[Tin tức]

TIN TỨC

Phát minh mới giảm thiểu việc sử dụng nhựa

24/09/2018
Một loại nhựa mới thân thiện hơn và mang đủ mọi ưu điểm của nhựa hiện nay sắp ra đời. Đó là phát minh mới có thể thay đổi cả thời đại.

Mặc dù cả thế giới vẫn luôn nỗ lực cố gắng nhưng có vẻ như lượng rác thải của con người mỗi năm vẫn không có xu hướng giảm đi. Tất nhiên cách tốt nhất muốn giảm được rác thì con người cần ngưng xả rác. Thế nhưng nhiều người dường như không nắm tầm nghiêm trọng của vấn đề này, và họ vẫn liên tục vứt mọi thứ ra đường mà chẳng cần lo nghĩ gì.

Xuất phát từ đó, qua nhiều năm nghiên cứu một nhóm chuyên gia người Anh đã nghĩ ra một giải pháp cực kỳ tuyệt diệu. Họ tạo ra một loại nhựa mới được làm từ... rơm, và nó sẽ là một bước đột phá dành cho nhân loại. Đó là tìm hiểu mới nhất mà Napaco - công ty sản xuất khay nhựa định hình được biết.

Cụ thể, các chuyên gia từ ĐH Warwick và ĐH York (Anh) đã chỉnh sửa lại một số gene có trong rơm, nhằm tăng tốc độ chuyển đổi xử lý thực vật thành nhựa sinh học. Và tuyệt vời ở chỗ, nhựa sinh học có thể bị phân hủy một cách dễ dàng.

Theo tính toán, chỉ cần 5% lượng rơm hàng năm, hoặc 3% lượng bã mía sau sử dụng, chúng ta có thể sản xuất hàng tỷ chai nhựa rồi (chính xác là 17 tỷ chai).

Được biết, nhựa sinh học sẽ được làm từ phần lignin (hay chất gỗ) - loại vật liệu tự nhiên giúp nâng đỡ thân cây. Quá trình còn lại liên quan đến chưng cất đường để hoàn thiện nhựa, thay vì dùng dầu hỏa như bình thường. Và kết quả, ta được một loại nhựa mới vừa bền, lại có tốc độ phân hủy cực kỳ nhanh chóng.

Theo tiến sĩ Tim Bugg - giáo sư sinh hóa tại ĐH Warwick, thì loại nhựa sinh học này sẽ được làm từ rơm lúa mì. Ông tin rằng công nghệ sẽ cho phép chúng ta sản xuất chúng hàng loạt trong vòng 5 năm tới.

Nếu như tạo ra được một loại nhựa có đầy đủ các tính chất cần thiết: bền, chắc, lại phân hủy nhanh, đó hẳn là một nguồn lợi cực kỳ to lớn cho cả các doanh nghiệp, và môi trường xung quanh.

"Khoảng 50 ngàn tấn chai nhựa PEF (viết tắt của nhựa sinh học) là đủ để thay thế 50% toàn bộ các loại chai nước hiện tại có mặt trên nước Anh" - trích lời giáo sư Simon McQueen-Mason từ ĐH York. Ông cho rằng phát minh này sẽ tạo ra một thế hệ nhựa mới, thay thế hoàn toàn lớp nhựa cũ hiện nay.

Kể cả nhựa định hình trước nay vẫn được dùng vẫn tồn tại nhiều nguy cơ. Hy vọng sau này sẽ không còn rác thải nhựa nữa nhé.

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm