[Tin tức]

TIN TỨC

Chọn hộp nhựa thực phẩm an toàn như thế nào?

05/09/2018
Mỗi loại chất liệu sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau. Mỗi chất liệu sẽ có các ưu nhược điểm khác nhau và bạn cần có những hiểu biết nhất định.  

Nhựa vẫn được coi là loại chất liệu an toàn nếu bạn chọn đúng loại đúng cách. Nhựa là loại vật liệu dễ chế tạo, nhẹ, giá thành khá rẻ.

Hộp nhựa trong suốt đựng thực phẩm bằng có nhiều ưu điểm như dễ chế tạo, có thể tạo hình thành nhiều hình dáng, cấu trúc, màu sắc đa dạng hơn, có nhiều ngăn nhỏ bên trong hộp.

Ngoài ra nhựa có tính mềm, dẻo nên có thể chế tạo các nắp đậy có ngàm, mấu để đậy kín các hộp đựng thức ăn, đặc biệt khi đựng thức ăn dạng lỏng. Một số hộp đựng thức ăn bằng nhựa PP có thể sử dụng được trong lò vi sóng trong thời gian ngắn (nhựa PP có thể chịu nhiệt độ đến 165oC).

Khi chọn hộp nhựa Napaco – công ty sản xuất nhựa định hình xin lưu ý:

- Một số loại nhựa không rõ nguồn gốc, xuất xứ có thể chứa độc tố BPA: BPA là chất phụ gia dùng trong chế biến nhựa. BPA khi đi vào cơ thể sẽ gây phá hủy nội tiết, gây dậy thì sớm, giảm lượng tinh trùng, gây nên ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Khi tiếp xúc với BPA ở liều lượng cao, bệnh nhân dễ bị bệnh tim, chậm phát triển trí não, có thể làm thay đổi giới tính ở trẻ nhỏ…

Vào tháng 04/2008, Canada là nước đầu tiên coi BPA là chất nguy hiểm và ra lệnh cấm sử dụng nhựa có chất này.

Đến tháng 06/2011, EU cấm sản xuất bình sữa trẻ em làm bằng nhựa PC do lo ngại chứa chất BPA. BPA được tìm thấy nhiều nhất trong nhựa số 7 (Nhựa PC – Polyacbonat).

Hộp đựng thức ăn bằng nhựa sẽ khó vệ sinh hơn hộp thủy tinh & sành sứ… đặc biệt khi bạn đựng dầu, mỡ. Khả năng giữ nhiệt cũng không bằng thủy tinh & sành sứ.

- Dưới nhiệt độ cao, nhựa có khả năng phân hủy và thẩm thấu vào thức ăn.

Vì vậy hộp đựng thức ăn bằng nhựa được các chuyên gia khuyên không nên đựng thức ăn nóng, không dùng để đựng nước sôi…

- Không nên chọn hộp nhựa đựng thực phẩm bằng nhựa giá rẻ.

Những loại hộp nhựa không có nguồn gốc rõ ràng, không có ký hiệu là loại nhựa số mấy, được làm từ loại nhựa gì thì các bạn không nên mua về sử dụng (khả năng nhựa tái sinh, nhựa có độc tốt BPA..).

Các hãng nhựa uy tín họ đều có ghi rõ không chứa BPA và mã số ký hiệu nhựa ở dưới đáy hộp nhựa và cả dưới các nắp hộp.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm