[Tin tức]

TIN TỨC

Tính chất của các loại nhựa PE PP PVC PET PS

27/04/2017
Trong sản xuất khay nhựa định hình PE, PP, PVC, PET, PS được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm khác nhau, tất cả các loại nhựa có những đặc điểm riêng của mình về màu sắc, tính chất cơ học và hóa học. Ở đây, chúng tôi xin tóm tắt những đặc điểm của các loại thường được sử dụng nhựa như PE, PP, PVC, PET, PS từ nhiều nguồn khác nhau.

Trong sản xuất hộp nhựa đình hình PE, PP, PVC, PET, PS được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm khác nhau, tất cả các loại nhựa có những đặc điểm riêng của mình về màu sắc, tính chất cơ học và hóa học. Ở đây, chúng tôi xin tóm tắt những đặc điểm của các loại thường được sử dụng nhựa như PE, PP, PVC, PET, PS từ nhiều nguồn khác nhau.


1. PE (polyethylene)


PE là hợp chất hữu cơ đầu tiên (polymer) bao gồm các nhóm etylen CH2-CH2 liên kết với nhau bằng hydro bão hòa. PE được chuẩn bị bằng monome trùng hợp etylen (C2H4)
Đặc trưng
- Trong suốt, hơi mờ, có bề mặt sáng, linh hoạt.
- chống thấm nước và hơi nước tốt.
- Chống thấm O2, CO2, N2 và chất béo kém.
- chống lại nhiệt độ cao (dưới 230o C) trong một thời gian ngắn.
- phồng và hư hỏng khi tiếp xúc với các loại dầu thơm hoặc chất tẩy rửa như alcool, acetone, H2O2 ...
- Có thể cho khí, hương thơm thấm qua, do đó PE cũng có thể hấp thụ bao bì thân mùi, và cũng có mùi có thể được hấp thụ bởi các thực phẩm chứa, gây mất giá trị cảm quan còn lại trên sản phẩm.

Công dụng


- Thực hiện tất cả các loại túi xách, thùng (có thể) có khối lượng từ 1 đến 20 lít với độ dày khác nhau.
- Sản xuất nắp chai. Do nắp chai nên được hấp thụ mùi của hộp đựng thức ăn bao phủ PE nắp phải được lưu trữ trong một môi trường không mùi.

 2. PP (Polypropylene)


Polypropylene PP được gọi là một loại nhựa nhiệt dẻo (polymer) đã được chuẩn bị bằng cách trùng hợp propylen.

đặc trưng


- Độ bền cơ khí cao, tương đối cứng nhắc, không linh hoạt như PE, không bị kéo giãn dài như sợi. kỹ năng đặc biệt dễ bị rách nát khi nó được cắt hoặc đâm thủng vết thương nhỏ.
- Trong khi đó, bề mặt sáng cao cho khả năng in nâng cao, trong mục tiêu rõ ràng.
- Chịu được nhiệt độ cao hơn 100 ° C. hàn nhiệt độ bột tuy nhiên nắp đậy (cơ thể) PP (140 °) - cao hơn so với PE - có thể gây ra thiệt hại chảy ra khỏi cấu trúc nhiều lớp, do đó ít có khả năng sử dụng PP như các lớp trong cùng.
- tính Có U2 chống thấm nước, hơi nước, dầu và các loại khí khác.
ảnh hưởng
- Sử dụng như lớp bao bì chứa chất bảo quản thực phẩm, chất chống oxy hóa không đòi hỏi một cách nghiêm ngặt.
- Tạo một sợi, dệt trong hộp đựng thức ăn, số lượng lớn ngũ cốc.
- PP cũng sản xuất các chất phủ phim cho màng nhiều lớp để tăng khí thấm nước, hơi nước, cho phép in ấn cao, và dễ dàng để xé mở bao bì (như tạo sẵn một vết cắt) và để tạo ra một độ sáng cao cho bao bì.

3. PVC (Polivinil-clorua)

PVC cũng được gọi là 1 loại nhựa nhiệt dẻo (polymer) và được điều chế bằng phản ứng trùng vinylclorua.
- Sản phẩm PVC trước (1920 trở đi) được sử dụng bởi một số lượng rất lớn, nhưng ngày nay đã được khắc phục PE. Hiện nay, đa số người dùng bao gồm cáp PVC điện, hoặc cống, áo mưa, phim nhựa ...
- Trong vinylchoride PVC chất lượng, thường được gọi là VCM có khả năng gây ung thư (phát hiện 1970).
đặc trưng
bao bì PVC có thiếu sót như:
- Mật độ: 1,4g / cm2 PE và PP cao hơn nên phải bỏ ra một mức lương lớn để có được diện tích màng PVC và độ dày so với PE và PP.
- Chống thấm thở, nước nghèo hơn các loại PE, PP.
- Lấy một giòn, không mềm dẻo như PE hoặc PP nhựa. để làm cho PVC đóng gói linh hoạt, họ phải sử dụng các chất phụ gia thêm.
- Loại dẻo PVC được mặc phụ gia biến tính sẽ cứng giòn sau một khoảng thời gian.
- Mặc dù kiểm soát thấp hơn 1 ppm dư VCM là một mức an toàn cho phép, nhưng ở châu Âu, PVC không được sử dụng như một bao bì thực phẩm mặc dù bao bì rẻ hơn nhựa khác.
ảnh hưởng
- Được sử dụng như một màng nhãn cho chai và lon, nhựa hoặc màng bọc thực phẩm lưu hành thời gian ngắn như thịt sống, rau tươi ....
- Bên cạnh đó, PVC được sử dụng để thực hiện nhiều vật dụng gia đình và cũng là loại sản phẩm trong ngành công nghiệp khác.

4. PET (polyethylene terephthalate)

Polythene tereftalato (gọi tắt là PET, PETE hoặc PETP hoặc PETP) là nhựa nhiệt dẻo, thuộc loại sử dụng trong các loại nhựa polyester và sợi tổng hợp, container đồ uống, thực phẩm và chất lỏng; có lẽ để mô hình ép phun; và trong ngành công nghiệp thường được kết hợp với sợi thủy tinh. PET là một trong những nguyên liệu được sử dụng trong việc sản xuất hàng thủ công. PET được điều chế bằng các polycondensation của monomer (C10H8O4) n.

đặc trưng
- độ bền cơ học cao, có khả năng chịu được sức mạnh xé và lực va chạm, mài mòn cao chịu, với một độ cứng cao.
- Chỗ ở với môi trường thực phẩm.
- Trong quá trình ..
- Chống thấm O2, CO2 và các loại nhựa tốt khác.
- Khi nhiệt độ đến 200 ° C hoặc một chiếc váy làm mát ở - 90oC, cấu trúc hóa học của PET mạch vẫn giữ nguyên, thấm hơi khí vẫn không thay đổi ở nhiệt độ khoảng 100 ° C
ảnh hưởng
Do tính thấm rất cao được sử dụng cho chai PET, bình nước tinh khiết, nước giải khát có ga. Ngoài ra, trong sản xuất nhựa ép khuôn, PET cũng sử dụng rộng rãi trong sản xuất khay thực phẩm nhựa cho thấm không khí và an toàn ở nhiệt độ cao.

5. PS (polystyrene)

Cho dù nhựa nhiệt dẻo (polymer) được gọi là polystyrene (gọi tắt là PS), được thành lập bởi sự trùng hợp của styrene. Polystyrene công thức cấu tạo là (CH [C6H5] -CH2) n.
đặc trưng
- Cứng ở khắp mọi nơi, không có hương vị, đốt ngọn lửa không ổn định.
- Không màu và dễ dàng màu sắc, hình dạng của một xinh đẹp, dễ dàng để làm việc với phương pháp đúc và tiêm đúc (xử lý nhiệt độ ở khoảng 180 - 200 ° C).
- Tính chất cơ học của PS phụ thuộc vào mức độ trùng hợp. PS với trọng lượng phân tử thấp, cao sắc nét và độ bền kéo thấp. trọng lượng phân tử tăng, động cơ, nhiệt tăng, giảm tính giòn. Nếu vượt quá một mức độ nhất định trùng hợp, các tính chất cơ học giảm. hạn căng thẳng sẽ giảm nếu nhiệt độ tăng. kéo dài tương đối sẽ bắt đầu tăng lên để đạt 80oC. PS vượt quá nhiệt độ sẽ trở thành cao su mềm và dính. Vì vậy PS chỉ được sử dụng ở nhiệt độ dưới 80 ° C.
ảnh hưởng
- PS được sử dụng trong sản xuất hộp nhựa bọt thực phẩm, CD nhựa, DVD, đồ chơi, máy tính, máy sấy tóc, đồ dùng nhà bếp.
- Trong lĩnh vực nhựa PS thường được sử dụng để định hình sản xuất hộp nhựa, ly nhựa, khay chén nhựa nhựa cho đặc điểm bánh kẹo nhờ chăm chỉ và giòn, rất nhẹ, dễ dàng để hình thành, cho một sản phẩm đẹp. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm của nhựa PS PS tốt nhất là không nên để lưu trữ thức ăn nóng (trên 70 độ C) cho số tiền Monostyren nhiệt độ cao sẽ phát hành một lượng lớn thiệt hại cho gan. Do đó, không sử dụng khay nhựa dùng để đóng gói của PS nước sôi, thức ăn nhiều dầu mỡ, dưa chua, giấm. Hiện nay, HIPS vật liệu được sử dụng thay cho PS và an toàn hơn trong bao bì thực phẩm.
 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm