[Tin tức]

TIN TỨC

Giải đáp: Bình đựng nước nhựa có an toàn hay không?

04/10/2019
Bình đựng nước nhựa là một vật dụng hữu dụng và được dùng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đặc biệt là khi chúng ta đang được sống trong xã hội hiện đại thì tính hữu ích, tiện dụng, an toàn là tiêu chí hàng đầu của người sử dụng. Vậy Bình đựng nước nhựa có an toàn hay không? Mời quý bạn đọc quan tâm cùng theo dõi bài thông tin ngay dưới đây.  

Bình đựng nước nhựa hiện nay gồm những loại nhựa nào?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người, ngày nay bình nước nhựa được sản xuất rất nhiều và được chia thành 2 loại chính đó là loại dùng 1 lần và dùng nhiều lần.

Bình nước nhựa dùng 1 lần

bình nhựa đựng nước có an toàn không

Bình nhựa  PET đựng nước khá an toàn nhưng không nên tái sử dụng

Với bình nước nhựa dùng một lần hay còn gọi là PET (PETE) (Polyethylene Terephthalate​ - Ký hiệu số 1 dưới đáy bình)

Đặc điểm của bình nước dùng 1 lần là dùng nhựa để chế tạo thành các vỏ của các loại nước uống đóng chai, dầu gội, nước súc miệng. Bạn có thể nhìn thấy bình nhựa này trong suốt, chịu được nhiệt độ thấ, người sử dụng có thể cho vào tủ lạnh ở cả 2 ngăn là ngăn mát và ngăn đong.

Tuy khá “lành tính” trong việc tiếp xúc với thực phẩm nhưng nó lại kém bền và kém an toàn khi tái sử dụng. Đồng thời lại dễ bị hỏng khi đựng thực phẩm có nhiệt độ cao, dễ bị trầy xước và tích tụ vi khuẩn. Từ đó loại bình này chỉ dùng 1 lần là bỏ thì mới đảm bảo an toàn cho người dùng.

>> Xem thêm: hộp nhựa PET

Bình nước nhựa có thể tái sử dụng

bình nhựa đựng nước có an toàn

Một số loại bình nước nhựa có thể tái sử dụng

Bình nước nhựa có thể tái sử dụng - Nhựa số 5 ( nhựa PP hay Polypropylene) và nhựa số 7

Riêng với loại nhựa số 5: Chuyên dùng để sản xuất các hộp đựng thực phẩm, cốc cà phê, ca hay bình đựng nước... Độ chịu nhiệt của loại bình này lên đến 167 độ C nên bạn có thể sử dụng trong lò vi sóng để hâm nóng thực phẩm. Đồng thời có thể tái sử dụng nhiều lần mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhưng lưu ý cho bạn là hãy bỏ chúng đi khi phát hiện trong quá trình sử dụng chúng đã có dấu hiệu xuống màu, trầy xước,…

Đối với nhựa số 7 hay dùng nhất hiện nay đó là nhựa PC và Tritan. Nhựa PC đã được sản xuấ thành các loại bình đựng nước, đựng sữa cho bé. Tuy nhiên vẫn có nhiều khuyến cáo cho rằng bạn hãy hạn chế sử dụng với các loại nhựa cho trẻ nhỏ. Vì gần như các loại nhữ này có thể an toàn ở mức hiện tạo cho phép chứ không an toàn tuyệt đối.

Bình đựng nước nhựa có an toàn hay không?

bình đựng nước

Đối với mỗi loại nhựa khác nhau để làm ra bình đựng nước khác nhau thì mức độ an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng cũng khác nhau. Đối với nhựa Tritan an toàn, không chứa BPA nên thường được dùng để chế tạo những bình nước thể thao. Bạn cần mua các bình nước nhựa có ký hiệu số 7 và có ghi "BPA free", "không chứa BPA" hoặc có giấy chứng nhận của bộ y tế để đảm bảo an toàn.

Sở hữu ưu điểm gọn nhẹ phù hợp với những bạn hay di chuyển như đi du lịch, dã ngoại. Đã vậy lại đa dạng kiểu dáng, màu sắc, giá thành bình dân hợp với hầu bao của mọi người. Tuy nhiên khi sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ bị xuống màu, bám bẩn nên người dùng muốn an toàn hãy chùi rửa sạch, cất nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bài viết trên đã mang lại cho bạn câu trả lời đầy đủ về việc sử dụng Bình đựng nước nhựa có an toàn hay không? Hãy cân nhắc chọn lựa bình nước nhựa cùng với việc bảo quản đúng cách bạn sẽ có được một sản phẩm hoàn hảo nhất cho mình.

>> Xem thêm: công ty sản xuất bao bì nhựa tại hà nội

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm