[Tin tức]

TIN TỨC

Giải đáp: Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không?

25/08/2019
Nếu bạn đang thắc mắc có nên bỏ khay nhựa vào lò vi sóng không thì hãy cùng Napaco tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!  

Lò vi sóng từ lâu đã trở thành một thiết bị nhà bếp quen thuộc và rất được nhiều chị em ưa chuộng để giúp cho quá trình nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy rằng tuy lò vì sóng rất thuận tiện nhưng nếu không biết sử dụng thì lò vi sóng cũng là một vật dụng cực kỳ nguy hiểm. Theo đó thì một thắc mắc của nhiều người hiện nay là có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không? Vậy hãy cùng  công ty sản xuất khay nhựa định hình Napaco tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không?

có nên cho hộp nhựa vào lò vi sóng không

Tùy tiện để các loại hộp nhựa vào lò vi sóng là vô cùng nguy hiểm

Đối với vấn đề “Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không” thì các chuyên gia cho rằng vấn đề này còn tùy thuộc vào từng chất liệu nhựa nhất định. Cụ thể như sau:

Các đồ nhựa có thể bỏ vào lò vi sóng

hộp nhựa để được trong lò vi sóng

Có một số loại hộp nhựa nhất định có thể bỏ vào lò vi sóng

Trên thực tế thì có một số đồ nhựa mà bạn có thể sử dụng trong lò vi sóng nếu như đồ nhựa đó có dòng chữ “microwave-safe” hay là có nhãn dán “an toàn với lò vi sóng” trên sản phẩm. Theo đó thì các sản phẩm này được đều sản xuất có khả nắng chống bị nứt vỡ hay nhão chảy ở nhiệt độ cao nên có thể thể sử dụng trong lò vi sóng. Và dù vậy thì bạn không nên để đồ nhựa trong lò quá 3 phút cũng như là không nên đóng nắp hộp lại.

Các đồ nhựa không nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng

Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không? Ngoài các sản phẩm nhựa chuyên dụng như trên thì tất cả các vật dụng bằng chất liệu nhựa còn lại thì hoàn toàn không nên sử dụng trong lò vi sóng. Theo đó thì các chất liệu nhựa này thường sẽ bị nóng chảy hoặc nứt vỡ khi gặp nhiệt độ cao bởi các dòng nhựa này thường có khả năng chịu nhiệt kém. Hơn nữa, trong quá trình nóng chảy thì dòng vật liệu này còn sản sinh ra rất nhiều chất độc hại và sẽ rất nguy hiểm nếu như bọi bám vào thức ăn. Từ đó sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như là hệ thần kinh và khả năng sinh sản của con người.

Cách kiểm tra đồ dùng có thể dùng được trong lò vi sóng

Để biết được có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không thì bên cạnh việc kiểm tra nhãn dán thì bạn cũng có thể kiểm tra trực tiếp bằng 4 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Cho nước vào cốc đo lường

Bước 2: Đặt cốc đo lường kế bên đồ nhựa đựng thực phẩm và bỏ vào trong lò vi sóng

Bước 3: Tiến hành bật lò vi sóng ở công suất cao trong vòng một phút

Bước 4: Kiểm tra đồ nhựa đựng thực phẩm. Nếu vật dụng này nóng lên thì không được sử dụng trong lò vi sóng còn nếu vật dụng không nóng lên thì có thể sử dụng trong lò vi sóng.

Một số chất liệu an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng

hộp thủy tinh

Dùng hộp thủy tinh sẽ an toàn hơn trong môi trường nhiệt độ cao như lò vi sóng

Trên thực tế hiện nay có một số chất liệu mà bạn hoàn toàn sử dụng trong lò vi sóng. Và vật liệu tốt nhất đó chính là thủy tinh. Sau đó thì các chất liệu gốm sứ cũng hoàn toàn có thể sử dụng trong lò vi sóng nhưng bạn cần tránh các đồ gốm có chạm trổ kim loại vì có thể gây ra tia lửa điện dẫn đến cháy nổ rất nguy hiểm. Ngoài ra thì các loại đĩa, cốc giấy, màn gói thực phẩm hay túi chuyên dụng có xác nhận “sử dụng được trong lò vi sóng” cũng là một gợi ý cho bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề “có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không”. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc sử dụng thiết bị này trong quá trình nấu nướng những món ăn ngon cho gia đình của mình.

>> Xem thêm:  Công ty sản xuất bao bì nhựa tại hà nội

 

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm