[Tin tức]

TIN TỨC

Tại sao lựa chọn vật liệu PVC cho thiết kế nội thất?

11/08/2019
Hiện nay trong ngành thiết kế nội thất có sự xuất hiện của nhiều loại vật liệu mới, trong đó không thể không nhắc đến vật liệu PVC. Lý do vì sao vật liệu PVC lại đươc ưa thích trong nội thất? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.  

Cho dù đã xuất hiện trên thị trường 5 năm thế nhưng chất liệu nhựa PVC vẫn còn là một cái tên xa lạ với nhiều gia đình Việt. Được sản xuất trên hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, đồng bộ nhựa PVC ngày nay được ứng dụng trong đời sống. Tại sao lựa chọn vật liệu PVC cho thiết kế nội thất? luôn được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Napaco điểm danh những ưu điểm hoàn hảo của vật liệu mới này, xem nó mang đến giải pháp, ứng dụng hoàn hảo gì cho đồ nội thất  đẹp mà chúng ta nên sử dụng.

Nhựa PVC là gì?

tấm nhựa pvc

Nhựa PVC được biết đến là một vật liệu mới, được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện đại, đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất. Nhựa PVC là tên viết tắt của từ Polivinyclorua – đây là một loại vật liệu được tạo ra từ việc tổng hợp nhân tạo Vinylclorua. Nếu như được phơi dưới ánh nắng mặt trời với tính chất vật lý tồn tại ở dạng bột màu trắng hoặc vàng. Loại nhựa này không có độc nên đảm bảo sức khỏe cho con người, tuy nhiên nếu cho các thành phần phụ gia vượt quá tiêu chuẩn thì nhựa PVC cũng trở nên không an toàn.

Ưu điểm của nhựa PVC cho thiết kế nội thất

nhựa pvc trong nội thất

Sở hữu bề mặt cứng, nhẵn và bóng nên người ta sử dụng nhựa PVC trong thiết kế nội thất người ta sử dụng trực tiếp làm thùng tủ bếp, thùng chậu lavabo, mặt bàn. Sử dụng chất liệu PVC giúp bạn tiếp kiệm chi phí, thời gian sản xuất và lắp đặt.

Không giống như chất liệu gỗ thì nhựa PVC có khả năng chịu nước tuyệt đối. Tất cả các đồ nội thất không lo bị ẩm móc, bị trương nở khi ở trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà bếp, nhà vệ sinh.

Tình trạng mối mọt sẽ được khắc phục hoàn toàn khi bạn sử dụng chất liệu PVC. Không chứa xenlulozo như gỗ tự nhiên - nguồn thức ăn yêu thích của mối nên đồ nội thất làm từ tấm nhựa PVC cao cấp sẽ không bị mối mọt tấn công phá hoại.

Dùng nhựa PVC còn giảm thiểu tối đa sự lan toả đám cháy. PVC không duy trì ngọn lửa nên chất liệu PVC được chọn lựa làm đồ nội thất như trần, vách ngắn, ốp tường trong các tòa nhà văn phòng,…

Nhựa PVC có độ bền vượt trội khi sở hữu khả năng chịu được ngay cả trong môi trường kìm hay axit nhẹ, vô cùng phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta. Độ bền của nhựa PVC lên đến 30 năm.

Là một vật liệu xanh vô cùng an toàn cho sức khỏe người sử dụng đồng thời nhựa PVC so với các vật liệu nội thất khác có giá “mềm” hơn.

Ứng dụng tuyệt vời của tấm nhựa PVC dành cho nội thất nhà bạn

Với những ưu điểm tuyệt vời của tấm nhựa PVC thì nó được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất gia đình.

Ứng dụng của nhựa PVC làm tủ bếp nhựa

Căn bếp được mệnh danh là trái tim của nhôi nhà nên tất cả các món đồ nội thất phòng bếp sẽ được chủ nhân cân nhắc chọn lựa. Tủ bếp được làm từ tấm nhựa PVC sẽ mang đến một sản phẩm nội thất bền bỉ với thời gian, đẹp cùng năm tháng. Tủ bếp nhựa PVC khiến bạn không còn phải phiền lòng, lo lắng và mất thời gian để xử lý tủ bếp bị thấm nước, mối mọt. Hơn nữa bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức khi vệ sinh tủ bếp khi sử dụng chất liệu nhựa PVC.

 Ứng dụng của nhựa PVC làm tấm ốp tường giả gỗ

Với đặc tính thân thiện với môi trường, khả năng không thấm nước, không rêu mốc, chi phí thấm thì ngày nay tấm PVC được ứng dụng làm ốp tường giả gỗ thẩm mỹ. Đây thực sự là một giải pháp hiệu quả, an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa vỡi diện mạo bề ngoài đẹp mắt, màu sắc tươi tắn vật liệu này sẽ mang đến một không gian thẩm mỹ cho bạn.

Ứng dụng của nhựa PVC làm trần nhựa giả gỗ

Đừng bao giờ nghĩ trần nhà chỉ có tác dụng nâng đỡ, che chắn cho tổ ấm của mình mà nó còn tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian sống của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu làm trần nhựa nhưng người ta vẫn ưu ái chất liệu nhựa PVC. Với chất liệu trần nhựa PVC có khả năng chịu nước, mối mọt tuyệt đối khắc phục nhược điểm trần gỗ tự nhiên, trần gỗ công nghiệp đồng thời giúp ngăn ngừa các hiện tượng thẩm thấu hơi ẩm của hệ thống trần.

Kết luận: Từ những ưu điểm tuyệt vời của chất liệu nhựa PVC cùng với các ứng dụng của nó trong thực tiễn đã thuyết phục quý khách chọn lựa nó thiết kế nội thất? Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về vật liệu PVC trong thiết kế nội thất hãy liên hệ ngay với các công ty thiết kế nội thất uy tín để được tư vấn chính xác nhất.

Bài viết liên quan: Khám phá ứng dụng của nhựa PVC trong nội thất hiện nay

 

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm