[Tin tức]

TIN TỨC

Tại sao không nên hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa?

25/11/2019
Là một trong những vật dụng quen thuộc trong nhà bếp hiện nay thì nhiều người thắc mắc không biết tại sao không nên hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa?  

tại sao không nên hâm nóng hộp nhựa

Cùng với nhịp sống phát triểng hiện nay thì ngày càng có nhiều nghiên cứu đưa ra các sản phẩm đa dạng để đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết của con người. Và một trong số những sản phẩm tiện ích đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay chính là các đồ dùng làm từ nhựa. Trong đó thì hộp nhựa hiện đang là những món đồ giúp lưu trữ thực phẩm và đồ dùng rất đỗi quen thuộc trong không gian bếp của gia đình Việt. Tuy nhiên thì dù có tính tiện dụng cao thì dòng sản phẩm này chỉ thích hợp với những môi trường nhiệt độ nhất định và không thích hợp để sử dụng hâm nóng thực phẩm. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm câu trả lời cho vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao không nên hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa?

tại sao không nên hâm nóng hộp nhựa

Cùng với sự xuất hiện của một số hộp nhựa có thể sử dụng trong lò vi sóng hiện nay thì nhiều người thường cho rằng hộp nhựa hoàn toàn có thể sử dụng để hâm nóng thực phẩm. Tuy nhiên trên thực tế thì đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và có thể gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe của người dùng. Vậy tại sao không nên hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa?

Thực tế cho thấy việc sử dụng hộp nhựa để lưu trữ thực phẩm về bản chất thì sẽ không gây hại cho sức khỏe của con người (với điều kiện đây là những hộp nhựa sạch, không bị tái chế và sử dụng công nghệ hiện đại). Tuy nhiên khi để tiến hành hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa thì lượng nhiệt tiếp xúc có thể khiến cho vỏ hộp bị nung nóng và thôi ra thức ăn gây hại cho sức khỏe của co người.

>> Có thể bạn quan tâm: khay nhựa PP 

Tác hại của việc hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa?

tác hại của việc hâm nóng hộp nhựa

Theo nghiên cứu gần đây được thực hiện tại New York thì các chuyên gia đã chỉ ra rằng khi hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa thì các chất hóa học có hại trong nhựa sẽ đi vào thức ăn thì dẫn đến tăng nguy cơ cao huyết áp cũng như là kháng Insulin liên quan đến bệnh tiểu đường type 2 ở trẻ em và thanh niên. Chưa kể là trong nhựa còn chứa các độc tố gây hại dẫn đến bệnh ung thư như: PVC, Dioxin và Styrene.

Ngoài ra trước câu hỏi tại sao không nên hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa thì bác sỹ Nitasha Gupta – chuyên gia thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh viên India IVF (New Delhi, Ấn Độ) cho biết là các hóa chất nguy hiểm nhất trong hộp nhựa là Bisphenol A hay BPA. Và khi hâm nóng thì hóa chất này sẽ ngấm vào thức ăn sau đó tiến vào cơ thể người gây nên các vấn đề về sức khỏe như: thay đổi nội tiết tố, thay đổi đặc điểm giới tính và thậm chí là vô sinh. Và hoạt chất này cũng có thể gây ức chế quá trình cấy phôi và dẫn đến thất bại khi thụ tinh trong ống nghiệm hoặc gây sảy thai tái phát.

Theo đó thì các chuyên gia khuyên rằng bạn nên giảm thiểu sử dụng hộp nhựa và tốt nhất hãy nên sử dụng hộp thủy tinh hay đồ dùng gốm sứ để lưu trữ cũng như là hâm nóng thực phẩm.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề tại sao không nên hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa? Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ mang đến các thông tin hữu ích cho các chị em nội trợ trong việc chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

>> Xem thêm: sản xuất hộp nhựa theo yêu cầu

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm