[Tin tức]

TIN TỨC

Liệu khay nhựa trồng rau sạch có thực sự an toàn?

17/08/2018
Những chiếc khay nhựa dùng để trồng rau sạch hiện nay rất phổ biến trên thị trường, nhất là khi tình trạng rau ăn bị nhiều vấn đề kém an toàn. Ai cũng muốn có thể tự cung cấp rau cho gia đình để an toàn hơn.  

Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu những khay nhựa này có làm nhiễm hóa chất cho rau hay không? Hãy cùng Napaco – công ty sản xuất hộp nhựa đựng trái cây trong suốt đi tìm câu trả lời nhé.

Xu hướng sử dụng khay nhựa trồng rau

Ngành công nghiệp nhựa mang đến cho chúng ta nhiều ứng dụng khác nhau, ngoài những sản phẩm gia dụng thì cũng có thể kể đến những chiếc khay nhựa để trồng rau. Rau sạch đang trở thành một khái niệm quan trọng đối với nhiều người, nhất là khi thị trường có quá nhiều những tai tiếng về các loại rau phun thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thì giờ đây người ta bắt đầu chọn phương pháp tự trồng rau sạch để sử dụng ngay tại nhà mình.

Người ta thường dùng thùng xốp hoặc khay nhựa pet để trồng rau, tuy nhiên khay nhựa vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn bởi nó có những loại được thiết kế riêng để dành riêng để trồng rau. Có nơi thoát nước vừa đủ cho rau sống khỏe, đặc biệt các khay nhựa này bền, đẹp và thuận tiện để treo, xếp,.. tiết kiệm diện tích không gian rất tốt. Trong khi đó thì thùng xốp lại giữ nhiệt tốt, để dưới nắng sẽ rất nóng làm chết cây, giòn dễ gãy nứt không phải là lựa chọn tốt.

Không chỉ vậy, các loại khay nhựa còn được thiết kế nhiều chủng loại dùng để trồng rau, trồng hoa hay cây cảnh,…. Mỗi loại sẽ có những tính chất riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Khay nhựa để trồng rau có an toàn không nhỉ?

Các loại khay nhựa để trồng rau theo nhu cầu mà ra đời và ngày càng nhiều hơn để phục vụ cho nhu cầu này của thị trường, các loại khay đa dạng về chất liệu, hình dáng và cả kích thước. Về vấn đề khay nhựa có làm từ những loại nhựa kém chất lượng và có thể ảnh hưởng đến rau do hóa chất hay không, thực tế vẫn là một câu hỏi chưa được trả lời chính xác bởi bất cứ chuyên gia nào.

Theo lý thuyết thông thường, thì các khay nhựa này hoàn toàn có thể được làm từ những loại nhựa tái chế kém chất lượng, nhiều phụ gia. Và khi để dưới ánh nắng mặt trời thì có thể bị phân giải tạo ra những hóa chất độc hại. Nhưng các hóa chất này có khả năng ngấm vào rau, làm cho rau bị “nhiễm độc” hay không vẫn là một điều chưa được khẳng định.

Chính vì thế, để đảm bảo an toàn hơn cho rau của mình thật sự là “rau sạch”, thì người sử dụng nên chọn những chiếc khay nhựa chất lượng, có rõ nguồn gốc xuất xứ và kiểm định, làm từ những chất liệu nhựa an toàn cho thực phẩm bạn nhé.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm