[Tin tức]

TIN TỨC

Các phương pháp hạn chế nhất các chất độc hại từ nhựa vào cơ thể bạn

28/11/2019
Khay hộp nhựa, rất thuận tiện, rất phổ biến, và cũng rất có vấn đề. Mặc dù có thể không thể loại bỏ hoàn toàn nhựa khỏi cuộc sống của bạn, bạn có thể và nên cố gắng tránh chúng ra khỏi thực phẩm. Các hóa chất nhựa có hại như BPA và phthalate có trong cơ thể chúng ta và các nhà nghiên cứu tin rằng chúng thường xâm nhập vào cơ thể chúng ta thông qua đường uống qua miệng. Nhưng nó không đủ để tránh BPA hoặc các hóa chất nhựa cụ thể khác. Việc không có khung chính sách hóa chất độc hại hiệu quả có nghĩa là các hóa chất nhựa độc hại (như  BPA ) thường được thay thế bằng một hóa chất chưa được kiểm tra ( BPS ).
các cách giảm độc hại từ nhựa
Vấn đề là, không thể biết liệu có loại nhựa nào an toàn không. Ngoài các vấn đề chúng ta biết, nhựa có thể chứa hàng ngàn chất phụ gia có thể ảnh hưởng đến độ cứng, hoặc độ mềm hoặc độ trơn, và các nhà sản xuất không tiết lộ công thức chế tạo nhựa của họ là gì. Số trên hộp đựng cho bạn biết loại nhựa này là gì, nhưng nó không cho bạn biết loại nào khác đã được thêm vào nhựa. Nếu bạn không biết những gì trong đó, bạn không thể biết những gì sẽ thoát ra khỏi nó. Các chất phụ gia không bị ràng buộc với polymer, và khi nhựa chịu ứng suất (ánh sáng, nhiệt), nó có thể bị  thoát ra bên ngoài.
Như một nghiên cứu năm 2011 đã chứng minh một cách nổi tiếng , hầu hết tất cả các loại nhựa có bán trên thị trường đều làm mất tác dụng của các chất gây rối loạn nội tiết khi chịu áp lực thông thường, chẳng hạn như lò vi sóng hoặc nhiệt độ ẩm của máy rửa chén. Các nghiên cứu gần đây đã kết nối hóa chất nhựa với hành vi tự kỷ , giảm số lượng tinh trùng , nhịp tim không đều và huyết áp cao hơn . Trên thực tế, các nhà nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng "có nhiều khả năng hơn 99% các hóa chất gây rối loạn nội tiết [bao gồm BPA và phthalate, được tìm thấy trong nhựa] cũng góp phần" vào các tác động thần kinh (như các vấn đề về chú ý), béo phì và tiểu đường. như vô sinh và các rối loạn sinh sản nam khác.

Khi cố gắng làm giảm nhựa khỏi chế độ ăn uống của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau:

Trẻ em dễ bị các vấn đề sức khỏe do hóa chất nhựa gây ra do thực tế là chúng tiêu thụ một lượng thức ăn lớn hơn so với trọng lượng cơ thể và do tốc độ phát triển nhanh chóng của chúng. Sự an toàn của bát đĩa và thực phẩm của trẻ em nên được ưu tiên hàng đầu. Vì thai nhi cũng đặc biệt dễ bị tổn thương, bà bầu cũng nên đặc biệt cẩn thận để tránh đồ ăn đựng trong hộp hay khay nhựa. 
Chất béo, muối, axit, nhiệt, tia UV đều thúc đẩy quá trình lọc hóa chất nhựa vào thực phẩm. Đây là lý do tại sao nếu bạn để chai nước bằng nhựa trong xe vào một ngày nóng, nước của bạn có vị "khó chịu". Đó cũng là lý do tại sao thực phẩm đóng hộp có tính axit (nước sốt mì ống), chất béo (nước cốt dừa) hoặc mặn (súp) chứa hàm lượng BPA cao hơn . Đương nhiên, hóa chất nhựa cũng dễ dàng di chuyển vào thực phẩm lỏng. Đây là lý do tại sao tôi đặc biệt chú ý đến việc các sản phẩm thực phẩm chất béo, mặn, axit và lỏng cao được đóng gói như thế nào. 
Xốp , PVC / vinyl , PFC (như Teflon ) và nhựa cứng trong suốt đặc biệt nên tránh. Trong khi tất cả các loại nhựa bị nghi ngờ do các thành phần không được tiết lộ, những loại nhựa này được chấp nhận rộng rãi là có hại cho sức khỏe con người. 
Dưới đây là  những lời khuyên cụ thể để giúp bạn và gia đình hấp thu ít nhựa hơn.

Chuẩn bị thức ăn

không dùng hộp nhựa trong lò vi sóng

- Không bao giờ dùng lò vi sóng hoặc làm nóng thức ăn trong hộp nhựa. Nếu bạn cần làm nóng thực phẩm trong lò vi sóng, hãy sử dụng giấy không bọc nhựa, vì bọc nhựa có thể dẫn đến sự ngưng tụ có chứa phthalate nhỏ giọt vào thức ăn của bạn. 
- Hạn chế dùng các sản phẩm được quảng cáo là chống dính. Nếu bạn phải sử dụng chảo chống  dính, hãy chọn loại chảo không dính có lớp phủ bằng gốm không chứa PFC như PTFE và PFOA. 
- Tránh chế biến thực phẩm với máy chế biến thực phẩm bằng nhựa, hãy sử dụng máy xay sinh tố với bình thủy tinh.
- Sử dụng thớt tre hoặc thớt gỗ . Hoặc sử dụng thớt nhựa để chỉ để cắt thịt sống . Thay thế thớt nhựa khi mòn hoặc có rãnh sâu từ các vết cắt.
- Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ và thép không gỉ thay vì đồ nhựa bất cứ khi nào có thể.

Bát đĩa

bình sữa thủy tinh

Nên sử dụng các vật dụng từ thủy tinh cho bé

- Chọn bình sữa thủy tinh hoặc inox cho trẻ sơ sinh. Hoặc các sản phẩm chất lượng, không nên dùng bình sữa nhựa rẻ tiền. Không uống đồ uống nóng từ xốp hoặc cốc nhựa dùng một lần khác. Sử dụng một  cốc làm từ gốm có thể tái sử dụng hoặc thép không gỉ cách nhiệt cho đồ uống nóng như cà phê. 
- Sử dụng bát đĩa bằng thép không gỉ hay gốm thay vì nhựa cho trẻ em. Thép không gỉ bền, không thể bể vỡ và an toàn cho máy rửa chén! 
- Rửa tay bát đĩa bằng nhựa. Tuyệt đối không nên sử dụng máy rửa bát để làm sahj các bát đĩa bằng nhựa. Nếu bạn ghét rửa tay nhiều như tôi, hãy sử dụng ít bát đĩa nhựa nhất có thể. 

Hộp đựng thực phẩm

hộp đựng thực phẩm inox

Sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm từ thép không gỉ như inox

- Chọn hộp đựng bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ để lưu trữ thực phẩm bất cứ khi nào có thể, đặc biệt đối với thực phẩm nhiều chất béo, nóng hoặc axit. 
- Uống nước từ máy lọc từ chai nước có thể tái sử dụng làm bằng thép không gỉ hoặc thủy tinh , không phải nhựa. không nên sử dụng nước đóng chai thường xuyên , có thể chứa hóa chất nhựa trong đó mà bạn không thể biết.
- Mang theo hộp đựng thức ăn bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ của bạn để mang đi, đặc biệt nếu nhà hàng yêu thích của bạn sử dụng hộp xốp .
- Không sử dụng lại nhựa sử dụng một lần để lưu trữ thực phẩm.

Bao bì thực phẩm

- Hạn chế sử dụng túi nilon, hộp nhựa khi đi chợ.
- Đừng ăn bỏng ngô vi sóng với bao bì nhựa, trong các túi có chứa PFC độc hại . Tự làm bỏng ngô trên bếp sử dụng lò vi sóng với một túi giấy .
- Hạn chế thức ăn nhanh đựng trong  hộp nhựa.
- Tránh thực phẩm đóng hộp nói chung, vì lon thực phẩm kim loại luôn được lót bằng nhựa. Tìm kiếm các loại trái cây và rau quả tươi, đông lạnh, hoặc khô thay vì đóng hộp. 
- Mua các sản phẩm cà chua (sốt cà chua, cà chua thái hạt lựu, cà chua nghiền, v.v.) trong lọ thủy tinh. Cà chua có tính axit và sẽ đẩy nhanh quá trình lọc từ lớp lót nhựa của lon kim loại vào thức ăn của bạn.
- Khi mua đồ uống như soda hoặc bia, hãy chọn chai thủy tinh thay vì lon nhôm. Lớp lót của lon nhôm chứa BPA .
- Mua dầu trong chai thủy tinh. Hãy nhớ rằng, hóa chất nhựa có xu hướng ưa lipit hoặc chất béo và dễ dàng thấm vào chất béo.
- Tự làm sữa chua trong lọ thủy tinh. 
- Đừng sử dụng khay, hộp xốp. Xốp  là một trong những loại nhựa độc hại nhất.
- Khi Cho con bú nếu có thể. Không nên sử dụng thức ăn đựng trong bao bì nhựa ! 
Hi vọng những phươg pháp trên có thể giúp bạn giảm độc hại từ nhựa cho cơ thể bạn và người thân yêu!
>> Xem thêm khay nhựa PP
BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm