[Tin tức]

TIN TỨC

Kỹ thuật sắp xếp thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

26/01/2018
Sau khi mua sắm rất nhiều hàng hóa ở cửa hàng thực phẩm an toàn, bảo quản chính là bước tiếp theo bạn cần thực hiện để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon chất lượng. Bạn nên sử dụng các hộp nhựa đựng trái cây trong suốt để đựng hoa quả thay vì túi bóng.

Túi bóng được sản xuất từ loại nhựa kém an toàn nên hộp nhựa đựng trái cây trong suốt sẽ bảo quản hoa quả tốt hơn.

Khi sắp xếp thực phẩm hãy nhớ chọn vị trí phù hợp cho thực phẩm nhé. Dựa vào nhiệt độ bảo quản trên bao bì, chị em có thể lựa chọn vị trí thích hợp cho từng loại. Hầu hết tủ lạnh hiện nay đều có nhiều ngăn ứng với mỗi mức nhiệt độ khác nhau. Sắp xếp vị trí một cách thông minh chính là cách giữ cho thực phẩm an toàn nhất.

-Trứng gà và sữa tươi không nên để ở cánh tủ, vì nơi đó rất dễ thay đổi nhiệt độ mỗi khi chúng ta mở tủ lạnh, hơn nữa quá trình các chất lỏng bị chao đảo nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng những sản phẩm này.

-Thịt sống và cá tươi cần bảo quản ở ngăn đá.

-Các loại rau củ có thể để tầng ít lạnh nhất.

-Cánh tủ là nơi thích hợp để nước trái cây và các loại gia vị.

Với các loại thực phẩm có mùi hãy dùng các loại hộp đựng có nắp nhé. Khi bảo quản các loại gia vị, bạn nên bảo quản chúng trong các hộp và lọ tránh việc mùi vị đặc trưng của thực phẩm gây khó chịu mỗi khi chúng ta mở tủ. Đối với các loại rau củ quả tươi bạn nên đặt trong các khay nhựa pet có nắp hoặc túi nilon nhằm giữ thực phẩm an toàn lâu bị khô héo. Lưu ý không nên rửa nước trước khi cho vào tủ lạnh. Vi khuẩn trong nước dễ làm cho quá trình phân hủy rau củ quả diễn ra nhanh hơn. Nếu muốn rửa sạch ta phải làm ráo nước rồi mới cho vào tủ lạnh, thực phẩm an toàn sẽ có hạn sử dụng lâu hơn.

Và nhất định phải dùng các hộp nhựa chuyên dụng để bảo quản nhé. Mua những bộ hộp đựng thực phẩm an toàn không chứa BPA hoặc những hộp có nắp - bằng thủy tinh để lưu giữ thực phẩm đã qua chế biến sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp vào tủ lạnh một cách ngăn nắp nhất.

Sử dụng nhiều kích cỡ hộp khác nhau để phù hợp với từng loại thức ăn. Lưu ý thời gian giữ thực phẩm cũng rất quan trọng. Trung bình thực phẩm thừa chỉ nên lưu giữ trong khoảng 4 ngày, với thịt gà vịt đã qua chế biến có thể để từ 3-4 ngày, với các loại cá hoặc trứng thì từ 3-5 ngày.

Các chị em nên dán nhãn ghi tên thực phẩm và ngày nấu lên từng hộp để tiện việc sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm