[Tin tức]

TIN TỨC

Sản phẩm nhựa gia dụng từ nhựa tái chế cực độc

05/01/2017
Trên thị trường có rất nhiều mặt hàng gia dụng làm từ nhựa tái chế (mà chủ yếu là vật liệu thô từ các chất thải), theo các chuyên gia cho rằng, nếu việc sử dụng các thiết bị sản xuất nhựa tái chế sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Hiện nay, thị trường đã có rất nhiều bình hoa làm bằng nhựa tái chế mà người sử dụng không thể phân biệt bằng mắt thường. Nếu sản phẩm được làm bằng chất thải nhựa tái chế mức độ độc hại cao hơn nhiều lần, bởi các chất độc hại từ nhựa vẫn có những dịch khuẩn môi trường có chứa vật liệu đó.



Theo các chuyên gia, Viện Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, có rất nhiều các loại nhựa, nếu là nhựa nguyên sinh thì độ an toàn cao, trong khi nhựa tái chế là rất nguy hiểm nếu tiếp xúc gần gũi với người dân. Tuy nhiên, cuối cùng, tất cả các loại nhựa tái chế hoặc nguyên sinh khi tiếp xúc với nhiệt độ cao tạo ra những chất có hại.


Trong chế biến nhựa, chúng tôi có thể đưa vào một số chất hoá dẻo và chất phụ gia. Đặc biệt, sản phẩm có chứa chất hóa dẻo khi nhiệt độ cao sẽ phát ra các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, chẳng hạn như tim, tuần hoàn máu và thậm chí có thể gây ra bệnh tâm thần, ung thư ...


Phân tích các vấn đề này, chuyên gia nhựa Nguyễn Giang cho biết, Việt Nam không thể đoán trước trong hầu hết các nguyên liệu nhập khẩu là tốt. Các cơ sở sản xuất hoặc sử dụng nhựa tái chế loại bao bì, hộp nhựa cho thực phẩm. Đó là các cơ sở sản xuất tư nhân, do các cơ sở, công nghệ, máy móc thiết bị và sơ chế không phải là quá cao thường ít, trong khi các hạt nhựa được bán ra.
Tái chế hạt nhựa được sử dụng, đặc biệt là những loại có chứa nhựa hóa học nói chung, có độc tính cao. Nhựa này đã được tiếp xúc với các chất khác, khi đưa vào sản xuất thường không được làm sạch trong quá trình đưa vào nhựa đường, hóa chất đọng lại sẽ được thải ra ngoài.

Làm thế nào để phân biệt nhựa gia dụng và nhựa tái chế

Nhựa tái chế có thể không được đẹp như các loại nhựa chính phẩm (một loại nhựa sử dụng lần đầu tiên) và buộc mọi người phải dùng màu sắc để che giấu những khiếm khuyết của sản phẩm.
Ví dụ, dép nhựa đi vào một ngôi nhà màu trắng xinh đẹp là sản phẩm nhựa chính, trong khi nhiều màu thường là nhựa bẩn.

Ở nhiều nước, nhựa tái chế được sử dụng để sản xuất phục vụ ăn uống, thường không tiếp xúc với con người.
Chuyên gia Nguyễn Giang cho biết, cảm quan người tiêu dùng nên sử dụng bao bì nhựa trắng hoặc trong suốt là tốt nhất; hoặc trên bề mặt nhựa trông sạch sẽ. Nhựa độn không được tái chế để minh bạch hơn, không nên sử dụng đệm nhựa bao bì màu.
Mặc dù nó len lỏi vào cuộc sống của người dân và các bữa ăn chứa nguy hiểm hơn, nhưng cho đến nay, thị trường tái chế nhựa Việt Nam không được kiểm soát chưa vững chắc. Rất ít người biết đến sản phẩm được sử dụng như hạt nhựa, cho dù đó là nhựa tái chế từ bãi rác hay không. Sự an toàn cho người sử dụng hoàn toàn dựa trên kiến thức về sản xuất, chế biến sản phẩm, nhưng những yếu tố này đôi khi bị lợi ích che đi.
 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm