[Tin tức]

TIN TỨC

Hộp nhựa đựng cơm của dân văn phòng - Nên cảnh giác

21/06/2018
Giới văn phòng và những người đi làm đã quá quen thuộc với những chiếc hộp nhựa dùng dể mang theo cơm, tuy nhiên chúng ta nên cân nhắc vì những chiếc hộp nhựa này hoàn toàn có thể là mối hiểm họa của mình.  

Xu hướng sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn ngày càng phổ biến

Đồ nhựa có vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay, nó xuất hiện ở khắp nơi với nhiều hình thức và nhu cầu sử dụng khác nhau. Từ các loại nhựa gia dụng đến những loại đồ nhựa mà chúng ta dùng để chứa đựng, làm bao bì cho nhiều thứ trên thị trường hiện nay.

Trong rất nhiều những sản phẩm bằng nhựa định hình hay các loại nhựa, thì những loại sử dụng cho việc ăn uống của chúng ta rất được quan tâm và chú trọng. Có thể kể đến hàng loạt những mẫu mã hộp nhựa mang cơm xuất hiện rất nhiều hiện nay trên thị trường, được người dùng thích thú với tính hữu dụng và đa dạng về màu sắc, kích cỡ hay hình dáng.

Song cùng với sự phát triển và xuất hiện ồ ạt của những sản phẩm này, thì cũng gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho người sử dụng khi những chiếc hộp cơm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá thành rẻ và chất lượng kém ngày càng nhiều hơn và có nguy cơ rất lớn cho sức khỏe của con người.

Mối nguy hại từ những chiếc hộp đựng cơm

Trước đây, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Ý đã thu hồi nhiều sản phẩm hộp cơm nhựa có giữ nhiệt xuất xứ từ Trung Quốc, với lý do sản phẩm này có chứa thành phần gây ung thu cho con người.

Các chuyên gia cho biết những loại hộp này có cất sợi amiang độc hại, khi hít vào thì có thể đọng lại tại phổi, có thể tăng dần số lượng và gây ra nhiều căn bệnh nghiêm trọng như ung thư trung biểu mô, ung thư phổi, khí truất phế thũng,…

Khi bị phơi nhiễm amiang, người bệnh có thể bị những triệu chứng như thở ngắn, mỏi mệt, đau ngực, máu trong đờm và ho…. Về lâu dài, những căn bệnh nguy hiểm sẽ hình thành và ảnh hưởng lớn đến tính mạng sức khỏe của người dùng.

Sử dụng các hộp nhựa đựng cơm cần cẩn thận

Chúng ta dễ dàng mua được một chiếc hộp nhựa đựng cơm có giữ nhiệt trên thị trường hiện nay, với đủ màu sắc hình dáng hết sức bắt mắt mà giá bán thì vô cùng rẻ. Tuy nhiên, điều cần phải quan tâm không phải là đẹp hay rẻ mà bạn cần quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của nó, các thông số kỹ thuật cũng như cách sử dụng sao cho an toàn nhất. Và cũng đừng nên ăn cơm nóng đựng trong các hộp nhựa pet

Tuyệt đối không nên gắn bó mỗi ngày với những chiếc hộp nhựa đựng cơm không bảo đảm này, nó thậm chí còn nguy hiểm hơn cả những dĩa cơm phần đầy bụi bặm ở lề đường mà bạn e ngại. Bữa cơm ngon sạch và an toàn hay không phụ thuộc vào bạn.

Hãy chọn những chiếc hộp nhựa đựng cơm cao cấp, đến từ những thương hiệu uy tín và có kiểm định an toàn cũng như chất lượng. Giới văn phòng và tất cả mọi người nói chung khi sử dụng các loại hộp nhựa đựng cơm cho mình cần cảnh giác.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm