[Tin tức]

TIN TỨC

Nhựa dùng trong sản xuất khay nhựa định hình

26/04/2017
Trong việc sản xuất bao bì nhựa định hình, vật liệu nhựa sử dụng được làm bằng hợp chất cao phân tử có cấu trúc polyme như PP, PVC, PET, PS, nhựa nhiệt PE-gọi. Do tính chất của nhựa nhiệt dẻo trong sản xuất nhựa đình hình thường sử dụng như một màng nhựa đóng gói, bao bì thực phẩm hoặc các sản phẩm khay nhựa, hộp nhựa sử dụng 1 thời gianô, ly nhựa, , hộp cơm.

      Biết hiểu rõ hơn về một loại nhựa định hình hoặc nhựa dẻo để tìm hiểu về nhựa nói chung và đặc điểm của chúng.
      Nhựa nói chung (hay còn gọi là chất dẻo) là hợp chất cao phân tử, có khả năng biến dạng khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, áp suất và vẫn giữ được sự biến dạng đó khi ngừng tác động vào chúng. Nhựa có ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày như sản phẩm gia dụng, không thấm nước, bàn chải đánh răng, chai nước ngọt, khay nhựa các loại, thùng nhựa cho thực phẩm ... đối với ngành công nghiệp như sản xuất ống dẫn điện, các công cụ, dụng cụ, thiết bị điện và điện tử. Nhựa cũng được sử dụng như thay thế các vật liệu như gỗ, kim loại, vải, da, thủy tinh, nhờ vào tính năng bị biến dạng một cách dễ dàng, mạnh mẽ, đầy màu sắc và không tốn kém so với các vật liệu khác.
 
      Nhựa được phân loại thành hai loại dựa trên ảnh hưởng của polyme nhiệt độ, nhựa nhiệt dẻo, nhựa nhiệt rắn và vật liệu đàn hồi.

 
   1. Nhựa nhiệt rắn
 
     hợp chất cao phân tử có thể thay đổi sang trạng thái 3D dưới tác dụng của nhiệt độ hoặc hóa học phản ứng, và sau đó không tan hoặc hòa tan trở lại một lần nữa, có khả năng tái sinh. Một số loại nhựa nhiệt rắn, urê focmadehyt [UF], nhựa epoxy, phenol focmadehyt [PF], nhựa melamine, không bão hòa este poli ... Nhờ có các đặc điểm của các loại nhựa nhiệt rắn rằng nhựa được áp dụng trong sản xuất lĩnh vực chảo chiên hộ gia đình xử lý nhựa, chậu , bảo hiểm, bao gồm các thiết bị điện, điện tử ... với khả năng bền cứng, để chống lại nhiệt độ cao mà không nóng chảy, chẳng hạn như một nhựa nhiệt dẻo, một mức giá thấp nhưng có thể nhiệt lần 2, cân bằng cấu trúc giữa các phân tử và thay đổi thuộc tính của loại nhựa nhiệt rắn. Vì vậy, một nhiệt nhựa rắn hầu như không thể tái chế sau khi sử dụng.


  2. nhựa nhiệt dẻo
 
      Là nhựa khi đun nóng đến nhiệt độ chảy mềm Tm và hạ thấp nhiệt độ khi cứng lại. Thường được tổng hợp bằng phương pháp trùng hợp. Các đại phân tử mạch của nhựa nhiệt dẻo liên kết bằng trái phiếu yếu (hydro, vanderwall). Tính chất cơ học không phải là cao so với các loại nhựa nhiệt rắn. Nhiệt dẻo có khả năng tái chế nhiều lần, ví dụ như polyetylen (PE), polypropylene (PP), polystyrene (PS), poly methyl methacrylate (PMMA), butadien poly (PB), poly etylen tere phtalat (PET) ... Nhờ các thuộc tính của một nhựa nhiệt dẻo được áp dụng trong nhiều sản phẩm pe túi bao bì nhựa, chai nước suối, nước ngọt làm bằng PET, các loại sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, nhựa bao giờ như các loại chén, đĩa, ly nhựa nhựa chén, đồng, xô, trường hợp, tất cả các loại nhựa bánh mâm, bánh trung thu, khay trứng, ...

 
Ngoài nhựa nhiệt rắn và nhiệt dẻo cũng vật liệu đàn hồi (hoặc cao su), nhựa cung cấp độ đàn hồi cao, dễ biến dạng, độ bền cơ học và cao thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm cao su như lốp xe, quả bóng, cao su, ... vật liệu đàn hồi bao gồm cao su tự nhiên ( làm bằng cao su) và cao su tổng hợp (isoprene, butadien, styren butadien).

  3. nhựa định hình

    Khay nhựa định hình có nguồn gốc từ tiếng Anh gọi là chân không. Ở Việt Nam, thường được gọi là nhựa hình thành hoặc bao bì hình nhựa. Hình nhựa trong lĩnh vực bao bì thực phẩm, điện tử, đồ gia dụng, văn phòng với thông số kỹ thuật không phải là quá lớn và thường chỉ 1 giờ. Hình chất nhựa không phải là một loại vật liệu mềm mại mà chỉ đặt tên sản xuất nhựa công nghệ công nghệ chân không dùng để phân biệt một khuôn nhựa, thổi ...


    Trong lĩnh vực nhựa hình thành, các sản phẩm truyền thống được sản xuất từ một nhựa nhiệt dẻo, chẳng hạn như PP, PET, PS, PVC, ... Đặc biệt, PP, PET, PS thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm với độ bảo mật cao hơn so với PVC, vì PVC được cho là chứa vinylchoride gây ung thư (phát hiện năm 1970). PVC thường được sử dụng trong sản xuất dây cáp điện, ống thoát nước, áo mưa, ... Bây giờ họ kiểm soát chất trong vinylchoride PVC dưới 1ppm nhưng an toàn là ở một đất nước vẫn còn hạn chế sử dụng các loại nhựa PVC trong bao bì thực phẩm. Bên cạnh đó, PS nhựa cũng có ý định phát hành monostyren độc khi trải qua nhiệt độ cao (trên 70 độ C). Vì vậy, nếu nó không được sử dụng đúng cách sức khỏe hại PS.
 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm