[Tin tức]

TIN TỨC

Ngăn chặn ung thư bằng cách sử dụng đồ nhựa đúng cách

03/12/2018
Hóa chất từ nhựa nếu tiết ra thực phẩm sẽ vô cùng độc hại. Vậy phải làm sao để bảo vệ sức khỏe và làm sao để không bị ảnh hưởng từ những sản phẩm nhựa.  

Cuộc sống của chúng ta tràn ngập các chai nhựa, hộp nhựa định hình, hộp nhựa thực phẩm… Theo đó ác sản phẩm nhựa và bao bì bằng nhựa vẫn còn đang ngày càng phát triển, bản thân người sử dụng cũng không thể biết được rằng loại nhựa nào thì an toàn và loại nhựa nào có chứa hợp chất nguy hiểm nói trên.

- Các loại bình đựng nước uống nhựa BPA

Trên thị trường hiện nay Napaco - công ty sản xuất khay nhựa định hình nhận thấy nhựa đã quá quen thuộc với các loại bình đựng nước dùng khi tập thể thao, đi du lịch hay thậm chí là mang đến trường, đến công sở,…. Tuy nhiên ít ai biết rằng các loại bình nước này được sản xuất chính bằng nhựa BPA, một loại chất đã bị cấp vì nó có khả năng gây ung thư cho người sử dụng. Đặc biệt là trong môi trường nước, tệ nhất là nước nóng, chất này sẽ tan ra và hoàn tan trong nước, tác động đến não và gây viêm gan nghiêm trọng.

⇒ Để sử dụng an toàn hơn các loại bình này, hãy chọn mua của những thương hiệu uy tín và kiểm tra nguyên liệu sản xuất của nó. Đặc biệt với những loại bình dùng cho trẻ đi học thì chúng ta càng phải xem xét thật kỹ càng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của con em mình.

- Các loại bình giữ nhiệt xuất xứ Trung Quốc

Hàng loạt những mẫu mã bình giữ nhiệt bắt mắt bày bán trên thị trường, điều quan trọng nhất là nó cần thiết cho nhu cầu sử dụng của chúng ta hằng ngày với chi phí vừa phải. Tuy nhiên, những mẫu bình này hầu hết xuất xứ từ Trung Quốc và không ai trong chúng ta dám cam kết về chất lượng của nó.

⇒ Các loại bình giữ nhiệt rất hữu dụng cho cuộc sống của chúng ta hiện nay, tuy nhiên chúng ta không nên mua tùy tiện các sản phẩm này mà nên chọn những thương hiệu uy tín, có công bố rõ ràng phương thức cũng như chất liệu sản xuất để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chúng ta khi sử dụng.

- Các loại hộp nhựa đựng thức ăn bằng nhựa PS

Nhựa PS chính là nguyên liệu chính để người ta tạo nên những sản phẩm hộp nhựa, tô nhựa đựng thức ăn nhanh hay nước uống dùng một lần, sử dụng rất nhiều trong ngành thực phẩm. Tuy nhiên chúng ta nên biết rằng khi thực phẩm nóng thì những hóa chất độc hại này dễ dàng bị chảy ra và hòa lẫn vào thực phẩm, gây nhiều căn bệnh cho người sử dụng ăn phải.

⇒ Nên hạn chế đến mức thấp nhất việc ăn uống bằng các sản phẩm ăn liền như mì ly, thức ăn bán sẵn trong hộp,… đặc biệt với những loại thức ăn nóng được chứa đựng trong các loại hộp nhựa định hình, hộp nhựa PET thì càng nên tránh xa.

- Các chai nước giải khát bằng nhựa PET

Ngành công nghiệp nước giải khát hiện nay phụ thuộc nhiều vào các loại vỏ chai PET, hộp nhựa pet tuy nhiên thực chất nó chỉ nên được sử dụng một lần. Trong khi đó rất nhiều người lại tái sử dụng để đựng nước uống ở nhà, và điều này chính là một hành động sai lầm gây ra nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

⇒ Sử dụng các chai nước giải khát sử dụng nhựa PET xong chúng ta không nên sử dụng lại để chứa đựng các loại thực phẩm thức uống khác mà nên bỏ đi để tránh các chất độc nguy hiểm có thể bị làm tan ra và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm