[Tin tức]

TIN TỨC

Trái đất sẽ như thế nào nếu không có túi nilon

12/05/2017
Đôi khi rất gần, bạn nghĩ về Trái đất của chúng ta sẽ như thế nào khi không có túi nilon.

Ngày 2014/09/20, chỉ thị của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tăng cường công tác quản lý và sử dụng túi nilon trong tỉnh đã chính thức có hiệu lực.


Theo đó, túi nhựa thói quen của người dân và các thương gia sẽ được thắt chặt quản lý và hành vi bảo hiểm, đốt hoặc chôn tùy tiện túi sẽ bị phạt nặng.


Quyết định này được thực hiện bởi các mong muốn nâng cao nhận thức của người dân, xã hội đến một tương lai tốt hơn, và không có túi nilon.
Bạn đã bao giờ tưởng tượng, Trái đất sẽ như thế nào nếu người ta không còn sử dụng túi độc hại? Hãy đi tìm câu trả lời dưới đây.


Nhiều người thường tự hỏi, nếu mọi người không thể tồn tại mà không có túi nilon. Nhưng điều này là hoàn toàn có thể, bởi vì túi nilon được sử dụng chính thức khoảng năm 1957, sau đó phát triển và bùng nổ.

Trước đó, con người vẫn sống mà không cần loại túi độc hại này - phải mất đến 500-1000 năm để phân hủy. Do đó, trong tương lai không túi nilon là hoàn toàn có thể nhận ra.

Loại bỏ túi nilon trong cuộc sống của chúng ta là một cách hiệu quả để mở rộng nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt trên trái đất.

Bạn biết, theo ước tính, tiết kiệm 8 túi nhựa có thể đủ năng lượng cho một chiếc xe đang chạy trong một 1km. Tuy nhiên, thế giới đang lãng phí tài nguyên thiên nhiên như dầu để sản xuất túi nhựa?

Chúng ta biết rằng 3/4 của Trái đất được bao phủ bởi nước. Tuy nhiên, theo ước tính của các chuyên gia, mỗi 1km vuông đại dương khoảng 17 692 mẩu rác ở đây (bao gồm cả túi nhựa và các sản phẩm chất thải nhựa).

Chỉ dòng hải của Bắc Thái Bình Dương trong hơn 40 năm số lượng túi nilon thải đã tăng 100 lần.
Nếu người bị tiêu diệt sự lãng phí này, các đại dương sẽ được trả lại và độ tinh khiết đẹp.

Để ngừng sử dụng túi nhựa đóng gói trong tương lai sẽ làm cho nó dễ dàng hơn cho chúng tôi để bảo tồn nhiều loài sinh vật biển hơn ngày hôm nay.


Lý do là vì trong đại dương, nổi túi nhựa và tạo thành như một con sứa. Theo các chuyên gia, các nhà sinh học, túi nhựa là thủ phạm gây ra cái chết của rùa biển vì chúng không biết đâu là con mồi thực sự.

Trong bối cảnh Trái Đất lúc nào cũng có nhiều nguy cơ do biến đổi khí hậu, nói "KHÔNG" với túi nilon góp phần bảo vệ môi trường rất tốt.

Đối với việc sản xuất túi sẽ phát ra rất nhiều khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính. Thêm vào đó, túi ni lông khi bị đốt cháy tạo ra dioxin và lưu huỳnh, có một hơi sẽ gây ra mưa axit cực kỳ độc hại. Điều đó sẽ không xảy ra nếu chúng ta ngừng sử dụng túi loại nguy hiểm này.

Từ khía cạnh xã hội, việc loại bỏ các túi nhựa để giúp mọi người để hạn chế tử vong đáng tiếc có thể xảy ra. Tại Hoa Kỳ, mỗi năm, 25 trẻ sơ sinh chết vì túi nhựa bịt kín gây nghẹt thở.

Tuy nhiên, vì sự thoải mái mà nhiều người sử dụng túi ni lông để giữ cho thức ăn ấm. Họ không biết rằng, khi các túi nhựa có nhiệt độ nóng sẽ tạo ra như kim loại nặng cadmium, chì, gây ra người dùng ung thư não, phổi hoặc chuyển đổi giới tính.

Theo trang web Clean Air, mỗi phút một triệu túi nhựa được sử dụng và chỉ có 1% trong số đó sẽ được tái chế.
Như vậy, ứng với giá trị 200 đồng / túi nhựa, xã hội bị lãng phí đến 288 tỷ đồng / ngày vì các sản phẩm độc hại. Nếu không có túi nhựa, tất cả trong số đó thường mang lại một sức sống mới cho khoảng 1 tỷ người thiếu lương thực trên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, mặc dù hiểu sự nguy hiểm của túi nilon, mỗi ngày người dân Việt Nam vẫn thải ra 2.500 tấn chất thải nhựa (chủ yếu là túi nhựa).

Đây là tương đương với mỗi mét vuông đất ở nước ta chứa một 9 "hẹn giờ bom". Do đó, trong tương lai mà không cần túi nhựa không đạt được ngay lập tức. Thay vào đó, cách tốt nhất là hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng túi nilon bừa bãi.

Trong những thiệt hại và nguy hiểm của túi nilon sẽ ảnh hưởng đến trái đất và túi môi trường sống của chúng ta, nhưng có một điều đó là một túi nilon siêu thị ít được biết đến, túi Fair, ... và trong túi nhựa Schroeder được sử dụng rất nhiều trong sản xuất công nghiệp, chẳng hạn như nhựa túi may mặc, túi nilon bọc sản phẩm linh kiện điện tử, túi nhựa bảo vệ chống lại vết trầy xước sản phẩm.

Hạn chế việc sử dụng túi nilon, đề nghị:

- Nói KHÔNG với việc mua hoặc sử dụng một túi nhựa mới. Thay vào đó, chọn mua và sử dụng túi vải thông tin, túi giấy tái chế.
- Rửa và tái sử dụng túi ni lông là người mới trong 1, 2 lần.
- Hủy bỏ các túi nilon sử dụng vào thùng rác, không đốt hoặc chôn tùy tiện không đúng quy định.
 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm