[Tin tức]

TIN TỨC

Liệu có an toàn khi đựng thức ăn trong hộp nhựa?

07/03/2018
Theo Straits Times, một số nhà chức trách và các bác sĩ cho rằng đồ nhựa hiện giờ vẫn an toàn, mặc dù một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc tiếp xúc với các hóa chất trong các sản phẩm nhựa gây ảnh hưởng đến hormone, có thể dẫn đến chỉ số IQ thấp, béo phì ở người lớn và vô sinh ở nam cũng như các vấn đề khác.  

Các nghiên cứu của một nhóm các chuyên gia cho thấy rằng tiếp xúc với chất Bisphenol A hay gọi tắt là BPA – sẽ gây rối loạn hormone và chiếm  20-69% trong số các nguyên nhân gây ra 42.400 trường hợp bệnh béo phì ở trẻ em mỗi năm.

Theo Napaco - công ty sản xuất khay nhựa định hình được biết các nhà nghiên cứu của các trường đại học New York và Harvard cũng ước tính khoảng 70-100% trường hợp giảm IQ có liên quan đến việc phơi nhiễm organophosphate vốn thường được sử dụng để tăng độ dẻo hoặc lỏng của một loại vật liệu.

Tình trạng vô sinh ở nam giới cũng có liên quan tới phthalate - một nhóm hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất nhựa. Nguyên nhân này ước tính gây ra khoảng 40-69% trong 618.000 trường hợp cần được hỗ trợ sinh sản mỗi năm ở châu Âu.

Nghiên cứu này đã được đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Nội tiết Clinical Endocrinology và Metabolism hồi tháng 3 vừa qua. Đây được cho là nghiên cứu toàn diện nhất từ trước cho đến nay và đã bổ sung thêm các tài liệu về tác hại của các chất gây rối loạn nội tiết. Chất gây rối loạn nội tiết - endocrine disruptor là một hóa chất tổng hợp. Khi cơ thể hấp thụ vào, nó sẽ phá vỡ các hormone, phá vỡ chức năng bình thường của cơ thể. Chúng có mặt trong các hộp đựng thực phẩm, nhựa, đồ chơi, mỹ phẩm.

Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu đã khẳng định rằng không có nguy hiểm sức khỏe khi người tiêu dùng khi tiếp xúc miệng với BPA khi thức ăn được đựng trong hộp nhựa, vì nó nằm dưới mức tiêu thụ chuẩn hàng ngày.

Tiến sĩ Abel Soh, một chuyên gia về nội tiết cũng cho rằng mọi người nên tránh dựng những thực phẩm ấm trong các hộp nhựa hoặc sử dụng chúng để đựng các loại thực phẩm béo, vì các hóa chất ảnh hưởng tới nội tiết sẽ tích lũy trong chất béo. Theo ông, chúng ta nên sử dụng đồ nhựa có chứa BPA càng ít càng tốt.

Cả những hộp nhựa trong suốt được coi là an toàn khi đựng trái cây nhưng TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN DÙNG LẠI nhé.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm