[Tin tức]

TIN TỨC

Giật mình trước những nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng

11/09/2019
Nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng đã được rất nhiều chuyên gia, các bác sĩ cảnh cáo. Vậy mức nguy hại của việc sử dụng những hộp nhựa rẻ tiền, kém chất lượng có mặt phổ biến trong nhà bếp này ra sao? Mời quý bạn đọc quan tâm cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Không thể phủ nhận được hộp nhựa là một vật dụng cần thiết, tiện dụng trong việc chứa đựng, cất trữ đồ ăn nhà bếp, nước uống, đồ dùng. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng chúng vì việc sử dụng hộp nhựa kém chất lượng, dùng không đúng cách có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là nguy cơ nhiễm độc cho người sử dụng. Công ty sản xuất khay nhựa định hình Napaco Việt Nam sẽ tổng hợp những nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng trong nhà bếp từ đó giúp bạn ý thức hơn trong việc sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn.

những hiểm họa từ hộp nhựa kém chất lượng

Không phải ai cũng biêts những nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng

Nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng gây rối loạn nội tiết

Khi đựng đồ ăn, nước uống có nhiệt độ cao hay để dưới ánh nắng mặt trời thì đồ nhựa này có thể sản sinh ra các chất có hại rồi ngấm vào nước. Điều này gây rối loạn nội tiết tố và gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng gây biến chứng thai kỳ

Ở các hộp nhựa đựng thức ăn kém chất lượng, trong đó có các thành phần BPA (Bisphenol A) cao thì gây nguy hiểm cho người sử dụng. Thành phần này nó khiến gây sảy thai ở phụ nữ hoặc thể dẫn tới tình trạng bất thường nhiễm sắc thể, gây ra dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Ở nam thì gây vô sinh và dậy thì sớm ở trẻ em, số lượng cũng như chất lượng tinh trùng ở những nam giới khi nhiễm độc này thường kém hơn người khác từ 3 – 4 lần.

Nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng đựng đồ ăn gây dậy từ sớm

Việc thường xuyên phải tiếp xúc với các loại hóa chất có trong chai nhựa tái chế sẽ làm thay đổi hormone. Các chất này nó sẽ gây ảnh hưởng lớn tới thời gian dậy thì của trẻ nhỏ. Thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc này lại giảm khả năng sinh sản, tăng lượng mỡ thừa và đồng thời gây hại cho não bộ.

Là nguyên nhân gây ra sự nhiễm trùng

Uống nước, sử dụng thức ăn từ các hộp nhựa kém chất lượng, đã được tái chế nhiều lần có tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch của người sử dụng. Tất cả các chất hóa chất công nghiệp từ hộp nhựa kém chất lượng này sẽ làm suy giảm hệ thống miễn dịch, khiến bạn khó tránh khỏi bệnh tật hay sự tấn công của các vi khuẩn vào cơ thể.

nguy hiểm từ hộp nhựa kém chất lượng

Sử dụng hộp nhựa đúng cách để đảm bảo sức khỏe

Việc đầu tiên để sử dụng hộp nhựa đảm bảo sức khỏe cho chính bạn đó là việc bạn nên tìm hiểu, chọn mua hộp nhựa chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Chọn mua hộp nhựa từ các công ty sản xuất bao bị nhựa uy tín . Tốt nhất là nên hạn chế tối đa sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn hoặc chọn đồ nhựa vô cơ thay vì đồ nhựa hữu cơ.

Không nên chọn hộp nhựa có màu sắc sặc sỡ vì nó có chứa rất nhiều phẩm màu, không tốt cho sức khỏe. Tuyệt đối không cho hộp nhựa vào lò vi sóng, bởi khi nhiệt độ tăng các chất không tốt của hộp nhựa sẽ thôi ra và ngấm vào thực phẩm gây ngộ độc, gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Kết luận: Ở nước ta hiện nay những sản phẩm hộp nhựa sản xuất ra chưa được kiểm định chặt chẽ nên hàng kém chất lượng vẫn tràn lan. Nhưng vì tính tiện dụng, giá thành rẻ đã khiến nhiều người dân dùng “bất chấp” mà không nghĩ đến những nguy hại do nó mang đến. Hy vọng với các thông tin về mức độ nguy hại của hộp nhựa đựng thức ăn nhà bếp, nước uống đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh người tiêu dùng.

>> Xem thêm: Napaco sản xuất hộp nhựa đựng bánh theo yêu cầu

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm