[Tin tức]

TIN TỨC

Nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh?

28/08/2019
Bạn đang muốn mua một đồ dùng để lưu trữ và bảo quản thực phẩm nhưng không biết nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh? Hãy cùng tìm câu trả lời cho vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!  

Hiện nay, để có được một không gian bếp hoàn hảo thì bên cạnh việc thiết kế nhà bếp đẹp mắt thì việc giữ gìn phòng bếp luôn gọn gàng và sạch sẽ. Theo đó, để làm được điều này thì đương nhiên không thể thiếu sự trợ giúp của các hộp đựng, giỏ đồ để giúp công việc lưu trữ trở nên đơn giản và gọn gàng hơn. Tuy nhiên đứng trước tình hình này thì một vấn đề đặt ra hiện nay là nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh để bảo quản cho phù hợp nhất? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh?

nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh

Cùng với sự phát triển hiện nay thì trên thị trường hiện đang bày bán rất nhiều hộp đựng đồ lưu trữ đa dạng và để các chị em lựa chọn. Trong đó phổ biến nhất là hai loại hộp nhựa và hộp thủy tinh với những đặc tính riêng biệt. Vậy để biết được nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh thì hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu ưu, nhược điểm của từng loại để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Hộp thủy tinh

hộp thủy tinh

Thủy tinh là một loại vật liệu có nguồn gốc từ silicat và được biết đến là dòng vật liệu an toàn cho sức khỏe và có tuổi thọ sử dụng cao.

Ưu điểm của hộp thủy tinh

Đây là dòng vật liệu có tính trơ hóa học và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nên các hộp đựng đồ thủy tin có thể sử dụng được cho tất cả các thiết bị trong nhà bếp như: tủ lạnh, tủ động, lò vi sóng, lò nướng,… mà không cần lo đến chất lượng của thực phẩm.

Hộp thủy tinh có khả năng giữ nhiệt rất tốt cũng như là có thể đựng các đồ ăn có tính axit như các đồ lên men, muối chua mà không bị chúng tác động.

Hơn nữa thì thủy tinh rất đẹp, trong suốt cùng vẻ đẹp sang trọng để giúp làm tăng lên tính thẩm mỹ cho không gian của bạn.

Nhược điểm của hộp thủy tinh

Bên cạnh các ưu điểm trên thì dòng vật liệu này có một hạn chế là rất dễ vỡ và có thể gây ra những mảnh thủy tinh nhỏ có thể gây thương tích cho bạn và gia đình. Ngoài ra thì giá thành của loại hộp đựng này cũng khá là cao hơn so với các dòng vật liệu khác.

Hộp nhựa

hộp nhựa

 

Nhựa là một loại vật liệu có các hợp chất phân tử cao và rất phổ biến hiện nay.

Ưu điểm của hộp nhựa

Dòng hộp nhựa có rất nhiều mẫu mã màu sắc, kiểu dáng và cấu trúc đa dạng khác nhau để mọi người lựa chọn.

Nhựa còn là vật liệu có tính mềm dẻo nên thường được chế tạo thành các nắp đậy kín hộp thức ăn mà kể cả thức ăn dạng lỏng mà không lo bị đổ ra ngoài.

Và cùng một hộp thức ăn làm bằng nhựa PP để có thể sử dụng được trong các lò vi sóng trong thời gian ngắn mà không cần lo lắng bị biến dạng.

Nhược điểm của hộp nhựa

Hiện nay một số loại nhựa có thể chứa các độc tố BPA khi đi vào có thể gây phá hủy nội tiết tố và thậm chí có thể gây nên ung thư,…

Việc vệ sinh khá khó khăn, nhất là khi bạn đựng dầu mỡ

Hộp nhựa có khả năng giữ nhiệt khá kém và ở nhiệt độ cao thì loại hộp này có khả năng phân hủy và thẩm thấu các chất độc hại vào thức ăn.

Nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh

Cùng với những ưu nhược điểm trên thì để biết được nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh thì còn phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng riêng. Cụ thể như trong các môi trường nhiệt độ khác nhau, tính axit hay đựng các đồ thực phẩm thì nên lựa chọn hộp thủy tinh. Còn đối với việc lưu trữ đồ dùng trong điều kiện thường thì hộp nhựa được nhiều người ưa chuộng bởi giá hành rẻ, đa dạng và nhẹ nhàng. Và chưa kể đến là có một số vật liệu nhựa vẫn khá an toàn ở một mức nhiệt độ nhất định.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề nên mua hộp nhựa hay hộp thủy tinh là phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhà bếp của mình.

>> Xem thêm: 

Giải đáp: Có nên bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng không?

Sản xuất hộp nhựa theo yêu cầu

 

 

 
BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm