng

PET là hoàn toàn có thể tái chế, và là nhựa tái chế nhất nhiều nhất trên toàn thế giới hiện nay. Các loại hộp đựng PET đã qua sử dụng được thu hồi  mỗi năm để tái chế. Có thể dễ dàng nhận biết nhựa PET  bởi số 1 trong mã "mũi tên" hình tam giác, thường được tìm thấy dưới đáy hoặc bên cạnh của bao bì. Không có loại nhựa nào khác mang mã số 1.
 
PET có thể được tái chế thương mại bằng cách rửa kỹ và nấu chảy lại, hoặc bằng cách phá vỡ thành phần của nó để tạo ra nhựa PET mới. 
nhựa pet có thể tái chế không
Chai - bao bì PET có thể tái chế bằng nhiều cách
 
Các sản phẩm thường được làm từ nhựa PET có thể tái chế bao gồm chai và lọ PET, thảm, quần áo, dây đai công nghiệp, dây thừng, phụ tùng ô tô, túi ngủ, vật liệu xây dựng và bao bì bảo vệ.
Việc tái chế nhựa là hành động có trách nhiệm với môi trường và hiệu quả nhất. Vì polymer bị trơ, nó có khả năng chống lại sự tấn công của vi sinh vật và sẽ không bị suy giảm về mặt sinh học. PET cũng chiếm không gian bãi rác tương đối ít vì nó dễ bị nghiền nát. Theo EPA, chỉ có 1% chất thải rắn đô thị của Hoa Kỳ là nhựa PET.
Bao bì PET là một vật liệu đóng gói rất tiết kiệm năng lượng. Mặc dù nguyên liệu thô của nó có nguồn gốc từ dầu thô và khí tự nhiên, nhưng nó rất thuận lợi so với thủy tinh, nhôm và các vật liệu khác.
Độ bền cao của PET cùng trọng lượng nhẹ của nó là chìa khóa chính cho hiệu quả năng lượng , cho phép nhiều sản phẩm được vận chuyển cũng như sử dụng ít nhiên liệu hơn để vận chuyển. Ngay nay những tiến bộ liên tục trong công nghệ ngày càng cải thiện trọng lượng của bao bì PET
Trong 60 năm kể từ khi PET được sử dụng ln đầu tiên, nó đã trở thành một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi, linh hoạt và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm