[Tin tức]

TIN TỨC

Vai trò của bao bì nilon đối với hàng hóa

04/05/2017
Bao bì đóng gói sản phẩm có tính năng rất quan trọng khi nó được đưa ra ngoài thị trường để tiêu thụ. Trong thực tế có rất nhiều loại khác nhau của bao bì như nhựa, bao bì carton, túi giấy, túi nhựa, bao bì an toàn, bao bì bọt, ...

Trên thực tế trong nền kinh tế hàng hóa, hầu hết các sản phẩm được yêu cầu phải sử dụng bao bì để đóng gói. Hàng hoá đóng gói chứa không chỉ các sản phẩm, mà còn được sử dụng cho nhiều mục đích. Đừng nói chỉ về mặt kinh tế thị trường, bao bì mới để hoàn thành chức năng của mình có một vai trò rất lớn cho các hoạt động kinh doanh của các công ty thương mại.

Bao bì là một trong những phương tiện quan trọng để giữ nguyên vẹn về số lượng và chất lượng sản phẩm và hàng hóa, giảm tổn thất, lãng phí và được coi là một yếu tố trực tiếp để thực hiện tiết kiệm lao động xã hội.

Sản phẩm hàng hóa sau khi rời khỏi quá trình sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng phải trải qua các giai đoạn: lưu trữ, phân phối, vận chuyển và dỡ hàng. Mỗi khâu, hàng hóa này tùy thuộc vào hiệu ứng khác nhau của môi trường, cơ khí, vật lý hay hóa học. Sản phẩm được đóng gói có chứa các bao bì thích hợp sẽ hỗ trợ việc giảm thấp nhất thiệt hại, hư hỏng, mất mát. Bao bì giúp ngăn chặn hàng hóa không bị đổ, tránh va chạm, vỡ, tác hại của môi trường bên ngoài như mưa, nắng, nhiệt độ, độ ẩm, bụi, khí độc, các loài gặm nhấm gặm nhấm, côn trùng, gây tổn hại đến số lượng và chất lượng hàng hoá.



Bao bì giúp đảm bảo hàng hóa an toàn trong giai quá trình vận chuyển


Trong lĩnh vực xử lý, vận chuyển, đóng gói như là một "lá chắn" vững chắc để ngăn chặn các tác động cơ học giữa bao bì khác nhau (đầu vào, nén, sốc do va đập và sự di chuyển của các phương tiện vận tải). Điều này cũng có nghĩa là bao bì đóng góp tích cực để ngăn chặn tác hại về chất lượng hàng hoá, để tránh vỡ, nghiền nát, cong vênh hàng hoá chứa trong bao bì. Hàng đóng gói để bảo vệ và giữ gìn "sự sống" của sản phẩm.


Các nhà kinh tế đã từ lâu đánh giá Bao bì: vai trò của bao bì là để giữ gìn, bảo vệ hàng hóa, là những yếu tố để tiết kiệm của cải xã hội. Hiện nay, ở các nước đang phát triển các sản phẩm phần khiếm khuyết và các mặt hàng thực phẩm chế biến khác và các sản phẩm thực phẩm khác thông qua quá trình phân phối được ước tính vào khoảng 20-25%. Đây là một con số khổng lồ và đáng báo động. Nguyên nhân thiệt hại quan trọng nhất, thực phẩm thối, thực phẩm là do sự tấn công của côn trùng, động vật gặm nhấm, chim. May là sửa chữa sự mất mát dung lượng lưu trữ hoặc trước khi hàng hóa được gửi từ nhà sản xuất đến điểm tiêu thụ, cảng xuất khẩu. Một lý do khác gây thiệt hại đối với hàng hóa do bao bì chất lượng kém, không đảm bảo các yêu cầu của bản quy phạm, độ bền thấp. Tổ chức đóng gói, tổ chức vận tải hợp lý cũng gây tác động tiêu cực đối với việc bảo tồn các loại, một đường vận chuyển hàng hóa và bao bì không phải là một sản phẩm lý do chính đáng để được chết là phổ biến.

Như vậy, bao bì được coi là một phương tiện quan trọng để thực hiện tiết kiệm của cải xã hội. Tuy nhiên, để phát huy vai trò này không phụ thuộc vào các khía cạnh kỹ thuật của sản xuất (công nghệ, thiết kế, vật liệu), đóng gói kỹ thuật (đơn vị hàng hóa hình thành), quản lý kỹ thuật, vận chuyển để cung cấp cho các bao bì hoàn chỉnh, tốt để đáp ứng việc bảo tồn và bảo vệ hàng hóa trong kho và sản phẩm lưu thông.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xếp dỡ, vận chuyển, nâng cao hiệu quả của các thiết bị sử dụng cho bốc dỡ, vận chuyển, công suất kho chứa, thiết bị đo ...

Một trong những yếu tố quyết định trong sự phát triển của năng suất lao động trong việc xử lý và vận chuyển được thực hiện cơ giới hóa hoạt động này. Vấn đề hàng hóa đóng gói với bao bì phù hợp, đặc biệt là bao bì vận chuyển cho phép hình thành các đơn vị hàng hóa theo các phương tiện bốc dỡ, vận chuyển, ngay cả trong trường hợp bốc dỡ vận hành di chuyển bằng tay. Sản phẩm được đóng gói khi vận chuyển tải sẽ là thời gian thuận tiện hơn nhiều so với chi tiết sản phẩm cá nhân.

Bao bì cho phép bạn tập trung hàng hóa trong các đơn vị sử dụng, đơn vị giao thông, các đơn vị vận tải và tạo điều kiện cho việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong vận chuyển, xử lý và giao hàng.

Với hàng hóa được chuẩn hóa theo quy định cho phép chuyển tiếp, đầy đủ được kiểm tra, kịp thời chính xác trong việc xác định chất lượng, đặc biệt đối với các sản phẩm xuất khẩu.


Vận chuyển bao bì kích thước cơ hội hợp lý để sử dụng hết công suất của xe bốc xếp. Trong khu vực này, nó thường là tập trung hàng hóa trong "đơn vị tải" thành "tiết kiệm" bằng cách vận chuyển. Kể từ năm 1961 trong cả nước khoảng 20-30% của tất cả các hàng hóa là đơn vị quản lý tập trung. Ngày nay con số đó đã tăng lên đến 70-80% và do đó tiết kiệm được khoảng 50% xe.


Các chất xếp hàng hóa trong kho, bãi đậu xe thuận tiện và rất hiệu quả khi hàng hóa được đóng gói đúng cách cho việc áp dụng cơ giới hóa xếp dỡ, với sự xuất hiện, độ bền như chất lượng kỹ thuật và hiệu quả có thể được chồng xếp hạng khách hàng cao hơn, chứa nhiều dung lượng hơn . Điều này cũng có nghĩa là diện tích, chiều cao và thiết bị nhà kho chứa (giá cả, bục cho khách hàng) được sử dụng đầy đủ hơn.

Vì vậy mà quá trình bốc dỡ, vận chuyển và hậu cần được thuận tiện, an toàn, chính xác và hiệu quả; sử dụng tối đa năng lực và thiết bị kho chứa, không phụ thuộc vào chất lượng của các yếu tố bao bì. Kích thước bao bì nên được chuẩn hóa, bao bì cấu trúc phải mạnh mẽ, phải "phù hợp" để chống lại lực lượng tải; dấu hiệu và biểu tượng hướng dẫn vận chuyển, bốc dỡ (mã bao bì, kiểm tra đích gói, nơi xuất xứ, không gian, biểu tượng, an ninh, tránh lăn đẩy, để tránh mưa, tránh ánh nắng mặt trời, đợi quy định ... đặc biệt là với nguy hiểm, nguy hiểm , tiền phạt ...). Bao bì hàng hóa phải tuân thủ các quy định để giảm thiểu thiệt hại sản phẩm do sốc, chăm sóc rung động, đánh lửa nén khi thực hiện các thao tác trên.


Bao bì là một trong những phương tiện quan trọng của việc thực hiện các sản phẩm thông tin quảng cáo, sách hướng dẫn, là một hình thức dịch vụ khách hàng và nền văn minh trong thương mại quốc tế.


Nền kinh tế hàng hoá và các sản phẩm được sản xuất với số lượng cực lớn với nhiều chi tiết kỹ thuật và chuyên mục. Trong một đống khổng lồ của hàng hóa đó, người tiêu dùng sẽ chọn như tín hiệu đầu tiên cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo yêu cầu của họ là gì? Đây là đóng gói hàng hóa. Khách hàng dựa trên bao bì để tìm ra những sản phẩm mà họ cần.


Với một người mua đúng sản phẩm cảm thấy ban đầu bên trong. Thông qua việc cung cấp thông tin trên bao bì, đóng gói giúp khách hàng nhận biết đầu tiên. Nó thu hút sự chú ý của người mua đi vào các quầy hàng siêu thị. Đặc trưng mang lại cho họ sự kích thích của hàng hóa, tăng khả năng kinh doanh bán hàng. Thông qua màu sắc, phong cách và trình bày hàng hoá trong gian hàng, thông qua các thông tin, mã hiệu trên bao bì, bao bì tự giới thiệu hàng hoá. Tại gian hàng không có cách nào khác cho người mua lần đầu để tìm hàng hoá không bao gồm hàng hóa bao bì hoặc có sự giới thiệu trực tiếp của nhân viên bán hàng, nhân viên bán hàng hoặc những người mua trước.


Đóng gói một sản phẩm nào đó có thể là quen thuộc của những người mua hàng thường trở thành tiềm thức của mỗi khách hàng khi lựa chọn hàng hóa và để phân biệt sản phẩm này với các sản phẩm khác, sản phẩm công ty với các sản phẩm của công ty khác.

Các chỉ thông tin người dùng, bảo quản, vận chuyển ... bao bì có ý nghĩa quan trọng với khách hàng. Một mặt bao bì cho thấy mức độ phát triển của sản xuất và vận chuyển hàng hóa và mặt khác bao bì cũng cho thấy mối quan hệ gần gũi, quan tâm đến thực tế các nhà sản xuất bê tông, cho người tiêu dùng kinh doanh. Với cho thấy các phương tiện kỹ thuật, nghệ thuật hiển thị, xã hội, môi trường vật chất văn hóa, cả về cảm xúc, cả bầu không khí thương mại và nghệ thuật. Đây thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Hiệu quả giải quyết những băn khoăn do dự, những "cái bẫy" cho khách hàng khi mua hàng. Đó là cho bao bì là "nhân viên bán hàng im lặng" đặc biệt trong hình thức kinh doanh, bán hàng "tự phục vụ". Vai trò của các đại lý ngày nay đã được thay thế bằng cách đóng gói tại các siêu thị và cửa hàng tự động. Thông tin quan trọng, hình thức thiết kế màu sắc trang trí của ngành công nghiệp bao bì làm bao bì đóng vai trò như một công cụ để tạo ra một hấp dẫn, tò mò, phát sinh cảm xúc và do đó tạo ra một quảng bá sản phẩm rộng lớn. Điều này dẫn đến sự hài lòng cho khách hàng, dẫn đến quyết định "đột ngột" nhanh chóng trong hành vi mua sắm của khách hàng.


Trong thương mại quốc tế, bao bì hàng hóa được coi là một tiêu chuẩn chất lượng quan trọng. ở các nước phát triển, trong khi hình thức bán hàng đạt đến một trình độ cao, các chức năng bán hàng bao bì là cũng được biết đến. Đòi hỏi rằng các yêu cầu quảng cáo, đóng gói thông tin, đóng gói và các mã, thương hiệu ... cần phải đáp ứng các quy định và pháp luật của nước nhập khẩu quốc tế. bao bì tiêu chuẩn là tiếng nói tập thể của nhân dân trong lĩnh vực giao thông, thương mại quốc tế. Do đó thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giữa các nước.
Bao bì là một trong những điều kiện quan trọng để đảm bảo vệ sinh và an toàn lao động, bảo vệ sức khỏe cho người lao động giao nhận, xử lý, vận chuyển và lưu trữ hàng hóa, để bảo vệ sự trong sạch của môi trường xung quanh.


Hàng hóa (đặc biệt là các sản phẩm độc hại, bụi bẩn, ô nhiễm) được đóng gói với bao bì thích hợp sẽ phải cô lập các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người lao động, để đảm bảo một môi trường làm việc lành mạnh và bảo vệ môi trường xung quanh. Sản phẩm dễ cháy, nổ, nếu đóng gói tiêu chuẩn hóa đúng cách và bảo quản trong điều kiện thích hợp để đảm bảo an toàn cao của người lao động cho xe khi tiến hành giao nhận, xử lý, chuyển vận chuyển. Như vậy, trong các doanh nghiệp thương mại, cũng như việc sử dụng các đặc điểm kỹ thuật vật liệu đóng gói phù hợp, tính chất cơ học, các sản phẩm vật lý và hóa học cho việc giữ gìn, bao bì, cũng phải đáp ứng tiêu chuẩn hóa mã ghi âm, nhãn hiệu, chỉ dẫn biểu tượng cho bốc xếp vận hành, vận chuyển, điều kiện bảo quản hàng hóa đặc biệt với hàng nguy hiểm thuộc nhóm nguy hiểm. Với ngăn ngừa các tác hại của hàng hóa và để đảm bảo độ tinh khiết của môi trường.
 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm