[Tin tức]

TIN TỨC

Thâm nhập vào làng nhựa tái chế ở Hà Nội

09/01/2017
Chất thải nhựa, bao gồm: bơm tiêm, dây truyền vẫn còn dính máu ... là nguyên liệu để làm hạt nhựa. Mọi người trong nghề gọi là "hàng giống" để sản xuất tất cả các loại hàng gia dụng như chén, đĩa, bình, ly ...

Tại Hà Nội, người dân làng Triều Khúc (Thanh Trì) đang phất lên nhờ các nghề thủ công từ các sản phẩm hạt nhựa phế thải tái chế. Sau khi Sở Cảnh sát môi trường tháo dỡ chất thải y tế cung cấp từ các bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội), các cơ sở sản xuất hạt nhựa ở đây đã cảnh giác hơn. Mặc dù doanh nghiệp đã không còn thoải mái như trước nhưng vẫn còn mối chở hàng phế thải nhựa được đưa đến các ông chủ làng Triều Khúc.


Nhựa "phế"


K, một trong những chủ sở hữu của nhà sản xuất nổi tiếng của làng Triều Khúc. Ngôi nhà cũng là một nhà máy tái chế nhựa của K. sâu trong làng, luôn luôn là một lò khí ngột ngạt và nhựa cháy khét lẹt. Sân trước nhà trải nhựa với nhiều chai nhựa bị đập bẹp, trên mặt đất đã được bao phủ nhiều ống tiêm .


K. chào đón các du khách có tham quan xưởng tái chế nhựa xung quanh, chỉ để thúc đẩy công nghệ, được giới thiệu đồng thời tận dụng lợi thế của hàng hóa. Đến kho, K lấy ở bao hàng ra các hạt nhựa nhỏ, sau đó cho biết: "hàng của chúng tôi ở đây, chất lượng không kém hạt nhựa nhập khẩu chính hãng đâu". K. giải thích: hạt nhựa này từ tái chế các sản phẩm nhựa HD (mật độ cao, sản phẩm nhựa chất lượng cao), có độ dẻo và mềm.

Lý do là ống tiêm, truyền, chai, chai nhựa y tế chủ yếu là nhựa được sản xuất từ 100% chất lượng HD là loại cực tốt bằng nhựa, có thể được sử dụng để tái chế các vật phẩm cần HD đã sử dụng nhựa. Theo đơn giá thị trường của làng Triều Khúc, một pit tông ống tiêm đã được bóc cao su (loại HD khoảng 100%) không được tái chế với chi phí khoảng 18.000 đồng. Trong khi đó, nhập ống tiêm từ viện chỉ 6000 đồng/ kg. Đối với cơ sở sản xuất đồ nhựa, hạt nhựa nếu bước vào một số nguyên HD ký mất 24.000-30.000 đồng, hạt nhựa nhập thông qua tái chế HD có hàng chục ngàn đồng rẻ hơn.


Ngoài ra, ống tiêm truyền, chai nhựa và dây chuyền HD nhựa cao cấp, nên chi phí không tốn kém. Các chất thải plastic còn lại (chủ yếu là dòng màu nhựa PP - polypropylene) gồm các xô nhựa, ghế nhựa ... được coi là có hai loại nên có chi phí thấp hơn, khoảng 14.000 đồng / kg. Tuy nhiên, nhà hàng này được đặc trưng bởi sự phù hợp với việc sản xuất dây đai, dây thừng, túi xách cũng là hàng làm ra tiền của dân Triều Khúc.


"Công nghệ" sản xuất mặt hàng nhựa


Việc sản xuất của làng Triều Khúc chủ yếu dựa trên các máy nghiền chất thải nhựa nhỏ. nhà cao cấp dây chuyền sản xuất mới của hạt nhựa để cung cấp cho các loại cơ sở sản xuất đòi hỏi phải có một nguyên liệu có chất lượng tốt. Cả làng có 200 hộ gia đình, nhưng chỉ ít hơn một nửa các sản phẩm nhựa có đủ dòng để chế biến hạt nhựa. Với chất thải plastic như bàn, ghế, xô, nhựa ... quản lý là khá đơn giản, người lao động chỉ cần đập vỡ rồi cho vào máy là xong.


Đối với các sản phẩm y tế, công nghệ này phải được đòi hỏi nhiều hơn một chút. Theo một hướng dẫn từ K:. Ống tiêm piston cao su cần loại bỏ; Infusion phải loại bỏ nhựa; TV chai nhựa phải được niêm phong, phân loại nắp riêng, bình quân riêng. đám đông người học mà không bất cứ điều gì thiết bị bảo vệ cá nhân cho tất cả các nhà hát ngồi cao su dừng lại vỏ, tem nhựa của từng loại chai. Infusion vẫn còn dính máu, nhưng không bị chặn trên khô rửa của ông. Tất cả các phần sau đó phải đối mặt với một con chip trong máy và chỉ mười phút sau khi dùng nhựa mài. Sau đó khử trùng bằng xà phòng giặt, sấy khô và đóng gói để xuất khẩu.


Ngoài ra một nhà bếp nhỏ, lò K là một đám cháy nhựa màu đỏ. Nghiền vật liệu nhựa được đổ vào hàng loạt lò, nhựa đường nóng trên 1000C bắt đầu chảy ra khỏi khuôn theo các ống dẫn (đường kính 2-3 mm). Những ống được chạy qua hệ thống nước lạnh để tạo thành các máy cắt dây nhựa trước khi được vận chuyển đến. Đầu tiên, một máy cắt, dây nhựa đầu tiên cắt thành từng miếng có kích thước 2 mm, các hạt nhựa có thể được đóng gói thành các sản phẩm xuất khẩu bên ngoài. Với các loại hạt nhựa nấu thành phẩm, tăng giá 2000-3000 K / kg.


Theo làng K., Triều Khúc bùng nổ sự nghiệp như là một chất thải nhựa của gần mười năm. Hai nước láng giềng để làm cho mặt hàng nhựa Triều Khúc xóm làng và hàng xóm Dự án Solo, một chiếc xe tải lớn công việc làm chuyên sản xuất hàng xuất khẩu, nhưng em bé được nhập khẩu từ các nhà tuyển dụng, nhà tuyển dụng sau đó cũng cung cấp cho các nhà máy nhựa. Các nhà phố chỉ sản xuất V. quần áo nhựa móc áo, chỉ còn lại để thực hiện theo chuỗi khâu của sản phẩm nhựa tái chế, hạt nhựa được sản xuất từ nhựa phế thải.
 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm