[Tin tức]

TIN TỨC

Loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần?

12/09/2019
Loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần? là thắc mắc chung của rất nhiều người tiêu dùng. Đừng bỏ qua bài thông tin dưới đây mà Napaco Việt Nam mang đến cho bạn ngay sau đây.  

Tiện dụng, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng cùng với mức giá phải chăng khiến cho hộp nhựa ngày càng được nhiều người yêu thích và sử dụng. Có rất nhiều loại hộp nhựa được tận dụng dùng lại mà bạn không hề biết đâu là loại dùng 1 lần hay nhiều lần. Vậy, những loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần? và cách nhận biết hộp nhựa dùng 1 lần hay nhiều lần? Tất cả thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp trong bài thông tin dưới đây.

loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần

Thực trạng sử dụng hộp nhựa hiện nay

Không thể phủ nhận được sự tiện lợi của hộp nhựa, bao bì nhựa dẻo mang đến khi bạn cần đựng thực phẩm. Chính vì thế mà việc sử dụng hộp nhựa hiện nay cũng đã trở nên phổ biến. Đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng thì có nhiều loại bao bì, hộp nhựa được tung ra thị trường. Trên tất cả các bao bì nhựa dẻo này được phân loại về mức độ an toàn cũng như phạm vi sử dụng theo mã và mã đó được ghi ở phía dưới đáy hộp nhựa để giúp cho người tiêu dùng chọn lựa.

Các chất phụ gia độc hại có trong hộp nhựa

Bạn có biết để tạo ra một hộp nhựa thì người ta thường phải thêm chất hóa dẻo (plasticizer), là các hóa chất thuộc nhóm gọi là các “dẫn chất phtalat” như monobutyl phtalat (MBP), dibutyl phtalat (DBP), benzylbutyl phtalat (BZBP), diethylhexyl phtalat (DEHP)... Và một trong sốn những cất này vô cùng độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hộp nhựa ngày nay có nhiều loại khác nhau nhưng được sản xuất ra chủ yếu là các hóa chất cao phân tử (polymer). Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi hộp nhựa của bạn mang mã số ký hiệu 2 HDPE và số 5 PP. Còn đối với các loại hộp nhựa mang mã số 3 PVC, 3V, 7PC thì bạn nên cảnh giác vì chất lượng của loại nhựa này cự kỳ tồi, nó chứa các chất phụ gia vô cùng độc hại cho người sử dụng.

Loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần?

 

Muốn biết loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần thì bạn nên quan tâm đến ký hiệu dưới đáy của mỗi hộp. Phần đáy hộp bạn sẽ thấy mã được đánh số từ 1 đến 7 và bao quanh con số là ký hiệu hình tam giác với các mũi tên xong vòng. Còn phần dưới đáy tam giác là các chữ viết tắt như PETE, PP, PS... Bạn chỉ cần dựa vào các ký hiệu này mà có thể phán đoán được đặc tính, số lần sử dụng cũng như có nên tái sử dụng hay không. Thông thường các mã thường xuất hiện dưới hộp nhựa là các mã:

Mã số 1: loại nhựa polyethylene terephthalate (viết tắt PETE hay PET).

Mã số 2: high-density polyethylene (HDPE).

Mã số 3: polyvinyl chloride (PVC), còn gọi nhựa vinyl (V).

Mã số 4: low-density polyethylene (LDPE).

Mã số 5: polypropylene (PP).

Mã số 6: polystyrene (PS).

Mã số 7: polycarbonate (PC) hay loại nhựa nào khác.

Với các loại nhựa trong các loại nhựa trên, chỉ có nhựa mã số 1 (hộp nhựa PET hay PETE), mã số 2 (HDPE), mã số 5 (PP) là được dùng làm bao bì tiếp xúc với thực phẩm. Nhưng mã 1 thường được chế tạo các chai nước uống và nước ngọt nên chỉ đảm bảo chất lượng cho một lần sử dụng chứ không được tái sử dụng.

loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần

Hộp nhựa PET an toàn hơn cho sức khỏe

Mã hộp nhựa số 2 HDPE, nhựa số 5 PP chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bao bì tiếp xúc thực phẩm. Đối với mã nhựa số 2 HDPE là loại nhựa cứng được sử dụng để sản xuất bình sữa hay chai đựng dầu ăn. Còn mã nhựa số 5 PP thích hợp chế tạo hộp đựng thức ăn, màng bọc thực phẩm và cũng an toàn để người ta tái chế hay tái sử dụng.

Còn với nhựa mã số 6 PS thường được làm vật đựng mút xốp, lý uống nước, cà phê hoặc hộp xốp chỉ dùng một lần.

Mã số 3 PVC hay 3 V, cũng như nhựa mã số 7 PC là loại nguy hiểm nhất, khuyến cáo cho những ai đang sử dụng loại hộp nhựa này vì chúng có thể sử dụng rất nhiều chất phụ ra vô cùng độc hại.

Kết luận: Hộp nhựa tuy tiện dụng nhưng nó lại có những chất không tốt cho người dùng. Chính vì thế bạn hãy tìm hiểu kỹ Loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần? hay hộp nhựa sử dụng 1 lần để có cách sử dụng và chọn lựa hợp lý nhất.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm