[Tin tức]

TIN TỨC

Những loại hộp nhựa nào có thể tái sử dụng?

01/02/2018
Hầu hết chai nhựa có sẵn trên thị trường được sản xuất để sử dụng một lần. Chất liệu của hầu hết các loại chai soda, nước khoáng hiện nay là polyethylene terephthalate (viết tắt là PET hay PETE).

Các loại hộp nhựa Pet nói chung là an toàn, tuy nhiên, không nên tái sử dụng để chứa đựng nước uống hay thức ăn. Vì sao ư? Vì với bề mặt có rất nhiều lỗ rỗng, xốp có thể cho phép vi khuẩn và mùi vị tích tụ, rất khó rửa sạch. Loại nhựa này được xem là loại đồ nhựa chỉ nên sử dụng một lần và rất dễ tái chế.

Bên cạnh đó, nếu trên thân hoặc đáy chai nhựa có các ký hiệu HDP, HDPE, PP… hãy thở phào nhẹ nhõm vì không có bất kỳ hóa chất độc hại nào rỉ ra trong quá trình tái sử dụng. HDPE là loại nhựa cứng được sử dụng để sản xuất bình sữa, bình đựng chất tẩy rửa, dầu ăn, đồ chơi và một số túi nhựa. Nhựa HDPE là một trong những loại nhựa tái chế phổ biến và an toàn nhất trong tất cả. Đây là loại nguyên liệu làm chai nhựa mà các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn khi mua.

Ngược lại, ký hiệu ký hiệu PC (polycarbonate) hoặc không có ký hiệu trên chai nhựa là loại nhựa nguy hiểm nhất, dễ dàng sinh ra BPA - một chất gây ung thư và vô sinh. Do vậy hãy tránh xa những đồ ăn, thức uống có chứa ký hiệu này.

Loại nhựa PVC hoặc 3V cũng là loại nhựa sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nội tiết tố trong cơ thể của bạn. Đây là loại nhựa mềm, dẻo được sử dụng làm bao bì thực phẩm, đồ chơi trẻ em và vật nuôi, ống nhựa, phụ tùng cho ống dẫn nước… Do đó, rất độc hại.

Nhiều người trong chúng ta vẫn vô tư dùng vỏ chai nhựa sau khi dùng hết để đựng nước uống tiếp và coi nó như các loại bình, ly tách đựng nước uống, sạch và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Sử dụng chai nhựa để lưu trữ thức ăn và nước uống trong thời gian dài cực kì có hại cho sức khỏe. Chai lọ bằng nhựa được sử dụng trong một thời gian dài thường có mùi hôi, dễ tích tụ một lớp nấm và vi khuẩn ở đáy chai và 2 bên thành chai. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh nấm, viêm loét da, bệnh ngoài da, dị ứng, khó tiêu, rối loạn chức năng gan.

Việc sử dụng nhựa trong cuộc sống hàng ngày để đựng thực phẩm, nước, nước trái cây, đồ uống có ga và sau đó tái sử dụng lại đang đặt ra một nguy cơ sức khỏe cho người sử dụng. Việc tái sử dụng chai nhựa có thể là một trong những yếu tố góp phần cho sự gia tăng các vấn đề nội tiết, tác động tiêu cực tới tuyến giáp và mất cân bằng hormone.

Nên theo công ty sản xuất khay nhựa định hình nếu muốn tái sử dụng chai nhựa, người dùng cần phả rửa sạch chúng mỗi ngày, làm sạch đúng cách từ bên trong và sấy khô. Tuy việc khử trùng chai nhựa là cần thiết nhưng các nhà khoa học cũng cảnh báo về sự nguy hiểm khi cho nhựa tiếp xúc với nước ấm nóng. Bởi sẽ làm gia tăng đáng kể các kim loại nặng và phthalate khi nhựa tiếp xúc với nhiệt độ trên 60ºC.

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm