[Tin tức]

TIN TỨC

Phân biệt và lựa chọn đồ nhựa gia dụng an toàn

05/01/2017
Nhiều người vẫn "vô tư" dùng đồ nhựa giá rẻ, tiềm ẩn nguy cơ ung thư, tiểu đường ... mà không biết.

Đồ dùng bằng nhựa thường có chất lượng kém BPA độc hại, các chất này có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như vô sinh, béo phì, ung thư... Đây là lý do tại sao, thay vì chỉ nhìn vào hình dáng, màu sắc, hãy đọc nhãn sản phẩm, chọn đồ không chứa BPA để đảm bảo sức khỏe của bạn. Chú ý phía dưới của chai nhựa, biểu tượng "recyle" với những con số 1-7 cho thấy phân loại nhựa PETE, HDPE, V, PP ... cho biết loại nào ít độc hại hơn, dễ dàng hơn để tái chế, hoặc những loại khác thì không. cụ thể:


- Loại số 1 là nhựa an toàn, nhưng chỉ nên được sử dụng một lần, vì mùi hôi và vi khuẩn dễ dàng dính vào bề mặt (chai Coke, nước khoáng ...)

- Khi chọn mua bình sữa, chai nước ... Lưu ý chọn biểu tượng số 2,  nhựa HDPE ít có khả năng tích tụ vi khuẩn, an toàn cho trẻ nhỏ hoặc đóng gói thực phẩm.
- Đặc biệt PVC (số 3) có chứa phthalates (ngăn chặn sự phát triển của hormone và khả năng sinh sản), chắc chắn khi gặp nước nóng nhiệt độ cao ... vì vậy bạn nên hạn chế việc sử dụng nhựa đựng thực phẩm, sữa, nước hoặc trong lò vi sóng để thực phẩm rã đông. PVC là một loại nhựa độc tính, có thể được sử dụng để sản xuất túi hoặc đồ chứa.

- Nhựa số 4 thường được sử dụng để tạo ra bao gói thực phẩm.
- Loại nhựa 5 biểu tượng thích hợp cho hầu hết việc chứa thực phẩm. Đây là loại nhựa được làm từ polypropylene. Nếu bạn thích sử dụng hộp nhựa để đựng thực phẩm, bạn phải chọn loại hộp số 5 để đảm bảo không có hóa chất độc hại làm ô nhiễm thức ăn.
- Nhựa có biểu tượng số 6 cũng tạo ra các sản phẩm sử dụng cho thực phẩm 1 lần. Tuy nhiên, các nghiên cứu sau đó đã chỉ ra rằng một loại nhựa có khả năng tách hóa chất độc hại, đặc biệt là với nhiệt độ cao, con người hạn chế sử dụng các loại nhựa để đựng thức ăn.

- Ký hiệu số 7 hạt nhựa đơn giản sử dụng cho các loại khác, là một hỗn hợp của tất cả các loại sản phẩm nhựa bao gồm polycarbonate và BPA. Không bao giờ chọn các sản phẩm nhựa này để chứa và bảo quản thực phẩm vì nó là hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, và thậm chí gây ra tác hại không tốt cho người sử dụng. May mắn thay, thị trường hiện nay là rất hiếm các loại hộp đựng thức ăn, vật dụng gia đình làm từ nhựa số 7.
Trong ngắn hạn, hộp đựng thức ăn bằng nhựa 2, 4, 5 là một thuận tiện, an toàn cho hộp đựng thức ăn.
Người mua nhựa gia dụng sẽ chú ý đến những câu hỏi sau khi mua sản phẩm nhựa
Ngoài xem nhãn nhựa cẩn thận, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu khác để lựa chọn đồ an toàn. chẳng hạn như:
- Nhựa, thường được bao phủ bằng các chất màu đầy màu sắc có khả năng gây tổn hại cho hệ tiêu hóa.

- Chọn đồ bằng nhựa sáng, bóng và độ cứng cao. Lời khuyên là soi đồ dưới ánh sáng mặt trời, nếu bạn vẫn có thể xem qua có chứa rất nhiều tạp chất, nhựa là không tốt cho sức khỏe.
- Bạn nên tránh xa đồ với mùi bằng nhựa, khi sử dụng sản phẩm này độc tố polyme sẽ hòa tan trong thức ăn lỏng.
- Để sử dụng các chất hàn nhựa có độ sáng, dễ xước bề mặt, là thô, với các hạt nhỏ bé chạm vào bề mặt.
- Một dấu hiệu để nhận ra sự độc hại của nhựa, bạn có thể cho vào lửa, nếu có nhiều độc tính sẽ dễ cháy nhựa không. Khi cháy, đốt nhựa độc hại tỏa mùi lạ bốc khói.
Bạn có thể sử dụng lửa để thử nhựa chất lượng tốt hay xấu
- Độc tính lớn Trọng lượng thường nhựa, dễ dàng thả vào nước rửa chén, không độc hại, đó là một loại ánh sáng và nổi trên mặt nước.
- Đối với các loại nhựa dài sử dụng, vết trầy xước, mờ dần, thường tích tụ vi khuẩn đường ruột, bạn nên rửa sạch hoặc thay thế đồ đạc.
- Thói quen của việc tái sử dụng các mặt hàng nhựa dùng một lần (chén, bát) hoàn toàn có hại, như được sử dụng trong nhiều nhiệt độ khác nhau, nhựa sản xuất độc tố.
- Để đảm bảo an toàn, bạn sẽ phải mua đồ bằng nhựa trong các đơn vị sản xuất, cung cấp uy tín, và lấy đi những thói quen xấu khi sử dụng các mặt hàng này.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm