[Tin tức]

TIN TỨC

Hộp nhựa chất liệu rẻ tiền liệu có nguy hại hay không?

04/06/2018
Mối nguy hại của các loại hộp nhựa chủ yếu đến từ chất liệu nhựa được sử dụng không đảm bảo, và đôi khi cũng có thể là do cách sử dụng của người dùng không đúng.  

Hôm nay hãy cùng Napaco tìm hiểu về các loại hộp nhựa như thế nhé.

Hiện nay chúng ta thấy có rất nhiều loại hộp nhựa trên thị trường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống, mỗi loại hộp cũng được làm từ những loại chất liệu khác nhau. Trong số đó, có không ít những chủng loại hộp được làm từ chất liệu rẻ tiền luôn được cảnh báo về sự an toàn.

Các ứng dụng của hộp nhựa trên thị trường

1. Hộp nhựa cứng:

Các loại hộp nhựa cứng quen thuộc với hình ảnh những chiếc hộp có nắp đậy kín được sử dụng phổ biến trong nhà bếp, hay chứa đựng bất cứ thứ gì trong cuộc sống nếu có thể.

Ưu điểm của các loại hộp nhựa này là có nhiều thiết kế, kích thước mẫu mã và cả giá cả đều rất đa dạng cho người dùng lựa chọn. Một số loại hộp tốt có nắp đậy rất kín, hữu dụng để bảo quản nhiều thứ đặc biệt là thực phẩm.

2. Hộp nhựa định hình:

Hộp nhựa định hình chủ yếu làm từ nhựa PVC, PP và nhựa PET, được ứng dụng đa dạng vào đóng gói và bảo quản sản phẩm.

Hộp nhựa định hình hiện nay đang được đánh giá là ngày càng quan trọng hơn đối với nhiều ngành nghề khác khi nó đóng vai trò bao bì, đóng gói và bảo quản sản phẩm cho hàng loạt những thành phẩm bán ra trên thị trường.

Thế nhưng có không ít nguy cơ tiềm ẩn từ các loại hộp nhựa.

Mối nguy hại của các loại hộp nhựa chủ yếu đến từ chất liệu nhựa được sử dụng không đảm bảo, và đôi khi cũng có thể là do cách sử dụng của người dùng không đúng. Ở những loại hộp nhựa chỉ đựng dùng để đựng các vật dụng thông thường hằng ngày, dụng cụ hay linh kiện,.. thì không vấn đề gì, tuy nhiên chúng ta cần chú ý đến những loại hộp nhựa đựng thực phẩm của mình.

Rất nhiều ngành nghề thực phẩm sử dụng các loại hộp nhựa để đựng sản phẩm của mình cho các thực phẩm khô, thực phẩm đóng gói hay kể cả thức ăn ăn liền hiện nay rất nhiều nơi sử dụng hộp nhựa để bán cho khách hàng. Và ngay cả bản thân chúng ta cũng đều mỗi ngày sử dụng những chiếc hộp nhựa  để chứa đựng các loại thực phẩm, từ các loại thực phẩm tươi đến những thực phẩm đã chế biến để bảo quản nó trong tủ lạnh hay thậm chí là đưa vào lò vi sóng để hâm nóng.

Bạn có biết, các chuyên gia tại Mỹ đã cảnh báo rất nhiều về việc những chất liệu nhựa kém chất lượng sẽ dễ dàng tan chảy ở nhiệt độ cao và phát ra những hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Trong khi đó, chúng ta dùng hộp nhựa để đựng thức ăn đôi khi còn nóng, và thậm chí bỏ nó vào lò vi sóng để hâm thức ăn thì việc tạo ra hóa chất và ngấm ngược vào thức ăn của mình là điều hoàn toàn dễ nghĩ đến.

Một số những loại hộp nhựa được làm từ nhựa tái chế thường sẽ được thêm phụ gia, và các chất phụ gia này khi bị tan ra do nhiệt độ, hòa với thức ăn và vào cơ thể sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư tuyến tiền loiệt, ung thư cổ tử cung và rất nhiều những bệnh lý nguy hiểm khác,….

Bên cạnh đó, việc sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn cũng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ tại các khe rãnh khó làm sạch và làm ô nhiễm thực phẩm, gây ra các nguy cơ về ngộ độc, đau dạ dày,… cho người sử dụng.

Để loại trừ được những nguy hại từ các hộp nhựa, chúng ta nên hạn chế sử dụng nó đựng thức ăn, hoặc nếu có cũng nên chọn những loại hộp nhựa chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và công bố minh bạch các thành phần sản xuất. Đặc biệt nếu dùng cho lò vi sóng thì chúng ta nên chọn những loại hộp được dùng cho lò vi sóng một cách an toàn nhất.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm