[Tin tức]

TIN TỨC

Giải đáp: Khay Nhựa PP là gì? Nhựa PP có an toàn không?

01/10/2019
Là loại nhựa mang ký hiệu số 5 và được sử dụng phổ biến trong bao bì thực phẩm thì nhiều người thắc mắc không biết nhựa PP là gì và liệu nhựa PP có an toàn không?  

Cùng với nhịp sống phát triển cùng khoa học công nghệ tiên tiến hiện nay thì con người ta ngày càng nghiên cứu ra nhiều vật dụng đa dạng để phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đó thì việc sử dụng các bao bì nhựa ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên theo một số thông tin khuyên cáo cho rằng một số loại nhựa rất nguy hiểm và có khả năng gây ung thư nên đòi hỏi mọi người cần lưu ý. Và được biết đến là loại nhựa quen thuộc trong không gian bếp được sử dụng phổ biến để làm bao bì nhựa cho thực phẩm và đồ uống thì nhiều người thắc mắc không biết khay nhựa PP là gì? Và nhựa PP có an toàn không?

hộp nhựa pp có an toàn không

Hộp nhựa PP rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay

1, Nhựa PP là gì?

Nhựa PP là gì? Nhựa PPlà tên viết tắt của vật liệu Polypropylen – đây là một loại sản phẩm polymer của phản ứng trùng hợp Propylen. Theo đó thì hạt nhựa PP có màu trắng trong suốt, không mùi, không vị và không độc hại. Và trong quá trình sản xuất thì những hạt nhựa này sẽ được pha trộn thêm với các loại hạt tạo màu khắc để tọa nên sản phẩm có màu sắc bắt mắt hơn.

hộp nhựa pp có tốt không

Hộp nhựa PP không màu, không mùi, hình dáng bắt mắt

Một trong nhưng đặc tính nội bật của nhựa PP chính là tính bền nhiệt cao nhất trong tất cả các loại nhựa và có thể chịu được nhiệt độ từ 130 – 170 độ C. Ngoài ra thì loại nhựa này cũng có độ cứng khá cao chứ không mềm mại dẻo như nhựa PE nên không bị kéo giãn dài và có thể được chết tạo thành sợi. Đặc biệt là loại nhựa này rất dễ dàng bị xé rách chỉ với một vết cắt và vết thủng nhỏ.

Nhựa PP khi bị đốt cháy sẽ có ngọn lửa màu xanh nhạt và nhựa bị nóng chảy có mùi giống cao su. Chính vì vậy tốt nhất là bạn nên hạn chế sử dụng nhựa PP trong lò vi sóng hoặc không để trong lò quá lâu (dưới 3 phút).

Trong đời sống sinh hoạt hiện nay thì nhựa PP rất được sử dụng phổ biến để làm bao bì thực phẩm, đồ uống,… Và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận biết loại nhựa này với ký hiệu hình tam giác có số 5 ở giữ được in trên mặt bao bì.

2, Nhựa PP có an toàn không?

Khay Nhựa PP là gì? Với ký hiệu số 5 thì chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy được các đồ đựng thực phẩm trong nhà bếp chủ yếu là được làm từ nhựa PP. Theo đó thì cùng với nhiều khuyến cáo hiện nay thì nhiều người thường lo lắng không biết là nhựa PP có an toàn không?

Trên thực tế thì nhựa PP được đánh giá là rất thân thiện với môi trường với tỷ trọng thấp (nhựa PP vô định hình là 0,85g/cm3 và nhựa PP tinh thể là 0,95g/cm3). Ngoài ra thì dòng nhựa này cũng rất dễ dàng tái chế rộng rãi. Do đó thì việc sử dụng nhựa PP sẽ giúp mang đến cho người dùng sự tiện lợi cao nhưng vẫn có thể đảm bảo được sức khỏe cho gia đình.

Đặc biệt là với phạm vi nhiệt độ linh hoạt thì bao bì nhựa PP có thể sử dụng trong lò vi sóng hay tủ đông mà không bị ảnh hưởng hay hư hại. Tuy nhiên thì cần lưu ý không nên để hộp nhựa ở trong lò vi sóng trong thời gian dài quá 3 phút.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây công ty sản xuất bao bì nhựa Napaco đã cùng mọi người đi tìm hiểu vấn đề nhựa PP là gì? Nhựa PP có an toàn không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn đồ dùng nhựa cho không gian bếp của gia đình để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

>> Xem thêm: khay nhựa định hình

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm