[Tin tức]

TIN TỨC

Tái sử dụng chai nhựa đựng nước và những điều cần lưu ý

31/01/2018
Một số loại nhựa được sử dụng để sản xuất chai nhựa có thể thải ra các hóa chất nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bởi lẽ đó, điều cần thiết là bạn nên chú ý đến các ký hiệu về loại nhựa được in trong hình tam giác dưới đáy chai. Napaco - công ty sản xuất khay nhựa định hình tham khảo và được biết:

- Nếu chai nhựa có ký hiệu số 1 (PET hoặc PETE) nghĩa là chai này chỉ an toàn khi được sử dụng một lần duy nhất. Vì khi tiếp xúc với oxy, nhiệt độ cao, kể cả ánh nắng mặt trời cũng có thể khiến loại nhựa cấu tạo nên chai đó thải ra các chất độc hại vào trong nước và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Tránh các chai nhựa có ký hiệu 3 hoặc 7 (PVC và PC) vì các hóa chất trong các loại nhựa này có thể ngấm vào thức ăn, đồ uống của bạn và có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt khi được tiếp xúc trong một thời gian dài.

- Các loại chai được làm từ polyethylene (ký hiệu 2 và 4) và polypropylene (5 và PP) sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, đây là những loại nhựa an toàn khi bạn chỉ tái sử dụng để đựng nước và thường xuyên khử trùng làm sạch chúng.

Các nhà khoa học nói rằng, uống nước được đựng trong các chai nhựa đã được sử dụng nhiều lần có thể bẩn như khi bạn đang uống nước trong bồn vệ sinh, thậm chí còn có thể “tồi tệ” hơn. Lượng vi khuẩn trong các chai này thường vượt quá giới hạn an toàn, do đó dễ khiến bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa và làm tăng nguy cơ dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác.

Nếu có ý định tái sử dụng chai nhựa để đựng nước hoặc thực phẩm, bạn nên rửa sạch và súc chai thường xuyên với giấm, nước súc miệng kháng khuẩn hoặc nước rửa chén để ngăn ngừa sự tích tụ của các vi khuẩn….

Nghiên cứu cho thấy rằng, các vi khuẩn sống trên cổ chai và trong “gen” của nắp chai có thể chứa đầy mầm bệnh và dễ dàng được bạn nuốt vào khi uống nước. Vì vậy, ngay cả khi đã rửa và súc thật sạch chai, chúng ta vẫn có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm, thậm chí là mắc bệnh viêm gan A. Do đó, để an toàn bạn hãy chú ý cọ sạch cả cổ chai và nắp chai khi thực hiện vệ sinh chai nước.

công ty sản xuất khay nhựa định hình chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đồ nhựa có ý thức để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Xem thêm: http://www.napaco.com.vn/tin-tuc/giai-dap-khay-nhua-pp-la-gi?-nhua-pp-co-an-toan-khong?-595.htm

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm