[Tin tức]

TIN TỨC

Chia sẻ mẹo bảo quản thực phẩm khô

07/08/2018
Thực phẩm khô là loại thực phẩm luôn có trong căn bếp của nhà chúng ta. Rất nhiều thực phẩm khô giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều tiện dụng cho người nội trợ. Thế nhưng nhiều người chưa biết bảo quản đúng cách.  

Hãy cùng công ty sản xuất khay nhựa định hình tìm hiểu nhé!

Nếu bảo quản thực phẩm khô không đúng cách sẽ khiến thực phẩm bị hỏng, nấm mốc và từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên việc tìm hiểu về thực phẩm khô và đặc biệt là cách bảo quản chúng là một điều vô cùng cần thiết.

1. Giá trị dinh dưỡng của thực phẩm khô.

Thực phẩm khi làm khô đều mất đi một số loại vitamin như vitamin A, D, E,… Tuy nhiên, người ta tìm thấy trong các loại hải sản khô như cá, mực, tôm khi làm khô thì có lượng đường, đạm, chất béo,… không thay đổi, thậm chí còn dồi dào hơn, đặc biệt chúng cô đặc hơn do nước bị bốc hơi.

Với trái cây khô, lượng chất dinh dưỡng còn nhiều hơn trái cây tươi. Các loại vitamin trong quá trình làm khô có thể bị mất đi nhưng bù lại là canxi, natri, sắt và magiê lại được bảo toàn. Vậy nên, trái cây tươi cũng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng.

2. Các nguy cơ thì thực phẩm khô

Thực phẩm khô nếu không biét bảo quản hoặc bảo quản không đúng cách sẽ gây ra mốc, nấm mốc. Nấm mốc ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Đây là tác nhân gây nên các bệnh ung thư gan, xơ gan. Các loại thực phẩm khô dễ bị nấm mốc là bắp, gạo, đậu phộng, hạt hướng dương…. Không chỉ có các loại thực phẩm ngũ cốc mà bất kể thực phẩm khô nào trong quá trình chế biến, vận chuyển, bảo quản không đúng sẽ xuất hiện nấm mốc.

Những vi khuẩn nấm mốc bám vào thực phẩm, khi ta nấu chín chúng sẽ chết và cũng không thể phát triển được trong cơ thể con người. Tuy nhiên độc tố có trong nấm thì vẫn còn đấy và đó là thứ gây hại cho cơ thể chúng ta. Việc cạo hay gọt bỏ nấm mốc không có tác dụng. Vì thế khi thực phẩm đã mốc, chẳng có cách nào để dùng lại được.

3. Bảo quản thực phẩm khô đúng cách

Nguyên tắc khi bạn muốn bảo quản thực phẩm khô đó là phải bảo quản ở một nơi khô, thoáng mát. Tuy nhiên cũng tùy từng loại thực phẩm mà ta cần cân nhắc cách bảo quản hợp lý. Bạn nên bao bọc sản phẩm bằng giấy báo hoặc tốt hơn hết là giấy hút ẩm hoặc bao ni lông buộc kín. Nếu thực phẩm đã mốc, đừng tiếc không bỏ đi mà sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe bạn đấy.

Còn đối với đồ tươi thì tốt nhất nên sử dụng các hộp nhựa định hình chuyên dụng để bảo quản. Tránh lạm dụng túi nilong độc hại nhé.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm