[Tin tức]

TIN TỨC

Trứng - Cách sử dụng và bảo quản tốt nhất

26/09/2017
Trứng là loại thực phẩm được ưa chuộng vì dễ ăn, dễ muam dễ bảo quản. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ việc bảo quản và sử dụng trứng. Napaco Việt Nam sẽ chia sẻ cùng bạn vấn đề này. 

Vì lòng đỏ trứng gà có nhiều cholesterol, nên ta cần ăn trứng với một khối lượng thích hợp. Theo Tổ chức Tim mạch Anh Quốc đề nghị, không nên ăn quá 4 quả trong 1 tuần. Còn Tổ chức Y tế Thế giới thì khuyến cáo lại nói không nên ăn quá 10 quả trong 1 tuần.

Hiện các nhà dinh dưỡng học chưa có ý kiến thống nhất về vấn đề này. Tốt hơn nên dùng trong các mức trên, với người đứng tuổi nên ăn tối đa 5 quả/tuần, còn đối với thanh niên tối đa 7 quả/tuần. Như vậy là tốt nhất.

Bởi lẽ một quả trứng chứa tới 200 mg cholesterol, trong khi người bị bệnh tim chỉ có thể hấp thụ tối đa 300 mg cholesterol/ ngày. Vì vậy những người yếu gan không nên ăn nhiều trứng ví dụ quá 2 quả trứng/ngày.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, tiện lợi thường được sử dụng trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Chị em thường có thói quen tích trữ nhiều trứng ở cánh tủ lạnh mà không biết rằng điều này khong hề tốt. Bởi lẽ nhiệt độ bình thường làm sinh sôi các vi khuẩn salmonella enteritidi (vi khuẩn này có trong lòng đỏ của trứng). Sự thay đổi nhiệt độ liên tục ở cánh tủ sẽ làm hỏng trứng.

Để bảo quản tốt nhất bạn nên:

- Rửa sạch trứng: Trứng mua về nên dùng khăn mềm ướt lau sạch sau đó mới đem cất trữ. Nếu trứng không rửa sạch trước khi bảo quản thì phân gà, vịt còn bám ở ngoài vỏ rất mất vệ sinh, thậm chí có thể nhiễm bệnh.

- Đặt trứng đúng vị trí: Theo kinh nghiệm được rút ra, để trứng tươi lâu, lòng đỏ không bám sát vào vỏ trứng, nên lưu ý lúc nào cũng phải để đầu to của quả trứng phía trên, dựng đứng, không nên để nằm hoặc trở ngược đầu lại.

- Thời gian bảo quản trứngL Trứng lưu trữ trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3-5 tuần. Trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì dùng trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.

Để đánh giá độ tươi của trứng, bạn đặt nó trong một hũ nước, trứng càng bồng bềnh thì càng ít tươi. Vì sao? Ở đầu nhỏ quả trứng có buồng khí, nó càng nhỏ thì trứng càng tươi.

Và hãy nhớ bảo quản trứng tốt nhất là sử dụng các vỉ đựng trứng chuyên dụng. Vừa tránh dập nát va chạm lại vừa an toàn, tiết kiệm diện tích. 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm